เฟดเอ็กซ์เปิดบริการใหม่ ขนส่งพัสดุสู่เวียดนามด้วยแอร์บัส A310 ขยายสมรรถนะบริการขนส่งด่วนได้มากถึง 5 เท่าต่อวัน

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2008 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศเปิดให้บริการขนส่งพัสดุด่วนสู่ประเทศเวียดนามโดยใช้ฝูงบินแอร์บัส 310 เพื่อรองรับความต้องการบริการขนส่งด่วนถึงจุดหมายปลายทางตามเวลาที่ระบุซึ่งเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ใหม่นี้ ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์สามารถขยายสมรรถนะบริการขนส่งพัสดุด่วนทั้งขาเข้าและขาออกจากประเทศเวียดนาม ได้เพิ่มขึ้นขึ้นเป็นวันละมากกว่า 30,000 กิโลกรัม หรือเพิ่มสูงขึ้นถึง 5 เท่า
การเปิดบริการใหม่ดังกล่าว ช่วยย่นระยะเวลาในการขนส่งพัสดุระหว่างกรุงฮานอยและจุดหมายต่างๆ ให้สั้นลง โดยใช้เวลาในการขนส่งเพียง 1 วัน ทั้งยังช่วยให้เฟดเอ็กซ์สามารถจัดส่งพัสดุถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น พร้อมกับสามารถขยายระยะเวลาเปิดรับพัสดุจากลูกค้าได้นานขึ้น ทั้งนี้ เวลารับและส่งพัสดุระหว่างกรุงโฮจิมินห์ซิตี้และจุดหมายอื่นๆ ยังคงเดิม
มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา เวียดนามมีการพัฒนาการเติบโตทางเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจแข็งแกร่งรายหนึ่งในภูมิภาคนี้” และเสริมว่า “การเปิดบริการใหม่ดังกล่าว ตอกย้ำปณิธานของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งขยายบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีธุรกิจอยู่ในประเทศเวียดนาม หรือดำเนินธุรกิจร่วมกับเวียดนามได้มากขึ้น ทั้งยังช่วยสนับสนุนให้เวียดนามมีแต้มต่อในการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกเพิ่มสูงขึ้น ด้วยการมอบความสะดวกรวดเร็วในการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าของเรา”
ผู้ประกอบธุรกิจในเวียดนามที่จัดส่งสินค้าไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก และลูกค้าของเฟดเอ็กซ์ทั่วโลกที่มีการติดต่อด้านพาณิชย์กับเวียดนาม จะได้รับประโยชน์จากบริการขนส่งด่วนแบบครบวงจรที่เฟดเอ็กซ์เปิดให้บริการในประเทศเวียดนาม สำหรับบริการขนส่งที่เปิดใหม่ดังกล่าวสามารถใช้ได้กับบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ เฟดเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้ ? เฟรท (FedEx International Priority?) และขนส่งด่วนระหว่างประเทศแบบประหยัดอินเตอร์เนชั่นแนล อีโคโนมี (International Economy?) ที่ให้บริการสู่จุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา
เฟดเอ็กซ์เริ่มเปิดให้บริการขนส่งด่วนในประเทศเวียดนาม นับตั้งแต่ปี 2537 โดยให้การสนับสนุนเวียดนามในการสร้างตนเองให้เป็นตลาดส่งออกที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ ในปี 2550 เวียดนามมีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึงร้อยละ 8.5(1) และมีการส่งออกคิดเป็นมูลค่า 48,000 ล้านเหรียญสหรัฐ(2) หรือเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 20 โดยกระทรวงการคลังแห่งประเทศเวียดนามคาดว่า การส่งออกของเวียดนามจะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 22 โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 58,600 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2551(3)
บริการขนส่งด่วนใหม่ในเวียดนามจะเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เครือข่ายการบินเฟดเอ็กซ์ เอเชียวัน? (FedEx AsiaOne? Network) ซึ่งให้บริการขนส่งพัสดุสู่จุดหมายสำคัญต่างๆ 19 แห่ง ในภูมิภาคเอเชีย โดยมีเที่ยวบินขนส่งสินค้าในภูมิภาคเอเชียมากกว่า 400 เที่ยวต่อสัปดาห์ ทั้งยังเชื่อมต่อกับเครือข่ายบริการขนส่งด่วนทั่วโลกที่ครอบคลุมภูมิภาคอเมริกาเหนือและใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุภาวดี หรือ สาธิดา บ. อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02 252 9871 อีเมล์ supawadee.s@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ