กรมป้องกันฯ แลกเปลี่ยนความรู้ด้านการจัดการภัยพิบัติกับคณะเจ้าหน้าที่จากเกาหลี

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2006 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ปภ.
ปภ. เตรียมต้อนรับอธิบดีกรมวางแผนเหตุฉุกเฉิน และคณะเจ้าหน้าที่จากประเทศเกาหลี เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ ข้อคิดเห็นด้านความปลอดภัยและการจัดการภัยพิบัติของทั้ง 2 ประเทศหลังเหตุการณ์สึนามิ ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2549
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการจัดการภัยพิบัติต่างๆ และเหตุการณ์สึนามิ ทำให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้เพิ่มขีดความสามารถของบุคลากร โดยได้ร่วมมือทางวิชาการและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับต่างประเทศในการจัดการภัยพิบัติของประเทศเป็นประจำ เพื่อให้การบริหารจัดการภัยพิบัติของประเทศมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ คณะเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลเกาหลี จำนวน 2 คณะประกอบด้วย คณะอธิบดีกรมวางแผนเหตุฉุกเฉิน กระทรวงพาณิชย์ อุตสาหกรรมและพลังงานแห่งสาธารณรัฐเกาหลี Mr.Dong — Won Chai จำนวน 10 คน และคณะผู้บริหารงานด้านความปลอดภัยและสาธารณภัย
เมือง Yongin จำนวน 10 คน จะเข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของกรมป้องกันฯ ทั้งนี้ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา 09.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นด้านความปลอดภัย และการจัดการ สาธารณภัยของทั้ง 2 ประเทศภายหลังเหตุการณ์สึนามิ รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการสาธารณภัย ระบบการควบคุมและการจัดการสาธารณภัยในระดับชาติ การบริหารจัดการในท้องถิ่น การจัดตั้งและการบัญชาการจากส่วนกลาง และ
การบัญชาการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น กรณีที่เกิดสาธารณภัย รวมทั้งการซ้อมแผนภัยพิบัติระดับชาติ ที่ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายต่างๆ ทั้งอาสาสมัคร ประชาชน และภาคเอกชน ทั้งนี้ กรมป้องกันฯ มุ่งหวังว่า
การแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์กับคณะเจ้าหน้าที่จากประเทศเกาหลีในครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาการดำเนินงานบริหารจัดการสาธารณภัยของประเทศไทยให้มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ