แพทย์สถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช สุขุมวิท เปิดตัวหนังสือ "สวยให้เสร็จ" แนะวิธีดูแลผิวพรรณ

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 9, 2006 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--สถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช
แพทย์สถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช สุขุมวิท ระดมกำลังสมอง เปิดตัวหนังสือ “สวยให้เสร็จ” ถ่ายทอดเรื่องราวการดูแลผิวพรรณ ผ่านรูปแบบนิยาย มั่นใจแนวคิดนี้ตรงใจผู้อ่าน พร้อมเปิดตัว 2 เทคโนโลยีใหม่ เครื่องโนว่า พลัส และ อ็อมนิลักซ์ ให้ผู้หญิงสวยได้ในพริบตา
แพทย์หญิง วิไล ธนสารอักษร แห่งสถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช (SEI) โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เปิดเผยว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้จัดทำหนังสือ “สวยให้เสร็จ” เพราะว่า มีคนไข้หลายคน มักถามถึงเคล็ดถึงการรักษาผิวพรรณ และหากต้องตอบทุกคำถาม คงใช้เวลานานมาก จึงเห็นว่าควรจะถ่ายทอดสิ่งที่รู้ ให้คนภายนอกได้รับรู้ด้วย เพราะทุกคนไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายต่างต้องการที่จะดูแลสุขภาพของตนเองทั้งสิ้น
หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่รวบรวมความรู้ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ สถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช สุขุมวิท ถึง 12 ท่านเข้าไว้ในเล่มเดียว ทำให้หนังสือเล่มนี้มีมุมมองที่หลากหลาย มีเนื้อหาที่ครอบคลุม และสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งนี้วิธีการนำเสนอ มีความแตกต่างจากหนังสือเล่มอื่น ๆ โดยจะผูกเรื่องให้เป็นนิยาย ไม่ใช่การนำเสนอแบบวิชาการ การนำเสนอในรูปแบบดังกล่าว จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกเพลิดเพลิน และจดจำได้ง่าย
นอกจากนี้ รายได้จากการจำหน่ายหนังสือหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำเข้ากองทุนเพื่อการกุศลและการทำนุบำรุงศาสนา เช่น การดูแลเด็กกำพร้าที่ขาดโอกาส หรือการสมทบทุนเพื่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมให้กับวัด เยาวชนและคนรุ่นใหม่จะได้มีโอกาสฝึกใจตนเองให้มีภูมิต้านทานห่างจากความทุกข์มากขึ้น
แพทย์หญิงวิไล กล่าวต่อว่า การดูแลสุขภาพผิว นอกจากการดูแลด้วยวิธีทางธรรมชาติแล้วในบางครั้ง จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยด้วยเช่นกัน ขณะนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆเกิดขึ้นเร็วมาก หน้าที่ของแพทย์ที่ดีคือต้องตื่นตัวและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เพื่อจะได้รู้ให้ทันว่า สิ่งใดดีที่สุดสำหรับคนไข้ หรือมีผลข้างเคียงอย่างไร โชคดีที่ทีมงานของสถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช สุขุมวิท มีประสบการณ์และตื่นตัวเสมออยู่ถึง 12 ท่าน ทำให้รู้ทันเทคโนโลยีใหม่ ๆ เสมอ จึงเป็นที่มาของการที่สถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช สุขุมวิท ได้นำเครื่องโนว่า พลัส และอ็อมนิลักซ์ เข้ามาให้การบริการ ดูแลรักษาสุขภาพผิวพรรณแก่ทุกท่าน
“ เรากำลังคิดว่า หาก สวยให้เสร็จ เล่มแรกนี้ได้รับการตอบรับดี เราอาจจะเริ่มเตรียมเล่มที่สองต่อไว้เลย เพราะขณะนี้มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน นอกจากนี้ทางสถาบันฯ กำลังจะจัดให้มีการสัมมนาเกี่ยวกับเครื่องเทคโนโลยีใหม่ที่นำเข้ามาให้กับผู้ที่สนใจในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ เวลา 09.30 -11.30 น. ณ ห้องประชุมบัญชา ล่ำซำ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ”
ด้าน แพทย์หญิง นลินี สุทธิพิศาล แห่งสถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช สุขุมวิท โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท กล่าวว่า เครื่องโนว่า พลัส เป็นเครื่องมือสำหรับดูแลใบหน้า ลำคอ เป็นเครื่องที่ปลอดภัยมาก เพราะเป็น ไลท์ เธอราปี โดยสามารถเลือกใช้แสง ผู้รับบริการสามารถสัมผัส ในความกระจ่างใส รูขุมขนเรียบเนียน และใบหน้ายกกระชับ โดยไม่เจ็บ สามารถแต่งหน้าและทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ
ส่วนอีกเครื่องคือ เครื่องอ็อมนิลักซ์ เป็นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุด ช่วยในเรื่องการดูแลผิวพรรณ บำรุง และแก้ไขปัญหาจากสิว แผลเป็น ผื่นแพ้ รวมทั้งช่วยให้แผลผ่าตัดหายไว เพราะการใช้แสงจากเครื่องอ็อมนิลักซ์นี้ จะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ให้เจริญเติบโต ไม่มีผลกระทบต่อผิวพรรณ ไม่เกิดรอยแดง หรือดำต่อผิว การใช้ไม่เกิดอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้น เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย
นอกจากนี้ ยังคำนึงถึงเรื่องการนอนไม่หลับ ความเครียด ซึ่งการนอนไม่หลับจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของร่างกาย จึงมีเตียง QRS ที่จะช่วยดูแลเซลล์เล็ก ๆ ในร่างกายของมนุษย์ เซลล์ไหนอ่อนแออยู่ ก็ดูแลให้มีสุขภาพดีขึ้น เซลล์ไหนสุขภาพดีใช้ได้อยู่แล้ว ก็ส่งเสริมให้มีอายุยาวนานขึ้น เป็นการปรับสมดุลให้กับร่างกาย ซึ่งการดูแลสุขภาพของเซลล์ภายในร่างกายมีความสำคัญมากสำหรับทุกวันนี้ เพราะในแต่ละวัน ร่างกายของเราต้องรับมือกับมลภาวะมากขึ้น ทั้งจากสิ่งแวดล้อมใกล้ๆตัว อย่างเช่น คลื่นจากเครื่องคอมพิวเตอร์ จากโทรศัพท์มือถือ จากไมโครเวฟ ซึ่งคลื่นเหล่านี้รบกวนการทำงานของเซลล์ตลอดเวลา การได้นอนบนเตียง QRS จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพของร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วย และช่วยลดผลจากความเครียดที่จะมีกับร่างกายได้อีกด้วย
แพทย์หญิงนลินี กล่าวว่า แนวทางการรักษาของแพทย์สถาบันสุขภาพผิวพรรณสมิติเวช สุขุมวิท มีความแตกต่างจากที่อื่น ๆ คือแนวการรักษาของแพทย์ที่นี่ จะไม่เน้นเรื่องการดูแลภายนอกอย่างเดียว แต่ยังดูแลลึกไปถึงภายในอีกด้วย โดยแพทย์แนะนำวิธีการดูแลผิวแล้ว ยังแนะนำวิธีปฏิบัติตนเพื่อให้สุขภาพองค์รวมของคนไข้ดีขึ้น แนะนำกระทั่งวิธีหายใจที่ถูกต้อง ซึ่งคนไข้ทุกคนจะได้รับฝึกสอนการหายใจ เพื่อเสริมสุขภาพ โดยคนไข้ควรทำวันละ 3 ครั้ง ๆ ละ 20 นาที ซึ่งการปฏิบัติตัวเช่นนี้จะส่งผลดีต่อสุขภาพและผิวพรรณเป็นอย่างมาก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ