ดีเอชแอล รับสองรางวัลในฐานะสถานประกอบกิจการดีเด่น จากกระทรวงแรงงาน

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ดีเอชแอล รับสองรางวัลในฐานะสถานประกอบกิจการดีเด่น จากกระทรวงแรงงาน รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงาน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของดีเอชแอลเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรในอุดมคติที่ทุกคนอยากร่วมงานด้วย
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เปิดเผยว่า ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2551 ในประเภทสถานประกอบกิจการขนาดกลางแบบไม่มีสหภาพแรงงาน โดยได้รับเป็นปีที่สองติดต่อกัน นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้ากรุงเทพฯ ของดีเอชแอล ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ก็ได้รับรางวัลเดียวกันนี้เช่นกัน โดยจัดอยู่ในประเภทสถานประกอบกิจการขนาดเล็กแบบไม่มีสหภาพแรงงาน ทั้งนี้ การได้รับมอบรางวัลทั้งสองดังกล่าว ได้ตอกย้ำถึงกนึ่งในความมุ่งมั่นของดีเอชแอลเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรในอุดมคติที่ทุกคนอยากร่วมงานด้วย (Employer of Choice)
การประกาศมอบรางวัลดังกล่าว เป็นงานที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยรางวัลที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ได้รับในครั้งนี้ คณะกรรมการตัดสิน ได้พิจารณาจากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นขององค์กรในด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2549-2550
นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า “ผู้บริหารและพนักงานทุกคนของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และ ศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล กรุงเทพฯ รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากสำหรับรางวัลที่ได้รับจากกระทรวงแรงงานในครั้งนี้ เพราะรางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของเรา ที่ต้องการให้ดีเอชแอลเป็นองค์กรในอุดมคติที่ใครๆก็อยากมาร่วมงานด้วยมากที่สุดแห่งหนึ่ง ที่ผ่านมา ดีเอชแอลให้ความสำคัญและส่งเสริมการมีบทบาทของพนักงานในองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง โดยเราเชื่อมั่นว่าถ้าเราให้การส่งเสริมและสนับสนุนแก่พนักงานของเราแล้ว พวกเขาก็จะตอบแทนองค์กรด้วยการให้บริการและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราอย่างสม่ำเสมอด้วยความจริงใจ”
ดีเอชแอลมุ่งมั่นต่อการเป็นองค์กรในอุดมคติมาโดยตลอด และได้พยายามหาวิธีต่างๆ ที่จะทำให้ ดีเอชแอลเป็นองค์กรที่มีผู้คนสนใจอยากเข้าร่วมงานด้วยในระยะยาว รวมถึงเป็นองค์กรที่พนักงานให้ความร่วมมือในการทำงานอย่างเต็มที่ และพร้อมปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างสร้างสรรค์ได้ นอกจากนี้ บรรยากาศภายในองค์กรของดีเอชแอล ก็มีส่วนช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การคิดนอกกรอบ และการมีบทบาทของพนักงาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยกระตุ้นให้การมีส่วนร่วมของพนักงานทำได้เต็มที่มากขึ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้พัฒนาทักษะและศักยภาพการทำงาน และจูงใจให้เกิดความมุ่งมั่นจนบรรลุวัตถุประสงค์ในอาชีพการงานในที่สุด
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดีเอชแอล ส่งเสริมให้พนักงานเติบโตและก้าวหน้าไปพร้อมๆ กับองค์กร โดยได้จัดการฝึกอบรมต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้ รวมถึงการให้ความสำคัญกับการสื่อสารภายในองค์กร ซึ่งมีความสำคัญในการช่วยให้พนักงานได้รับทราบถึงความเป็นไปภายในองค์กร และรับรู้ถึงบทบาทหน้าที่ที่ตนรับผิดชอบ จนกระทั่งนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ปิยลัคน์ ชื่นชมพูนุท หรือ สิรณี อาจนาเสียว
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 0-2345-5608
โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.chuenchompoonut@dhl.com
siranee.atnaseo@dhl.com
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 212 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ ochuenwiratsakul@th.hillandknowlton.com
vrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ