กลุ่มธนชาต รุกธุรกิจประกันภัย ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 10 ของบริษัทประกัน ดันบริษัท ธนชาตประกันภัย จับมือพันธมิตรต่างชาติ ทำธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ธนชาตประกันภัย
กลุ่มธนชาต รุกธุรกิจประกันภัย ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 10 ของบริษัทประกันภัยในประเทศไทยภายในปี 2550 โดยในปีนี้ให้ บริษัท ธนชาตประกันภัย จับมือพันธมิตรต่างชาติ บริษัท ทรานส์อเมริกา ไดเร็ค มาร์เก็ตติ้ง เอเชีย แปซิฟิก ทำธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้ง คาดภายในสิ้นปี มีเบี้ยประกันภัยรับตรงจากธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้งนี้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท สำหรับเบี้ยประกันภัยรวมของบริษัททั้งปีตั้งไว้ประมาณ 2,300 ล้านบาท
นายนพดล เรืองจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายที่จะขยายธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้น โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทชั้นนำในวงการธุรกิจประกันภัย และมีความพร้อมที่จะให้บริการแก่ลูกค้าด้วยมาตรฐานสากล พร้อมตั้งเป้าว่าภายในปี 2550 บริษัทฯ จะติดอันดับ 1 ใน 10 ของบริษัทประกันภัยทั้งหมดในประเทศไทย
บริษัท ธนชาตประกันภัย มีเป้าหมายจะขยายช่องทางการตลาดผ่านทางโทรศัพท์ โดย ใช้ฐานลูกค้าของกลุ่มธนชาตซึ่งมีกว่า 700,000 ราย ในการทำการตลาด โดยในปีนี้บริษัทได้ประกาศเป็นพันธมิตร ร่วมกับ บริษัท ทรานส์อเมริกา ไดเร็ค มาร์เก็ตติ้ง เอเชีย แปซิฟิก ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้ง และเป็นบริษัทในกลุ่ม AEGON ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งคัมปะนีขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกด้านธุรกิจประกันชีวิต เพื่อทำการตลาดขายกรมธรรม์ผ่านช่องทางโทรศัพท์ร่วมกัน ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้งระดับโลกอย่างทรานส์อเมริกา จะช่วยให้บริษัทฯสามารถพัฒนาด้านธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้งได้อย่างรวดเร็ว โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปีนี้ บริษัทฯจะมีเบี้ยประกันภัยรับตรงจากธุรกิจเทเลมาร์เก็ตติ้งนี้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท
นายนพดล กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง บริษัท ธนชาตประกันภัย และ บริษัท ทรานส์อเมริกาในครั้งนี้ จะส่งผลให้กลุ่มธนชาตมีอัตราการเติบโตบรรลุผลตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นตัวอย่างแนวทางในการดำเนินธุรกิจร่วมกับ พันธมิตรต่างชาติที่เป็นStrategic Allianceที่กลุ่มธนชาตต้องการใช้เป็นแนวทางขยายธุรกิจ เนื่องจากเป็นความร่วมมือที่ไม่จำเป็นต้องร่วมลงทุนถือหุ้นระหว่างกัน แต่เป็นการนำจุดแข็งมาเสริมซึ่งกันและกัน เช่นการผนวกความรู้ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคของธนชาตประกันภัยเข้ากับเทคโนโลยีและความสามารถในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการ ดังกล่าวของทรานส์อเมริกา ก็จะช่วยสร้างศักยภาพในการให้บริการให้มีมาตรฐานเหนือกว่าคู่แข่งขันได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น
ในปี 2548 ที่ผ่านมา บริษัท ธนชาตประกันภัยถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จในการสร้างเบี้ยประกันภัยรับตรงได้ดีกว่าที่ตั้งเป้าไว้ คือกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปี 2547 ถึง 50% ทำให้บริษัทฯมีสถานะในอุตสาหกรรมประกันภัยขยับขึ้นอย่างรวดเร็วจากอันดับที่ 26 มาอยู่ในอันดับที่ 18 ในปีเดียว ซึ่งหากดูเฉพาะในส่วนงานรับประกันภัยรถยนต์แล้วบริษัทฯน่าจะสามารถเข้ามาอยู่ในอันดับ 1 ใน 10 ได้ด้วย สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิประมาณ 65 ล้านบาท คิดเป็น Return on Equity กว่า 14%
ในส่วนของปี 2549 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะมีความเติบโตในระดับที่สูงมากเช่นเดิมคือประมาณ 50% ในขณะที่ในอุตสาหกรรมประกันภัย บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน)(Thai Re) ได้ประมาณการไว้ว่าจะมีการเติบโตไม่เกิน 13% โดยในปี 2549 นี้ บริษัทฯ ประมาณการว่าจะมีเบี้ยประกันภัยรับตรงกว่า 2,300 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯได้ขยายเครือข่ายไปด้วยกันกับธนาคารธนชาตที่เร่งเปิดสาขาจนครอบคลุมการให้บริการได้ทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อว่าการผนึกกำลังอย่างเข้มแข็งและมีจุดมุ่งหมายร่วมกันของกลุ่มธนชาต จะช่วยให้บริษัทฯสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ไม่ยาก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศตวรรษ เสือแก้ว (เปี๊ยก) 0-2658-1444 ต่อ 3021

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ