ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ม. ศรีปทุมร่วมมือ ขยายฐานความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2006 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมลงนามใน MOU โครงการ University Networking เพื่อให้เป็นศูนย์กลางความรู้ ความเข้าใจ การเผยแพร่ข้อมูล และข่าวสารการเงินและการลงทุน พร้อมจัดตั้งมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) ณ หอสมุดกลาง เป็นแหล่งค้นคว้าข้อมูลการลงทุนแก่นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนในชุมชน
คุณพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในวันนี้ ( 23 มิถุนายน 2549) ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ University Networking ระหว่างตลาด หลักทรัพย์ฯ กับมหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งนับเป็นการขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ชั้นนำ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยังกลุ่ม นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนที่สนใจในบริเวณใกล้เคียง โดยลงนามเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นแห่งที่ 14
“เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันจะสนับสนุนการขยายฐานความรู้ด้านการเงินและการลงทุนให้กว้างขวาง โดยทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ และม.ศรีปทุมจะทำงานร่วมกัน เพื่อให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคล อาทิ การอบรมและกิจกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งโปรแกรมการเรียนรู้ e-Learning ผ่าน www.tsi-thailand.org ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการประกอบวิชาชีพ และการสร้างรากฐานที่เข้มแข็งทางด้านการเงินและการลงทุน อันจะเป็นองค์ประกอบที่จะนำพาเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้า และพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป” ประธานระบบการศึกษาตลาดทุนกล่าว
ดร. รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยศรีปทุมพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรม และเป็นศูนย์กลางที่ก่อให้เกิดองค์ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรประชาชนทั่วไปในบริเวณใกล้เคียง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำรงชีวิต”
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ได้มอบมุมความรู้ตลาดทุน หรือ SET Corner เพื่อให้บริการสื่อข้อมูลต่าง ๆ ที่ให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุน และติดตั้งระบบข้อมูลออนไลน์ SET Smart ซึ่งเป็นจุดรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนและข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุน โดยเปิดให้บริการ ณ บริเวณหอสมุดกลาง ของมหาวิทยาลัย
ตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคแล้ว 13 แห่ง พร้อมทั้งมอบมุมความรู้ตลาดทุน ให้แก่สถาบันการศึกษาทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคแล้วรวมทั้งสิ้น 72 แห่ง
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/ วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ