อินเทลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยผนึกกำลังเปิดตัว โครงการ “Amazing i-Business for SME”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 25, 2008 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
อินเทลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยผนึกกำลังเปิดตัว โครงการ “Amazing i-Business for SME” นำเสนอชุดคอมพิวเตอร์ เพิ่มมูลค่าธุรกิจท่องเที่ยวไทย กูเกิลและทีทีแอนด์ที เสริมทัพนำเสนออินเทอร์เน็ต เทคโนโลยี โซลูชั่นครบครัน ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มท่องเที่ยวทั่วประเทศต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้น
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัดร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ “Amazing i-Business for SME: โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว” เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในภาค อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และการสื่อสารในธุรกิจ ได้มากขึ้นเพื่อเพิ่มมูลค่าการบริการและประสิทธิภาพในการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ พร้อมกันนี้ยังจับมือกับกูเกิล ผู้นำด้านเสิร์ชเอนจิ้น โฆษณา และแอพลิเคชั่นระดับโลกและทีทีแอนด์ที ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต Maxnet ทั่วประเทศ เพื่อนำเสนออินเทอร์เน็ตเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ครบครัน โดยโครงการฯ จะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการ Amazing i-Business for SME: โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว จะช่วยเพิ่มมูลค่าในการให้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้ธุรกิจเอสเอ็มอีในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และสปา ซึ่งแน่นอนว่านอกเหนือจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ธุรกิจดังกล่าว เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ”
“สำหรับการเพิ่มมูลค่าของบริการ คือการลงทุนติดตั้งชุดคอมพิวเตอร์และจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตในโรงแรมและรีสอร์ทมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบอินเทอร์เน็ตคอร์เนอร์ หรือติดตั้งคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในห้องพักเพื่อให้บริการที่สะดวกและประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ นับเป็นการสร้างรายได้อีกทางหนึ่งที่สามารถคืนทุนกลับมาให้ผู้ประกอบการในเวลาอันสั้น นอกจากนี้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับองค์กรด้วยการลงทุนติดตั้งระบบเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อการรองรับระบบการทำงานของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการนำกลยุทธ์ด้านอินเทอร์เน็ตจากกูเกิลมาประยุกต์ใช้ ทั้งด้านการทำตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้า และแอพลิเคชั่นการสื่อสารออนไลน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในองค์กร”
ทางด้านนายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ได้ท่องเที่ยวในประเทศไทย มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่ง ททท. ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศในปี พ.ศ. 2552 ไว้ที่ 16 ล้านคน กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยจึงต้องมีการปรับตัว และพัฒนาศักยภาพทางด้าน IT เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลและอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีมาตรฐาน และสามารถแข่งขันได้ในตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลก ซึ่งโครงการนี้ นับว่าเป็นโครงการที่จะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ตั้งใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ สามารถศึกษาพร้อมทั้งทำการจองที่พักหรือบริการของธุรกิจนั้นๆ ได้ และเมื่อเดินทางมาถึงที่หมายถ้ามีจุดบริการอินเทอร์เน็ตไว้คอยอำนวยความสะดวก ทำให้นักท่องเที่ยวยังสามารถติดต่อสื่อสารแม้ว่าจะอยู่ในช่วงเดินทางท่องเที่ยว การตัดสินใจเลือกที่พักดังกล่าวก็จะทำได้ง่ายขึ้น และประโยชน์ที่ได้รับนอกจากจะสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของตัวเองแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน นับว่าโครงการ Amazing i-Business for SME: โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว ช่วยตอบโจทย์นโยบายของททท.ในการสนับสนุนให้ธุรกิจเอสเอ็มอีหันมาใช้เทคโนโลยีไอซีทีเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างแท้จริง”
ในส่วนการเพิ่มมูลค่าการบริการดังกล่าว อินเทลจะร่วมกับผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของอินเทลกว่า 77 รายครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์และโซลูชั่นจากโครงการ จำนวนของคอมพิวเตอร์จะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ประกอบการนั้นๆ ทั้งนี้แนะนำจำนวนขั้นต่ำที่ 3 เครื่องเพื่อความคุ้มค่าในการลงทุน คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องจากโครงการใช้ อินเทล? คอร์?2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ในการประมวลผล และจะมี Intel? Platform Administration Technology 4.0 version หรือ ไอแพท (IPAT) ที่จะช่วยเสริมศักยภาพของการบริหารจัดการอินเทอร์เน็ตคอร์เนอร์หรือการบริการอินเทอร์เน็ตบนห้องพักที่มีการติดตั้งคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ให้สามารถบริหารจัดการระบบคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งมีแอพลิเคชั่นในแพคเกจรองรับการคำนวนค่าบริการใช้คอมพิวเตอร์ รวมทั้งการให้การดูแลบริการหลังการขายจากตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมโครงการ นอกจากนี้คอมพิวเตอร์ดังกล่าวจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่าน Maxnet บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจากบริษัททีทีแอนด์ที ที่ได้เตรียมระบบอินเทอร์เน็ตและบริการเว็บ โฮสติ้ง หลากหลายแพ็คเกจในราคาพิเศษ อาทิ Premier 2/1 Mb ค่าบริการรายเดือน 1,090 ฟรี Web Hosting 100 MB มูลค่า 6,000 บาท/ปี, Premier 3/1 Mb ค่าบริการรายเดือน 1,990 ฟรี Web Hosting 200 MB มูลค่า 7,200 บาท/ปี, Premier 4/1 Mb ค่าบริการรายเดือน 2,500 ฟรี Web Hosting 400 MB มูลค่า 8,400 บาท/ปี, Premier 5/1 Mb ค่าบริการรายเดือน 3,400 ฟรี Web Hosting 500 MB มูลค่า 9,600 บาท/ปี และ Premier 6/1 Mb ค่าบริการรายเดือน 5,200 ฟรี Web Hosting 100 MB มูลค่า 10,800 บาท/ปี และโปรโมชั่นพิเศษอื่นๆสำหรับผู้ร่วมโครงการดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อเสริมบริการและโซลูชั่นที่ครบครันพร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการมากขึ้น
ในส่วนของกูเกิล ได้เข้าร่วมโครงการนี้โดยการให้ความรู้และการจัดอบรมวิธีการโฆษณาด้วย Google AdWords เพื่อประชาสัมพันธ์บริการไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มจำนวนลูกค้าและรายได้ด้วยกูเกิลเสิร์ซเอนจิ้นและเครือข่ายโฆษณาของกูเกิล นอกจากนี้ยังเสนอบริการฟรี Google Apps ให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อนำระบบอีเมล ปฏิทิน สนทนา เอกสาร สเปรดชีต พรีเซนเตชั่น และระบบการสร้างเว็บไซต์ไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและองค์กร
สำหรับแผนกิจกรรมเพื่อช่วยเผยแพร่โครงการนี้ไปสู่กลุ่มผู้ประกอบการเป้าหมาย พันธมิตรที่ร่วมในโครงการทุกฝ่ายจะร่วมกันจัดโรดโชว์สัมนาไปยังจังหวัดต่างๆ รวมทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่ ตรัง ลำปาง หัวหิน อุบลราชธานี อุดรธานี โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีกลุ่มเอสเอ็มอีอยู่มาก โดยในงานสัมนาแต่ละครั้งจะมีการอบรมให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร การอบรมเพื่อใช้เริ่มทำโฆษณาออนไลน์และการใช้แอพลิเคชันจากกูเกิล โดยโรดโชว์สัมนาจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม ศกนี้ โดยคาดว่าจะสามารถครอบคลุมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 500 รายใน 20 จังหวัด โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา สามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายประสานงานการจัดสัมมนา คุณธีรนุช โพธิ์ทอง หมายเลขโทรศัพท์ 02-514-2330, 089-128-5260 โทรสาร 02-514-2329
ข้อมูลเกี่ยวกับอินเทลในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่ม
สิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหา
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีภาระหน้าที่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เติบโต และพัฒนาให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นแบบยั่งยืน เสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ข้อมูลเพิ่มเติมของ ททท. เว็บไซต์ www.TourismThailand.org
ติดต่อ:คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณอรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์โทรศัพท์: (66 2) 648-6000 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: orawan@carlbyoir.com.hk

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ