นักเขียนยอดนิยม เม็ก คาบอท (Meg Cabot) เยือนเมืองไทย 8-10 ตุลาคม 2551 นี้

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--Pan Macmillan Asia
Pan Macmillan Asia สำนักพิมพ์หนังสือสำหรับเด็ก ผู้จัดพิมพ์หนังสือ The Princess Dairies (edition อังกฤษ) ของ จัดงาน เม็ก คาบ็อท ออนทัวร์ในเอเชีย ซึ่ง เม็ก คาบอทจะมาสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆนักอ่านในเอเชีย กับการทัวร์ในสามประเทศ ฮ่องกง สิงคโปร์ และ ปิดท้ายที่ประเทศไทย โดยแผนการทัวร์ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเธอ
เม็ก คาบอท ได้เขียนหนังสือ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ กว่า50 เรื่อง และ หนังสือที่สร้างปรากฎการณ์ ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุด ก็คือ The Princess Diaries series หรือในชื่อภาษาไทย บันทึกของเจ้าหญิง ซึ่งปัจจุบันตีพิมพ์มากกว่า 38 ประเทศทั่วโลก และมีภาพยนตร์สองเรื่องที่สร้างโดย วอทดิสนีย์ โดยยึดเนื้อหาจากซีรี่ย์นี้ ซึ่งสร้างกระแสความนิยมไปแล้วทั่วโลก
หนังสือของเธอ ได้รับการตีพิมพ์มากกว่า 15 ล้านเล่มทั่วโลก ทั้งหนังสือสำหรับเด็ก วัยรุ่น และ หนังสือสำหรับผู้ใหญ่ และยังถือเป็นหนังสือขายดีและได้รับความนิยมสูงสุดใน สหรัฐอเมริกา และ อังกฤษ อีกทั้งยังได้รับรางวัลต่างๆอีกมายมาย
นอกจากนิยายสำหรับเด็ก เม็ก คาบ็อท ยังเขียนหนังสืออย่าง All American Girl, All American Girl: Ready or Not, How to be Popular, Jinx, Teen Idol, Avalon High, The Mediator series ซึ่งก็เป็นหนังสือขายดียอดนิยม และหนังสือเล่มล่าสุดของเธอ ซึ่งเธอเขียนหนังสือที่เหมาะสำหรับเด็กวัยกลางๆอย่าง Allie Finkle's Rules for Girls และหนังสือสำหรับวัยรุ่นซีรี่ย์ใหม่อย่าง Airhead
นอกจากนี้เธอยังเขียน นวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ อย่าง The Guy Next Door, Boy Meets Girl, Every Boy’s Got One, the Queen of Babble series และ ซี่รี่ย์ลึกลับอย่าง the Heather Wells ซึ่งรวมไปถึง Size 12 Is Not Fat, Size 14 Is Not Fat Either และSize Doesn’t Matter.
ชื่อของเธอยังได้รับการเสนอชื่อติดอันดับนักเขียนยอดนิยมวัยทีน The Queen of Teen Award 2008 ซึ่งจะมีการประกาศผลรางวัลชนะเลิศ ในวันจันทร์ที่ 29 กันยายนนี้ ที่ กรุงลอนดอน
ด้าน มร. แดเนียล วัตส์ กรรมการผู้จัดการ สำนักพิมพ์ Pan Macmillan Asia กล่าว ถึงการทัวร์ในเมืองไทยของ เม็ก คาบอท ครั้งนี้ไว้ว่า “สำหรับ เม็ก คาบอท นั้นเธอคือนักเขียนยอดนิยมสำหรับกลุ่มเด็กผู้หญิง และในประเทศไทยเธอก็คือนักเขียนที่ขายดีที่สุดด้วย ซึ่งในแต่ละปี หนังสือภาษาอังกฤษของ เม็ก คาบอทก็มียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกๆปี สำหรับการเดินทางทัวร์ในเอเชีย ครั้งนี้ เราคาดว่าน่าจะกระตุ้นยอดขายได้อีกเท่าตัวสำหรับหนังสือของเม็ก”
“ ประเทศไทย นั้นเป็นตลาดที่สำคัญในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ และการเรียนรู้ผ่านการอ่านหนังสือ เด็กๆจะสามารถพัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้คำศัพท์และเรียนรู้เรื่องราวต่างๆของโลกได้อย่างมากมาย และเราเห็นว่า ในหลายๆโรงเรียนหรือแม้แต่ตัวเด็กๆเองในเมืองไทยที่สนใจและให้ความสำคัญในเรื่องประสบการณ์การอ่านสิ่งใหม่ๆมากขึ้น ในส่วนนี้เองเราจึงเล็งเห็นว่าตลาดหนังสือในไทยยังคงมีการเติบโตไปอย่างเพิ่มขึ้นในแต่ละปี และ ตลาดที่ยังใหญ่และยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ตรงนี้เองจึงเป็นศักยภาพทางการตลาดและโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ส่วนตลาดด้านการศึกษา” เดเนียล วัตส์ กล่าวเสริม
สำหรับแฟนๆ The Princess Diaries เล่ม 10 จะเป็นตอนสุดท้ายของบันทึกของเจ้าหญิงมีอา ซีรีย์ที่ขายได้เป็นล้านๆเล่ม ได้รับการเปิดเผยความลับสุดยอดนี้ว่า จะมีการตีพิมพ์ในต้นปีหน้า 2552
โดยเม็ก คาบอท จะไปพบแฟนคลับของเธอพร้อมแจกลายเซ็น ตามร้านหนังสือชั้นนำ ดังนี้
พุธที่ 8 ต.ค. ที่ ร้านหนังสือ Asia Books, สยามพารากอน เวลา 17.30 เป็นต้นไป
พฤหัสที่ 9 ต.ค. ที่ ร้านหนังสือ B2S, เซ็นทรัลเวริ์ด เวลา 18.00 เป็นต้นไป
ศุกร์ที่ 10 ต.ค. ที่ ร้านหนังสือ Kinokuniya, สยามพารากอน เวลา 16.30 เป็นต้นไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
sw@deliveringasia.com หรือ 089 109 2772
ผู้ส่ง : Sudawadee
เบอร์โทรศัพท์ : 089 1092772

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ