“ไอบริก” ผนึก 9 พันธมิตรแสดงพลัง Sign Asia Expo’08 และ Media Asia Expo’08 เปิดโลกการค้าใหม่ผู้ประกอบการไทยสร้างมูลค่าเพิ่ม อสก.ป้าย-สื่อโฆษณา

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2008 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ไอบริก
“ไอบริก” รวมพลัง 9 พันธมิตรจัดงานใหญ่ Sign Asia Expo’08 และ Media Asia Expo’08 วันที่ 25-28 ก.ย.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ย้ำศักยภาพไทยสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมป้ายและสื่อโฆษณาในเอเชีย มั่นใจเป็นเวทีใหญ่ให้ผู้ประกอบการไทยเปิดประตูสู่ตลาดใหม่ธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณา พร้อมนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดอวดสายตาสู่สากล คาดตลอด 4 วันของการจัดงานเม็ดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน
นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด กล่าวในพิธีเปิดงาน Sign Asia Expo’08 และ Media Asia Expo’08 ว่า งานที่จัดขึ้นในวันนี้ถือได้ว่าเป็นการรวมงานใหญ่ทั้ง 2 งานมาไว้ในงานเดียว โดยในส่วนของงาน Sign Asia Expo’08 นั้น เป็นงานแสดงสินค้าระดับสากลที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้เกี่ยวข้องในวงการธุรกิจป้ายมาร่วมจัดแสดงสินค้า เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้มีโอกาสสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านป้ายจากนานาประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในอุตสาหกรรมป้ายระดับภูมิภาคเอเชียในอนาคต เชื่อว่าผู้ที่เข้าชมงานตลอดทั้ง 4 วันจะได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และยังถือได้ว่าเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ที่จะได้พบกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของงานป้ายแห่งอนาคต
สำหรับงาน Media Asia Expo’08 ได้มีแนวคิดที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของสื่อโฆษณาในทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นสื่อนวัตกรรมดิจิตอล (Digital Innovation Media) สื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) และสื่อแมส มีเดีย สื่อวิทยุ เคเบิลทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งได้รวบรวมมาไว้ในงานนี้แบบครบวงจร
การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ (DEP) สมาคมป้ายเอเชีย (ASA) สมาคมป้ายและโฆษณา (ASPA) สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย (TSGA) ชมรมไทยอิงค์เจท (TIC) ชมรมเอาท์ออฟโฮมมีเดีย สมาคมมีเดียเอเยนซีและธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) และสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย (TCTA) โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน ศกนี้ เวลา 08.00 — 20.00 น. ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายสักกฉัฐกล่าวว่า คาดว่าตลอดระยะ 4 วันของการจัดงานทั้ง 2 งานจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 20,000 คน และมีมูลค่าการซื้อขายเกิดขึ้นกว่า 600 ล้านบาท โดยงาน Sign Asia Expo’08 มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 15,000 คน มูลค่าการซื้อขายกว่า 300 ล้านบาท ขณะที่งาน Media Asia Expo’08 มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 5,000 คน และมีมูลค่าการซื้อขายไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
Sign Asia Expo’08 เป็นgxoเปนgxHoงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมป้ายระดับนานาชาติ ครั้งที่ 5 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Gateway to Asian Signage Industry” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานพบกับนวัตกรรม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมป้ายระดับสากลโดยเฉพาะในแถบภูมิภาคเอเชีย ช่วยเปิดประตูสู่ตลาดใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ผ่านการอบรมสัมมนา และกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อวงการป้าย
ทั้งนี้ กิจกรรมเด่นที่น่าสนใจในงาน ได้แก่ การสัมมนาเรื่อง “การค้าการลงทุนในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม” โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการวางแผนและการลงทุนของเวียดนาม เมืองโฮจิมินห์ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 25 กันยายน 2551 และการบรรยายเรื่อง “ไขปริศนาพลังจักรวาล ชัยภูมิ ทิศทาง ดวงชะตา แวดวงธุรกิจโฆษณา” โดยซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ในวันที่ 26 กันยายน 2551 นอกจากนี้ยังมีงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีงานพิมพ์อิงค์เจ็ทกับวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ร้านจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับธุรกิจอิงค์เจ็ท (TIC Mart) จำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ เป็นต้น
ส่วนงาน Media Asia Expo’08 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Center of Advertising Media” New Media, New Concept, New Communication, New Technology หรือศูนย์กลางของสื่อโฆษณา เป็นงานที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานพบกับนวัตกรรมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของวงการสื่อโฆษณาระดับสากล อีกทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ผ่านการอบรมสัมมนาและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อวงการโฆษณา โดยกิจกรรมเด่นที่น่าสนใจในงาน ได้แก่ การเสวนาในหัวข้อ “กับผู้บริโภคยุคใหม่ แค่ “ตั้งรับ” หรือ “ต้องรุก” ในวันที่ 26 กันยายน 2551 ซึ่งจัดโดยสมาคมมีเดียเอเยนซีและธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไอบริก จำกัด
โทร 02- 641 4381 ต่อ 18
www.signasiaexpo.com และ www.mediaasiaexpo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ