เอ็มเอฟซีมอบรางวัลทีมชนะเลิศโครงการ MFC Website's Activities Award เวทีส่งเสริมเด็กรู้รักการออมผ่านการออกแบบเว็บไซต์

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลทีมชนะเลิศโครงการ MFC Website's Activities Award เวทีส่งเสริมเยาวชน เพิ่มพูนความรู้ด้านการออมและการบริการสินทรัพย์ ผ่านการพัฒนาเว็บไซต์ ทีมนักศึกษาจากภาคเหนือคว้ารวด 3 รางวัลประเภทอุดมศึกษา ส่วนระดับมัธยมศึกษาทีมจากจังหวัดระยองคว้ารางวัลชนะเลิศ ตามด้วย 3 ทีมจากโรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติจากดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลโครงการ MFC Website's Activities Award ที่ห้องจัดเลี้ยง ชั้น 2 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยทีมชนะเลิศการประกวดโครงการ MFC Website's Activities Award แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับอุดมศึกษา ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Winning Coalition จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รองอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Salee Soft จากเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตตาก และรางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม Cityzaa จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สำหรับระดับมัธยมศึกษาทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมระยองวิทย์ จากโรงเรียนระยองวิทยาคม รองอันดับ 1 ได้แก่ ทีม LaTirelire จากโรงเรียนหอวัง รางวัลชมเชยได้แก่ ทีม MJJ จากโรงเรียนอัสสัมชัย คอนแวนต์ และรางวัลชมเชยพิเศษ ได้แก่ ทีม Yesnot จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
ดร.พิชิต กล่าวถึงโครงการ MFC Website's Activities Award ว่า โครงการดังกล่าวเป็นเจตนารมย์ที่บริษัทมีความตั้งใจทำประโยชน์ต่อวงการศึกษาและสร้างสรรค์คุณภาพของเยาวชนไทย โดยเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาเห็นความสำคัญ และมีความรู้ ความเข้าใจด้านการออมและการบริหารสินทรัพย์ และสามารถนำไปใช้เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ต่อไป นอกจากนั้นยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ให้แก่ผู้ปกครอง คนใกล้ตัว และประชาชนทั่วไปได้ โดยใช้การสื่อสารในวงกว้างผ่านเว็บไซต์"
กรรมการผู้จัดการเอ็มเอฟซีกล่าวว่า โครงการนี้นับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมาก โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทส กว่า 100 ทีมในรอบแรก โดยมีเพียง 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ ซึ่งแบ่งเป็นระดับอุดมศึกษา 10 ทีม และระดับมัธยมศึกษา 10 ทีม เพื่อจะเข้าแข่งขันกันในการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ด้วยเทคนิคที่สร้างสรรค์และน่าสนใจเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยระดับมัธยมศึกษาจะเป็นการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อเสนอองค์ความรู้และแนวคิดด้านการออม สำหรับระดับอุดมศึกษาจะเป็นการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อการบริหารสินทรัพย์ นอกจากนี้เพื่อให้เกิดการเผยแพร่ความรู้ด้านการออมและการบริหารสินทรัพย์ไปสู่สาธารณชนในวงกว้าง จึงมีการให้คะแนน Popular Vote โดยที่ผู้ร่วมโหวตทีมที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดก็จะมีโอกาสเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลด้วย
สำหรับในรอบตัดสิน เอ็มเอฟซีได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา เศรษฐศาสตร์ และเทคโนโลยี รวม 10 ท่าน เป็นผู้พิจารณาตัดสิน โดยพิจารณาคะแนนเป็นสองส่วนคือ ร้อยละ 70 จากคณะกรรมการ ซึ่งพิจารณาด้านเนื้อหา การออกแบบและเทคนิค รวมทั้งการนำไปประยุกต์และใช้ให้เกิดประโยชน์ และอีกร้อยละ 30 จากคะแนนผลการแข่งขันสะสมในรอบที่สอง
รางวัลสำหรับทีมที่ชนะเลิศการประกวดระดับอุดมศึกษา ได้แก่ ที Winning Coalltion จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลสำหรับทีมที่ชนะเลิศการประกวดระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ทีมระยองวิทย์ จากโรงเรียนระยองวิทยาคม จะได้รับโล่เกียรติยศจากรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยทั้งสองทีมจะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 125,000 บาท สถาบันการศึกษาที่สังกัดแห่งละ 100,000 บาท ทีมรองชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 90,000 บาท และรางวัลชมเชยจะได้รับทุนการศึกษา 45,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยพิเศษของระดับมัธยมศึกษาสำหรับทีมที่มีพัฒนาการดีเด่นอีกหนึ่งรางวัลคือ ทุนการศึกษา 20,000 บาท ทั้งนี้นักเรียนนักศึกษาที่เข้ารอบสองทุกคนจะได้รับใบเกียรติบัตรการเข้าแข่งขันโครงการดังกล่าวด้วย
ดร.พิชิตกล่าวเพิ่มเติมว่า เอ็มเอฟซีมีความประทับใจและภูมิใจในความสามารถ และความตั้งใจของเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ MFC Website's Activities Award ที่สามารถออกแบบเว็บไซต์ และพัฒนาข้อมูลองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ด้านการออมและการบริหารสินทรัพย์ ตลอดจนยังมีความคิดสร้างสรรค์ สอดแทรกเกมส์ บทสัมภาษณ์ แบบสอบถามเพื่อประเมินความเสี่ยงต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเอ็มเอฟซีจะนำเว็บไซต์ที่ได้รับรางวัลมาใช้ประโยชน์ในการเผยแพร่ความรู้แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไปในโอกาสต่อไป รวมทั้งจะสานต่อโครงการเพื่อการศึกษาและสังคมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักกรรมการผู้จัดการ
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย
โทร. 0-2649-2112, 0-2649-2113
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณพรทิพา อยู่แสง
โทร. 0-2204-8218, 0-2204-8215

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ