สายการบินเอทิฮัด ขยายจุดหมายปลายทางในทวีปเอเซีย ด้วยการทำข้อตกลงโค้ดแชร์ร่วมกับสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 25, 2008 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ขยายเครือข่ายเส้นทางการบินระดับโลก ด้วยการมอบช่องทางการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางในทวีปเอเซีย ให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่าน ด้วยการลงนามในข้อตกลงโค้ดแชร์ครั้งใหม่ร่วมกับสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์
ภายใต้ข้อตกลง สายการบินเอทิฮัด ซึ่งมีฐานการบินประจำอยู่ที่เมืองอาบูดาบี จะได้ใช้โค้ดอักษร 2 ตัวคือ ‘EY’ ในเที่ยวบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ซึ่งเดินทางระหว่างนครกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ และเกาะโคตา คินาบาลู ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยม รวมถึงปีนัง คูชิง และลังกาวี
ในทางกลับกัน สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ จะได้นำโค้ดอักษร ‘MH’ มาใช้ในเที่ยวบินซึ่งให้บริการโดยสายการบินเอทิฮัดระหว่างฐานการบินที่เมืองอาบูดาบี ไปยัง บาห์เรน และมัสกัต ในภูมิภาคอ่าวเปอร์เซีย
การประกาศมีขึ้นภายหลังจากการลงนามในข้อตกลงความเข้าใจในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ระหว่างสายการบินเอทิฮัด และสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ โดยการทำข้อตกลงในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการตกลงการทำโค้ดแชร์ครั้งที่สิบของสายการบินเอทิฮัด
เที่ยวบินใหม่ภายใต้ข้อตกลงโค้ดแชร์ จะได้ช่วยสร้างโอกาสในการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดมากชึ้นระหว่างสายการบินทั้งสอง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการริเริ่มโครงการใหม่ร่วมกัน รวมถึงโครงการสะสมไมล์ การบริการภาคพื้นดิน การให้ความช่วยเหลือลูกค้า คลังสินค้า รวมถึงการเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารในท่าอากาศยาน
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เอเซียคือตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่งสำหรับเอทิฮัด และเป็นตลาดที่มีความต้องการในการเดินทางจากเมืองหลวงของมาเลเซีย ซึ่งข้อตกลงดังกล่าว ได้ตอบสนองความต้องการเหล่านี้”
“เรารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถทำการตกลงโค้ดแชร์ในครั้งนี้ได้เป็นผลสำเร็จและใช้เวลาเพียงไม่นานนักหลังจากการลงนามข้อตกลงเพื่อความเข้าใจ เราคาดว่าบริการใหม่นี้จะได้รับความนิยม โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาชายหาดสุดหรูบนหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดของโลกไว้เป็นสถานที่พักผ่อน”
ไอดริส จาลา ผู้อำนวยการและประธานบริหารสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ กล่าวว่า “การทำข้อตกลงโค้ดแชร์ร่วมกับสายการบินเอทิฮัดในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นจังหวะที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากในขณะนี้ มาเลเซียคือจุดหมายปลายทางอันเป็นที่ชื่นชอบจากนักเดินทางในแถบตะวันออกกลาง รวมทั้งเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับการพักต่อเครื่องเพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆในกลุ่มประเทศอาเซียน เอเซียตะวันออก ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
“ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศในกลุ่มสภาความร่วมมือแห่งกลุ่มประเทศอาหรับ (GCC) ที่เดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราหวังว่าการร่วมมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ จะได้ช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารจากภูมิภาคดังกล่าว ให้เดินทางมายังมาเลเซีย รวมถึงจุดหมายปลายทางอื่นๆอย่างแน่นอน”
ตั้งแต่การเปิดให้บริการไปยังเมืองหลวงของมาเลเซียในเดือน มกราคม พ.ศ. 2550 นครกัวลาลัมเปอร์ ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางทั้งด้านเศรษฐกิจและการพักผ่อนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเอทิฮัด โดยในปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินไปยังเมืองหลวงของมาเลเซีย สัปดาห์ละ 6 เที่ยวบินด้วยเครื่องโบอิ้ง 777
กัวลาลัมเปอร์ คือ หนึ่งในเจ็ดจุดหมายปลายทางที่เอทิฮัดให้บริการในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิคแห่งนี้ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ จาร์กาตา มะนิลา สิงคโปร์ บริสเบน และซิดนีย์
ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัดทำข้อตกลงโค้ดแชร์กับสายการบินอื่นๆเป็นจำนวน 9 ฉบับด้วยกัน ได้แก่ เจ็ท แอร์เวย์ เยเมน แอร์เวย์ ซาอุดิ อาราเบีย แอร์ไลน์ บรัซเซล แอร์ไลน์ ศรีลังกา แอร์ไลน์ รอยัล แอร์ มาร็อค ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ มิดเดิล อีสท์ แอร์ไลน์ และสายการบินบีเอ็มไอซึ่งประจำอยู่ที่สหราชอาณาจักร
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดสายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 48 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภาริสา ฉายากุล/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 121 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ samui@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ