เคเอฟซีสนับสนุนกระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมคนไทยบริโภคข้าวเหนียวพร้อมส่งเมนูใหม่ ‘วิงอบเฮิบส์’ ชูความเป็นไทย

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2008 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ยัม เรสเทอรองส์ อินเตอร์เนชั่นเนล
เคเอฟซี ผู้นำตลาดธุรกิจบริการอาหารจานด่วนสนับสนุนกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวเมนูอาหารใหม่ล่าสุดชุด ‘ข้าวเหนียวและวิงอบเฮิบส์’ ชูรสชาติความอร่อยแบบไทยโดยนำสมุนไพรและเครื่องเทศไทยมาประยุกต์ อีกทั้งช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้บริโภคไทยรับประทานข้าวเหนียวอย่างแพร่หลายมากขึ้น พร้อมทั้งจัดชุดเมนูอาหารคู่กับข้าวเหนียว ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหารที่มอบทางเลือกรายการอาหารใหม่ที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้อร่อยครบรสพร้อมคุณค่าทางโภชนาการ
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเคเอฟซี กล่าวว่า เคเอฟซีได้เปิดตัวไฮไลท์เมนูอาหารใหม่ล่าสุด ‘วิงอบเฮิบส์’ ปีกไก่บนอบเนื้อนุ่มคลุกเคล้าเครื่องเทศและสมุนไพรไทยแบบครบเครื่อง อาทิ รากผักชี กระเทียมและพริกไทย ให้ผู้บริโภคได้ดื่มด่ำกับความอร่อยคุ้นลิ้นเต็มรสชาติเครื่องเทศและสมุนไพรไทย โดยเมนูนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูต่อยอดที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงอาหารด้วยเตาอบไฮเทคนวัตกรรมการปรุงอาหารล่าสุดที่เคเอฟซีนำมาใช้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เนื้อไก่นุ่ม มีรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม โดยยังคงความชุ่มฉ่ำของเนื้อไก่อย่างจากกรรมวิธีเป่าลมร้อนไล่ไขมัน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเมนูทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพสามารถอร่อยโดยไร้ส่วนเกินได้ พร้อมกันนี้ เคเอฟซียังได้พัฒนา ‘เคเอฟซีข้าวเหนียว’ ขึ้นมาพิเศษเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้เกษตรกรไทย สนับสนุนให้คนไทยบริโภคข้าวเหนียวให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นและที่สำคัญคืนกำไรด้วยการมอบความหลากหลายซึ่งอุดมไปด้วยประโยชน์ทางโภชนาการให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย
นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ได้ริเริ่มโครงการรณรงค์บริโภคข้าวเหนียวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเห็นความสำคัญรวมทั้งรับรู้ถึงคุณประโยชน์ทางโภชนาการและหันมารับประทานข้าวเหนียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยจากการดำเนินการขอความร่วมมือจากบริษัทในภาคเอกชนต่างๆ ในการผลิตและจำหน่ายข้าวเหนียวนั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่ามีเคเอฟซีผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนให้ความสนใจและสนับสนุนโครงการดังกล่าวเป็นรายแรกๆ
พร้อมกันนี้ เคเอฟซียังคงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการและเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายของรายการอาหารใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยนำข้าวเหนียวมาจัดเป็นชุดอาหารเพื่อรับประทานคู่กับเมนูอื่นๆ ถึง 3 ชุดด้วยกัน อาทิ ข้าวเหนียววิงอบเฮิบส์, ข้าวเหนียววิงซ์แซ่บ, และข้าวเหนียวยำไก่แซ่บ ให้ได้อิ่มอร่อยแบบครบรส “เราเชื่อมั่นว่า ‘วิงอบเฮิบส์’ จะเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่ลูกค้าชื่นชอบ และถูกปากคนไทยเพราะนำเสนอรสชาติความอร่อยที่เข้มข้นของสมุนไพรและเครื่องเทศไทย ซึ่งเข้ากันได้อย่างดีเมื่อรับประทานคู่กับ ’ข้าวเหนียว’ โดยคาดว่าเมนูใหม่นี้จะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้าร้านและกระตุ้นยอดขายโดยรวมของเคเอฟซีได้เพิ่มขึ้นอีกถึง 20% และรักษาระดับการเติบโตโดยรวมของเคเอฟซีที่ 15-20% ตามเป้าหมายเดิมที่ได้ตั้งไว้” นอกจากนี้ นางแววคนีย์ยังได้กล่าวทิ้งท้ายเชิญชวนคนไทยลิ้มลองรสชาติความอร่อยพิเศษใหม่แบบสมุนไพรไทย และสนับสนุนรายได้เกษตรกรไทยกับเมนูใหม่ ‘ข้าวเหนียววิงอบเฮิบส์’ จากเคเอฟซีตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนเป็นต้นไปที่ร้านเคเอฟซีที่ร่วมรายการและเคเอฟซีเดลิเวอร์รี่ 1150
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
พรรณราย คูวิจิตรจารุ pannarai.kuvijitjaru@yum.com
ฝ่ายสื่อสารสัมพันธ์ บริษัท ยัม เรสเทอรองส์ อินเตอร์เนชั่นเนล ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6218

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ