MJD ย้ำโครงการร่วมทุนเอไอจีไร้ปัญหา ยันผู้ถือหุ้นมั่นใจได้-ลั่นวิกฤติเลห์แมนฯ ไม่กระทบธุรกิจ

ข่าวอสังหา Thursday September 25, 2008 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ผู้บริหาร MJD มั่นใจ วิกฤติสถาบันการเงินในสหรัฐล้มละลาย ไม่กระทบความเชื่อมั่นกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ของไทย เผยพื้นฐานโดยรวมแข็งแกร่ง ปัจจัยอัตราดอกเบี้ย—การลดภาษึค่าโอน ยังกระตุ้นกำลังซื้อ ระบุปัญหา AIG ไม่กระทบโครงการร่วมทุน “ร๊อยซ์ ไพรเวท เรซิเดนชิซ สุขุมวิท 31” แน่นอน เหตุ AIG ลงทุนเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันทำงานได้ตามแผน รายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้า 10%
นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ บริษัทเลห์แมน บราเธอร์ส วาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ประสบภาวะล้มละลาย และมีความเป็นไปได้ที่จะทยอยเรียกเงินลงทุนจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยที่เข้ามาลงทุนก่อนหน้านี้ กลับคืนไปช่วยเหลือบริษัทแม่ในสหรัฐอเมริกานั้น เชื่อว่า กรณีดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือหากจะกระทบก็คงเป็นเพียงระยะสั้น เนื่องจากวิกฤติในครั้งนี้ เป็นผลกระทบมาจากปัญหาวิกฤติสินเชื่อด้อยคุณภาพ (ซับไพร์ม) ในสหรัฐฯ ไม่ได้มาจากปัญหาในกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ในไทย ประกอบกับกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ยังคงมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง
“เชื่อว่า จากกรณีดังกล่าว จะไม่กระทบต่อธุรกิจอสังหาฯ ของไทย แม้ว่าจะมีการถอนเงินลงทุนคืน แต่ก็ไม่ได้มาก ขณะเดียวกันธุรกิจอสังหาฯของไทยยังคงได้รับประโยชน์จากการที่ภาครัฐลดภาษีธุรกิจเฉพาะและภาษีการโอน รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่แนวโน้มทรงตัว หลังจากเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงตามทิศทางราคาน้ำมัน ซึ่งทั้งสองปัจจัยน่าจะช่วยกระตุ้นให้ประชาชนสนใจที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์มากขึ้น” นายสุริยน กล่าว
ทั้งนี้ ในส่วนของ MJD ก็ไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของภาวะวิกฤติการเงินสหรัฐฯ รวมถึงการที่ บริษัท เอไอจี โกลบอล เรียลเอสเตท อินเวสต์เม้นต์ (AIG) ที่อเมริกาประสบปัญหาทางด้านการเงินนั้น ก็ไม่มีผลกระทบกับการลงทุนในคอนโดมิเนียม โครงการ ร๊อยซ์ ไพรเวท เรซิเดนชิซ สุขุมวิท 31 ที่มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง MJD กับ AIG อย่างแน่นอน เนื่องจากโครงการดังกล่าว AIG ได้ลงทุนเงินครบถ้วนแล้ว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะทำได้ตามแผนที่วางไว้ ไม่มีปัญหาเรื่องเงินทุน เพราะ AIG ลงทุนมาเกือบครบแล้ว นอกจากนี้ ยังได้รับการอนุมัติวงเงินกู้แล้วจากธนาคารทิสโก้ จำนวน 1,000 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว ในปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำเสาเข็ม ดำเนินงานโดยบริษัท ซีฟโก้ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจ และคลายความกังวัล ในการดำเนินงานของบริษัทฯ เนื่องจาก MJD มีความระมัดระวังในการลงทุน และควบคุมการใช้จ่ายต่างๆ มากขึ้น
นอกจากนี้ ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และปัจจัยทางการเมือง ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับยอดขายของบริษัทฯ เพราะโครงการของ MJD เป็นสินค้าระดับไฮเอนด์ ซึ่งมุ่งขายให้กับลูกค้าที่มีกำลังซื้อมาก เนื่องจากทุกโครงการของบริษัทฯ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี และมีความโดดเด่นเฉพาะตัวในการออกแบบ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ก็เป็นที่พอใจ มีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศจองซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
“สำหรับรายได้ปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,198.65 ล้านบาท ซึ่งครึ่งปีแรกของปีนี้ MJD ทำรายได้แล้ว จำนวน 1,298.49 ล้านบาท และขณะนี้บริษัทฯ มียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และปีหน้า ขณะเดียวกันคาดว่า ยอดรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/51 จะใกล้เคียงกับไตรมาส 2 ปี 2551 เนื่องจากมีการโอนโครงการ วอเตอร์มาร์ค เจ้าพระยาริเวอร์ ทาวเวอร์ เอ และ ทาวเวอร์ บี รวมถึง โครงการแมนฮัตตัน ชิดลม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MJD กล่าว
ทั้งนี้ ความคืบหน้าของยอดขายโครงการต่างๆ ในส่วนของโครงการ มาราเกซ หัวหิน มูลค่า 3,000 ล้านบาท และโครงการรีเฟคชั่น จอมเทียน บีช พัทยา มูลค่า 3,300 ล้านบาท ล้วนมียอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะนำคอนโดมิเนียมโครงการดังกล่าว ไปโรดโชว์ขายให้กับนักลงทุนในต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์ และฮ่องกง อีกด้วย
บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของคนไทยที่มุ่งเน้นพัฒนาที่ดินเพื่อการอยู่อาศัย ประเภทคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โดยเน้นพัฒนาโครงการที่มีจุดขายที่แตกต่างและชัดเจน มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมและแนวคิดใหม่ๆ ในการเพิ่มคุณค่าของโครงการ เพื่อประโยชน์สูงสุดกับผู้พักอาศัย และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าระดับบนเสมอมา โดยยังคงเน้นที่คุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่เป็นจุดเด่นและความเป็นมืออาชีพของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: วารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2248-7967-8 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ