สมาชิก กบข. ตอบรับบริการตรวจสอบยอดเงินผ่านโทรศัพท์

ข่าวทั่วไป Monday January 30, 2006 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--กบข.
สมาชิก กบข.ตอบรับบริการตรวจสอบยอดเงินผ่านโทรศัพท์เกินคาด ล่าสุดมีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 4 หมื่นราย
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ได้เปิดบริการให้สมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินของตนเองผ่านระบบโทรศัพท์ ตอบรับอัตโนมัติ หรือ GPF-IVR นั้น ปรากฏว่ามีสมาชิก กบข. ให้ความสนใจสมัครเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีสมาชิกที่ได้รับรหัสผ่านและเข้าใช้บริการแล้วกว่า 40,000 ราย ซึ่งระบบดังกล่าวถือได้ว่าเป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็วให้แก่สมาชิกได้เป็นอย่างดี
สำหรับการใช้บริการตรวจสอบยอดเงินผ่านระบบโทรศัพท์หรือ GPF-IVR นั้น เพียงสมาชิกกดโทรศัพท์เข้ามายังศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. 1179 กด 8 และระบุหมายเลขสมาชิก 13 หลักตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม หลังจากนั้นกดรหัสผ่าน 4 หลัก เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถทราบผลการตรวจสอบยอดเงิน ไม่ว่าจะเป็นเงินสะสม เงินสมทบ เงินชดเชย เงินประเดิม และผลประโยชน์ในบัญชีของตนเองล่าสุดได้ในทันที อย่างไรก็ตามสำหรับสมาชิกที่ยังไม่ได้สมัครขอรับรหัสผ่านเพื่อใช้บริการดังกล่าว สามารถสมัครได้โดยขอแบบฟอร์มที่ส่วนราชการต้นสังกัดของท่านหรือขอแบบฟอร์มผ่านเครื่องโทรสาร โทร.1179 กด 5 และกรอกแบบฟอร์มโดยระบุข้อมูลส่วนบุคคลและที่อยู่ พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนที่ลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง หลังจากนั้นจัดส่งเอกสารดังกล่าวมายัง ตู้ ปณ. 15 สาทร กรุงเทพฯ 10341
ทั้งนี้ บริการดังกล่าวถือเป็นบริการที่จะช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็วให้แก่สมาชิกได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งสมาชิกสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้ด้วยตนเองตลอดเวลา หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ กบข.ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือ member@gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263, 01-612-2322
Fax. 02-636-1691--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ