ตลาดมอเตอร์ไซต์ไทยชะลอตัวเข้าสู่ฤดูฝนเต็มๆฮอนด้าเชิญชวนประหยัดน้ำมันกับฮอนด้าเวฟ

ข่าวกีฬา Tuesday August 8, 2006 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--เอ.พี.ฮอนด้า
ตลาดมอเตอร์ไซต์ไทยชะลอตัวเข้าสู่ฤดูฝนเต็มๆ ฮอนด้าเชิญชวนประหยัดน้ำมันกับฮอนด้าเวฟ พร้อมเอาใจคอบอลสปอนเซอร์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีค
และร่วมกับบริษัทพันธมิตรจัดกิจกรรมเอาใจวัยรุ่นมากมายรวมทั้งรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในวันแม่แห่งชาติ
ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเข้าสู่ฤดูฝนเต็มๆเป็นเดือนที่ 2 ยอดจำหน่ายรวมในเดือนก.ค.ลดลงจากเดือนก่อนหน้าอีก 13% คาดผลพวงมาจากช่วงฤดูฝนที่ระยะหลังฝนตกชุกขึ้น และบางจังหวัดเริ่มประสบปัญหาน้ำท่วม ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยพลิกวิกฤตภาวะราคาน้ำมันเชื้อเพลิงถีบตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นโอกาสเชิญชวนประชาชนหันมาประหยัดฝ่าวิกฤตน้ำมันแพงด้วยรถจักรยานยนต์ตระกูลเวฟ พร้อมเดินหน้าเอาใจคอบอลต่อเนื่องหลังจากบอลโลกด้วยการสปอนเซอร์การถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีคทุกคืนวันเสาร์ และผลักดันกิจกรรมร่วมกับบริษัทพันธมิตรและผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศเอาใจวัยรุ่นเต็มๆ
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานสภาพการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไทยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรวม 162,973 คัน เติบโตลดลง 13% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งจำหน่ายรวมได้ 187,448 คัน ทั้งนี้จากการวิเคราะห์สภาพการณ์เชื่อว่าเกิดจากปัจจัยหลัก คือ ช่วงฤดูฝนที่ผู้ใช้ชะลอการซื้อรถใหม่ อีกทั้งบางจังหวัดเริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมทำให้การขายชะลอตัว โดยรถจักรยานยนต์ฮอนด้ามียอดจำหน่ายในเดือนก.ค.ที่ผ่านมาจำนวน 112,040 คัน คิดเป็นอัตราครองตลาด 69% เติบโตลดลงจากเดือนก่อนหน้า 10% โดยนายธีระพัฒน์ได้เจาะลึกลงไปในรถแต่ละประเภทว่าในภาวะที่ตลาดซบเซาลง ผู้ใช้ชะลอการซื้อรถใหม่ ยอดการจำหน่ายรถแต่ละประเภทมีอัตราเติบโตลดลง แต่ในกลุ่มรถแบบเอทีที่ฮอนด้าวางตลาดฮอนด้าแอร์เบลดจำหน่ายควบคู่กับฮอนด้าคลิกนั้น กลับยังคงสามารถรักษาระดับการจำหน่ายได้เทียบเท่ากับเดือนก่อนหน้า โดยในเดือนก.ค.นี้ยอดจำหน่ายฮอนด้าเอทีมีจำนวน 29,523 คัน ในขณะที่เดือนมิ.ย.มีจำนวน 29,184 คัน หรือเติบโตขึ้น 101% ทั้งนี้สาเหตุอาจเป็นเพราะผู้ใช้กลุ่มที่นิยมความสบายในการขับขี่ของรถแบบเอที ได้ให้การตอบรับฮอนด้าคลิกและฮอนด้าแอร์เบลดที่เพิ่งวางตลาดเป็นอย่างดี ประกอบกับฮอนด้ามีการผลักดันกิจกรรมการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ร่วมกับผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
พลิกวิกฤตเป็นโอกาสในช่วงน้ำมันแพง
สำหรับคาดการณ์การจำหน่ายในเดือนถัดไป นอกจากยังเป็นช่วงฤดูฝนแล้ว ยังมีการคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันเชื้อเพลิงจะถีบตัวสูงขึ้นอีก ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยจึงเตรียมแคมเปญประชาสัมพันธ์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ด้วยการรณรงค์ Wave = Save หรือ “ขี่เวฟเซฟสุดสุด” ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนหันมาประหยัดน้ำมันฝ่าวิกฤตน้ำมันแพง ด้วยการเลือกใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ที่มีจุดเด่นช่วยประหยัดได้มากกว่าถึง 3 ต่อ คือ เซฟน้ำมัน เซฟเวลา และ เซฟเงิน โดยแคมเปญประชาสัมพันธ์นี้จะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป
ส่วนคาดการณ์การขายระดับภูมิภาค ในเดือนสิงหาคมนี้เป็นเดือน 9 ไทย ตามความเชื่อของคนพื้นเมืองทางใต้เชื่อว่าเป็นเดือนดีเหมาะในการออกรถใหม่ จึงคาดว่าการขายรถจักรยานยนต์ใหม่ในเขตภาคใต้น่าจะคึกคักขึ้น และส่งผลให้ตัวเลขดีขึ้นกว่าเดือนที่ผ่านมา
สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีคทางช่อง 3 และช่อง 7
ส่วนแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเดือนหน้านั้น นายธีระพัฒน์ได้ชี้แจงว่า “จากความสำเร็จในการสปอนเซอร์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนมิ.ย-ก.ค.ที่ผ่านมา ฮอนด้าโดยบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จึงเตรียมนำเสนอการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีคจากประเทศอังกฤษ ให้แก่คอบอลในประเทศไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่มทุกคืนวันเสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 และ ช่อง 7 สลับกันโดยจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป เชื่อว่าจะถูกใจคอบอลชาวไทยและเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งรายละเอียดการถ่ายทอดสดของแต่ละสัปดาห์ สามารถติดตามได้ที่ www.aphonda.co.th ”
ร่วมมือกับพันธมิตรจัดกิจกรรมทั่วประเทศ
นอกจากนั้น นายธีระพัฒน์ยังได้กล่าวถึงการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน อาทิ การร่วมมือกับบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จัดงานมหกรรมไทคัพ ครั้งที่ 5 ไปตามจังหวัดต่างๆ โดยฮอนด้าได้ร่วมมือกับร้านผู้จำหน่ายฯในจังหวัดที่จัดกิจกรรม นำเสนอการบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในราคาพิเศษเพียง 20 บาทในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ กิจกรรมทดสอบรถรุ่นใหม่ พร้อมทั้งชมและเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษทั้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ และ สินค้าฮอนด้าคอลเลคชั่นได้ในงานตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมนี้ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ศกหน้า
สนับสนุนการจัดคอนเสิร์ตเอาใจวัยรุ่นหลากหลายสไตล์
ส่วนแฟนคลับวัยรุ่น ฮอนด้าได้ร่วมมือกับยูบีซีจัดคอนเสิร์ต Dream Team School Tour รวมศิลปินนักล่าฝันจาก AF1 และ AF2 ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของฮอนด้าคลิกจัดโชว์คอนเสิร์ตไปตามสถานศึกษา 20 แห่งทั่วประเทศระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายนนี้ ส่วนอีกหนึ่งความร่วมมือเพื่อแฟนคลับวัยรุ่น คือการร่วมกับอาร์เอสโปรโมชั่นจัด “คอนเสิร์ตฟิลม์ยากูซ่าท้าดวล” ไปยัง 5 จังหวัดใหญ่ โดยเริ่มจากกรุงเทพวันที่ 20 ส.ค.นี้ และต่อเนื่องไปอีก 4 จังหวัด คือ ภูเก็ต อุดรธานี เชียงใหม่ และ ชลบุรี โดยมอบสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกฮอนด้าวีไอพีคลับรับส่วนลด 10% เมื่อซื้อบัตรที่เมเจอร์ทิ๊กเก็ตทุกสาขา สำหรับคอเพลงอินดี้ ฮอนด้าได้ให้การสนับสนุนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดคอนเสิร์ต Clean Concert , No Drug, No Alcohol ขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ส.ค.นี้ที่ทศภาคอารีน่า คลองเตยตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์ของกลุ่มวัยรุ่นอีกมากมาย คนรุ่นใหม่สไตล์อินดี้พลาดไม่ได้ รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.aphonda.co.th
ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในวันแม่แห่งชาติ
ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม นี้ ฮอนด้าได้ร่วมกับคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดกิจกรรม “วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย” โดยเตรียมการสาธิตการขับขี่ปลอดภัยจากครูฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ปลอดภัยในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ที่ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป
ขอขอบคุณในการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ จุฑามาศ อินปริงกานันท์, ธัญลักษณ์ ไชยปะ แผนกส่งเสริมการจำหน่าย
บ.เอ.พี.ฮอนด้า จก. โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2502 หรือ 0 1920 6830

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ