ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ค U2010 ชูจุดเด่นระบบจีพีเอส ยูเอ็มพีซีสำหรับซิตี้-ไลฟ์

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 29, 2008 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--บ้านพีอาร์
ฟูจิตสึ พีซี เปิดตัว “ไลฟ์บุ๊ค U2010” ตอกย้ำความสำเร็จในการตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง ด้วยการใช้งานอุปกรณ์พกพาเคลื่อนที่ชั้นยอด “ทรี-อิน-วัน” โน้ตบุ๊ค (One) ในขนาดพกพาเพียงฝ่ามือ (Two) ที่เป็นได้ทั้งแท็บเล็ตพีซีเต็มฟังก์ชั่น (Three) สำหรับชีวิตการทำงานของสังคมเมือง เพรียบพร้อมด้วยระบบติดตามตำแหน่งผ่านดาวเทียม (จีพีเอส) ฟังก์ชั่นเพลงตามสั่งผ่านระบบไร้สาย ฟีเจอร์มัลติมีเดีย ระบบรักษาความปลอดภัยแบบไบออสล็อก 2 ชั้นด้วยเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ อีกทั้งยังคงรูปลักษณ์ที่กะทัดรัด นำสมัยตามแฟชั่นสำหรับลูกค้าช่างเลือก
นางสาววรสชา สาระสุรีย์ภรณ์ ผู้จัดการประจำสาขาประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์ พีซี บริษัท ฟูจิตสึ ซิสเต็ม บิสสิเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิตสึ ได้ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งวงการยูเอ็มพีซี อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ไลฟ์บุ๊ค U2010” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการใช้งานแบบ ทรี-อิน-วัน ซึ่งผสานความสามารถทั้งแทบเล็ต/โน้ตบุ๊ค/พีซีมือถือ (แฮนด์เฮลด์ พีซี) เข้าด้วยกัน
“ไลฟ์บุ๊ค U2010 เป็นการต่อยอดของชัยชนะอย่างเต็มภาคภูมิของฟูจิตสึในอุตสาหกรรมนี้ เพราะจะทำให้คนย้อนนึกถึงประดิษฐกรรมอันชาญฉลาดอย่าง U1010 และตอกย้ำคุณสมบัติที่สนับสนุนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมือง ไม่ว่าจะเป็นระบบติดตามตำแหน่งผ่านดาวเทียม (จีพีเอส) และฟังก์ชั่นเพลงตามสั่งผ่านระบบไร้สาย ที่ยังคงความกะทัดรัดที่ทรงพลัง และความเป็นแฟชั่นอยู่” วรสชาเผย
สำหรับผู้ที่ต้องการ วางแผนเดินทาง และแสดงแผนที่เส้นทาง ที่จะช่วยให้ถึงที่หมายได้เร็ว “ไลฟ์บุ๊ค U2010” มีระบบจีพีเอส และแสดงแผนที่การเดินทางผ่านหน้าจอ 5.6 นิ้ว ด้วยภาพความละเอียดสูงขนาด 1280 x 800 จากกล้องซูเปอร์ไฟน์ ดับบลิวเอ็กซ์จีเอ ที่ให้ความสว่างถึง 300nits นอกจากนี้ ระหว่างขับรถกลับบ้าน สามารถฟังเพลงโปรด ที่อัพโหลดมาจากซีดี หรือผ่านระบบการเชื่อมต่อไร้สายไปยังวิทยุเอฟเอ็ม และระบบเสียง เพื่อสั่งให้เล่นเพลงตามอันดับท็อปชาร์ต ก็สามารถทำให้เปลี่ยนการเดินทางให้มีสีสัน ได้ นางสาววรสชากล่าว
“ไลฟ์บุ๊ค U2010” ยังตอบสนองความต้องการของสาวสังคมช่างเลือกที่มักวุ่นอยู่กับการขับรถจากแหล่งสังสรรค์หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ฟีเจอร์มัลติมีเดีย สามารถตอบสนองสาว ๆ ได้ทั้งด้านบันเทิงควบคุมบรรยากาศของงานปาร์ตี้ และเร่งความเร็วของเพลงโปรดขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ บนเพลย์ลิสต์ได้ด้วยยูเอ็มพีซี โดยไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาทำลงบนซีดีแผ่นใหม่
อีกทั้งการติดต่อสื่อสาร ด้วยระบบปฏิบัติการวินโดว์ส และกล้อง 1.3 ล้านพิกเซล ที่ติดตั้งมาพร้อมสรรพ ทำให้สามารถใช้งานโปรแกรมข้อความ หรือการสนทนาออนไลน์ รวมทั้งการเข้าไปซื้อสินค้าทางออนไลน์จากบรรดาผู้ค้าโดย ไม่ให้เสียเวลาต่อคิว ยูเอ็มพีซีรุ่นนี้ ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยแบบครบชุด ที่ย้ำความมั่นใจในการป้องกันความลับข้อมูลให้คุณได้ ด้วยระบบไบออสล็อกแบบ 2 ชั้น รวมถึงระบบเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ สำหรับเข้าสู่ไฟล์ข้อมูลที่มีความอ่อนไหว ความมหัศจรรย์ของไลฟ์บุ๊ค
U2010 ยังครอบคลุมไปถึงการช่วยให้นักธุรกิจที่มีภารกิจยุ่งเหยิง สามารถทำงานได้ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายแบบเคลื่อนที่ผ่าน WLAN 11a/g/n และบลูทูธ เวอร์ชั่น 2.1
นอกจากนี้ พื้นที่สตอเรจของโน้ตบุ๊คที่สามารถเปลี่ยน และพับหน้าจอเป็นแท็บเล็ตพีซี ที่มีฐานรองกันลื่น ทำให้ไม่ลื่นหลุดจากมือ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถจดบันทึกการสนทนาอัตโนมัติ อีกทั้งการร่างภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ อย่างง่ายดาย ด้วยปากกาสไตลัส และคลิกบันทึกไฟล์เก็บไว้ได้ สูงถึง 100 กิกะไบต์ หรือมีออปชั่นของการ์ดเอสเอสดี 64 กิกะไบต์
ด้วยการใช้แพลทฟอร์มล่าสุด “อินเทล อัลตร้า โมบาย 2008” ที่มาพร้อมตัวประมวลผลอินเทล เซ็นทริโน อะตอม 1.6 กิกะเฮิรตซ์ และอินเทล ซิสเต็ม คอนโทรลเลอร์ ฮับ จะช่วยให้ประหยัดพลังงาน สามารถใช้งาน แบตเตอรี่ได้ยาวนาน ราคาขายในประเทศไทยอยู่ที่ 49,900 บาท (ราคานี้รวม VAT 7%) ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ http://th.fujitsu.com/pc
ฟูจิตสึ ยังคงยึดมั่นอย่างแข็งแกร่งต่อพันธะการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่สะอาดขึ้น และปฏิบัติตามระเบียบที่ว่าด้วยการห้ามใช้สารโลหะหนักที่เป็นอันตรายบางประเภทในเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (RoHS) ของสหภาพยุโรป ในการผลิตสินค้าทุกชนิด และที่สำคัญฟูจิตสึ ได้นำแนวคิด “โรงงานสีเขียว” เข้ามาใช้ และยึดมั่นต่อการสร้างคอมพิวเตอร์ที่ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า พร้อมกันนี้ ก็ยังมุ่งมั่นต่อสู้เพื่อรักษาโลกไว้อย่างยั่งยืน ทั้งในบทบาทผู้สนับสนุน และการเป็นสมาชิกโครงการ “Climate Savers Computing Initiative” ซึ่งมีเป้าหมายส่งเสริมเทคโนโลยีที่สามารถทำให้คอมพิวเตอร์ทั่วโลกใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด นอกจากนี้ ฟูจิตสึ ยังได้ตั้งหลักเกณฑ์คำมั่นที่จะปฏิบัติตามข้อบังคับของ RoHS ซึ่งทำให้บริษัทสามารถมุ่งเน้นอย่างชาญฉลาดไปยังเรื่องสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค ตลอดจนสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมต่อการมีสุขภาพดี
Fujitsu PC Asia Pacific Pte Ltd is the Asia Pacific Regional Headquarters for PC business of Fujitsu Limited, Japan. Its responsibilities include the marketing and sales of a wide range of personal computers for the corporate and end-user markets in the Asia Pacific.
Fujitsu PC Asia Pacific pledges “Built-in Confidence” for every product under its brand name to reassure users of product and service excellence. From high performance components to stringent quality control and professional after-sales service, Fujitsu stands for reliability and satisfaction.
Fujitsu is a leading provider of customer-focused IT and communications solutions for the global marketplace. Pace-setting device technologies, highly reliable computing and communications products, and a worldwide corps of systems and services experts uniquely position Fujitsu to deliver comprehensive solutions that open up infinite possibilities for its customers' success. Headquartered in Tokyo, Fujitsu Limited (TSE:6702) reported consolidated revenues of 5.1 trillion yen (US$43.2 billion) for the fiscal year ended March 31, 2007. See www.fujitsu.com for further information.
Media Contact
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋), คุณจาตุรนต์ สอนสงวน (อ้น)
บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด โทร. 02 292-9383 และ 02 292-9737

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ