กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แถลงข่าว สรุปผลการดำเนินงาน โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ ปีที่ 50 จำนวน 5 ล้านไร่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 29, 2008 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
ด้วยพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2535 ที่ทรงให้หามาตรการหยุดยั้งการทำลายป่าและเร่งฟื้นฟูสภาพต้นน้ำลำธาร โดยทรงโปรดให้พิจารณาปัญหาการขาดแคลนน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของชาติที่จะต้องเร่งแก้ไขโดยด่วนที่สุด รัฐบาลจึงได้จัดทำโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ ปีที่ 50 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงได้ดำเนินการตามโครงการอย่างต่อเนื่องและนอกจากโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ แล้วยังมีการดำเนินการจัดทำโครงการรักษ์ป่ารักษ์น้ำถวายแม่ของแผ่นดิน โดยมีพื้นที่เป้าหมาย 5 ล้านไร่ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของป่า และการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้
โอกาสนี้ นายไพศาล กุวลัยรัตน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่าน ร่วมฟังแถลงข่าวผลการปฏิบัติงาน สรุปผลการดำเนินงาน รายละเอียดการจัดโครงการฯ และข้อมูลอื่น ๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของป่า, จำนวนสัตว์ป่า, การใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของชาวบ้าน, ผู้รับผิดชอบดูแลต่อเนื่อง, การป้องกันภัยจากธรรมชาติทั้งเรื่องอุทกภัย อัคคีภัย และปัญหาภัยแล้ง, แนวทางในการให้ชาวบ้านช่วยกันดูแลรักษาป่าของโครงการ ฯ
ในวันอังคารที่ 30 กันยายน 2551 เวลา 14.00 -15.00 น.
ณ ห้องประชุม อาคารกริต สามะพุทธิ (ตึกญี่ปุ่น)
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถนนพหลโยธิน
จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่าน เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณนอรมา 086-338-1100 หรือ 02-362-4123-4 จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ