ราชบุรีโฮลดิ้ง ผลัดเปลี่ยนผู้นำองค์กร แต่งตั้งนายนพพล มิลินทางกูร เป็นกรรมการผู้จัดการ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 29, 2008 07:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่งตั้งนายนพพล มิลินทางกูร เป็นกรรมการผู้จัดการ แทนนายณรงค์ สีตสุวรรณ ที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ในวันที่ 30 กันยายนศกนี้
นายณรงค์ สีตสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ในวาระการประชุมครั้งที่ 13/2551 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2551 มีมติแต่งตั้งนายนพพล มิลินทางกูร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป
นายนพพล มิลินทางกูร อายุ 54 ปี นับเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจผลิตไฟฟ้ามายาวนาน โดยเริ่มทำงานที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เมื่อปี 2518 ในฝ่ายพลังปรมาณู จากนั้นก็ได้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญๆ หลายตำหน่ง โดยตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้ช่วยผู้ว่าการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อน มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบด้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนของ กฟผ. จากประสบการณ์การด้านการพัฒนาโครงการและงานโครงการโรงไฟฟ้าหลักของ กฟผ. อาทิ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนแม่เมาะ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนบางปะกง รวมทั้งการดูแลงานบริหารการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนต่างๆ ของ กฟผ. มากว่า 30 ปีนี้ ทำให้นายนพพลได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโรงไฟฟ้าและธุรกิจผลิตไฟฟ้าของไทย ซึ่งความรู้และประสบการณ์ของนายนพพลจะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างดี ตลอดจนสามารถสร้างความเจริญเติบโตให้กับบริษัทต่อไปในอนาคตได้
สำหรับในด้านการศึกษา นายนพพล สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า (เกียรตินิยมอันดับสอง) และระดับปริญญาโท สาขานิวเคลียร์เทคโนโลยี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนึ่ง นายณรงค์ สีตสุวรรณ ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2549 และจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 30 กันยายนศกนี้ รวมระยะเวลา 2 ปี 5 เดือน ซึ่งแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้เข้าสู่ยุคของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดเตรียมแผนธุรกิจระยะยาว 10 ปี และปรับโครงสร้างองค์กรให้รองรับการขยายการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้า ได้แก่ การดำเนินงานด้านการผลิตไฟฟ้าและขายไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการไฟฟ้าในประเทศ การขยายกำลังการผลิตในต่างประเทศเพื่อขายไฟฟ้ากลับมายังประเทศไทยและในต่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก รวมทั้งศึกษาความเป็นไปได้การลงทุนในธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อ
สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น โดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีตลอดมา นอกเหนือจากการมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจ บริษัทในฐานะพลเมืองที่ดีของสังคมยังได้ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี จึงได้ริเริ่มโครงการ “คนรักษ์ป่า ป่ารักชุมชน” ซึ่งเป็นโครงการอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติด้านป่าไม้ โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน อันเป็นโครงการระยะยาว 5 ปี ซึ่งเป็นการวางรากฐานเพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ในฐานะบริษัทชั้นนำในธุรกิจผลิตไฟฟ้าของภูมิภาค
“ตลอดระยะเวลาการทำงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่บริหารงานในบริษัทฯ และยังได้ร่วมงานกับบุคลากรที่มีความสามารถ ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ผ่านความท้าทายหลากหลายรูปแบบ แต่บริษัทฯ ก็สามารถสร้างความเจริญเติบโตและมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น อีกทั้งได้เข้าไปดำเนินโครงการลงทุนต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ผมมั่นใจว่า ด้วยความแข็งแกร่งของทีมบริหารและพนักงานที่มุ่งเน้นในการสร้างความเติบโตอย่างมีคุณภาพในทุกด้าน รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการสนับสนุนจากทุกฝ่าย บริษัทฯ จะสามารถเติบโตและก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าชั้นนำในภูมิภาค ผมขอขอบคุณคณะกรรมการ ผู้ถือหุ้น และพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ที่ให้การสนับสนุนการทำงานที่ผ่านมาด้วยดี” นายณรงค์ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์
ติดต่อ: วิวรรณ พยัฆวิเชียร
โทร. 0 2978 5221-4 อีเมล์ : wiwanp@ratch.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ