โครงการ TEP & TEPE ขยายศูนย์รับสมัครกระจายทุกภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 2008 07:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (TEP) และโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TEPE) ขยายศูนย์รับสมัครและแนะแนวการศึกษา 9 โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มทุนการศึกษาโครงการ TEPE ประจำปีการศึกษา 2552 ให้นักเรียนในแต่ละศูนย์มากขึ้น
ผศ.ดร.ธีระ เจียศิริพงษ์กุล ผู้อำนวยการโครงการ TEP & TEPE เผยว่า โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (TEP) และโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TEPE) ได้ขยายศูนย์รับสมัครสอบประจำโรงเรียนตามภูมิภาคต่างๆ รวม 9 แห่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้เด็กนักเรียนในภูมิภาคต่างๆ โดยไม่ต้องเดินทางมาสอบไกลถึงกรุงเทพฯ รวมทั้งจะเป็นศูนย์ประชาสัมพันธ์ของโครงการและแนะแนวด้านการศึกษาวิศวนานาชาติด้วย
“ที่สำคัญการจัดตั้งศูนย์สมัครสอบ ทางโครงการฯ จะได้ไปช่วยส่งเสริมทักษะวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและให้โอกาสด้านการศึกษากับนักเรียนภูมิภาคมากขึ้น โดยจะจัดหาวิทยากร อาจารย์และนักศึกษารุ่นพี่ไปให้ความรู้ เพื่อให้นักเรียนได้เพิ่มมุมมองการเรียนวิศวกรรมศาสตร์ที่ถูกต้อง ไม่ใช่เรียนเพื่อตามกระแสหรือเรียนตามเพื่อนเท่านั้น” ผศ.ดร.ธีระ กล่าว
โดยศูนย์รับสมัครสอบตามภูมิภาคต่างๆ ประกอบด้วย โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม จังหวัดชัยนาท โรงเรียนระยองวิทยาคม จังหวัดระยอง โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จังหวัดพิษณุโลก โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จังหวัดอุดรธานี โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จังหวัดสงขลา และ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย จังหวัดภูเก็ต
ผู้อำนวยการโครงการ TEP & TEPE ได้เผยถึงการเพิ่มทุนการศึกษาโครงการ TEPE ประจำปีการศึกษา 2552 ให้นักเรียนในแต่ละศูนย์มากขึ้นว่า
“ในปีการศึกษา 2552 ทางโครงการฯ ได้เพิ่มจำนวนของทุน TEPE ให้กับนักเรียนในแต่ละศูนย์ โดยการสอบข้อเขียนและสัมภาษณ์ เพื่อให้โอกาสกับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ที่สนใจเรียนต่อด้านวิศวกรรมได้รับทุนเต็มตลอดการศึกษามากยิ่งขึ้น โดยทางโครงการเริ่มเปิดรับสมัครนักศึกษาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน หากสนใจสามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สมัครสอบภูมิภาคทั้ง 9 แห่ง หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-564-3001 ถึง 9 ต่อ 3027-8”
ข้อมูลโครงการ TEP & TEPE
“โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน” หรือ TEP ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 โดยความร่วมมือของสองสถาบัน คือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยแห่งน็อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ หลักสูตรนี้ประสบความสำเร็จในการสร้างบุคลากรทางด้านวิศวกรรมศาสตร์สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ และเพื่อเพิ่มความสามารถในการผลิตบุคลากรทางด้านวิศวกรรม ต่อมาในปี 2549 ทางโครงการฯ ได้ขยายความร่วมมือกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย
“โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” หรือ TEPE ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 เป็นโครงการปริญญาตรีภาคภาษาอังกฤษที่มีวัตถุประสงค์ในการจัดการศึกษาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นหลักประกันได้ว่าเมื่อนักศึกษาได้เรียนจบในโครงการนี้จะมีทักษะทางด้านการสื่อสาร ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ผู้ส่ง : pr_pmb
เบอร์โทรศัพท์ : 0-29346718

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ