จูนิเปอร์เน็ตเวิร์คส์เปิดตัวประดิษฐกรรมไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์สายพันธุ์ใหม่ ประสิทธิภาพเซอร์วิสไฟร์วอลล์เกิน 120 Gbps

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 29, 2008 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
SRX Dynamic Services Gateways สร้างมาตรฐานใหม่แห่งวงการเหมาะใช้งานโครงสร้างเครือข่ายระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลังเปิดตัว Juniper Networks SRX 5600 และ 5800 ไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์สายพันธุ์ใหม่ที่อัดแน่นมาด้วยคุณสมบัติเด่นเพิ่มเติมเพื่อการสื่อสารเครือข่ายเต็มสูบ พร้อมควบโปรดักส์เพื่อระบบความปลอดภัยทรงคุณภาพ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานแห่งสมรรถนะใหม่ที่สูงเป็นประวัติการณ์สำหรับโปรดักส์เพื่อระบบเครือข่าย SRX-series วิ่งบนขุมพลัง JUNOS? ซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการแบบซิงเกิ้ลซอร์สของจูนิเปอร์ จึงรองรับการให้บริการหลากหลายรูปแบบ ด้วยความยืดหยุ่น และบริหารจัดการได้อย่างเป็นระบบ ไม่ซับซ้อน ช่วยให้การใช้ระบบเครือข่ายเพื่อการพัฒนาเชิงธุรกิจเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว เสริมการใช้งานแอพพลิเคชั่นธุรกิจขององค์กรและการใช้บริการต่างๆ บนเครือข่ายเพื่อการปฏิบัติการเชิงธุรกิจได้คล่องตัวเต็มที่
องค์กรธุรกิจในปัจจุบันต่างมองหาวิธีการรับมือกับแอพพลิเคชั่นและบริการแก่ลูกค้าและผู้ใช้งานที่เข้มข้นขึ้นทุกวัน ต้องสรรหานวัตกรรมเทคโนโลยี ขณะเดียวกันที่ต้องหันกลับมาปรับปรุงระบบเครือข่ายของตนให้สอดคล้องกับทิศทางดังกล่าว จึงพบว่า โครงสร้างของระบบเครือข่ายแบบเดิมนั้นไม่สามารถรองรับปฏิบัติการ แอพพลิเคชั่น บริการรูปแบบใหม่ หรือระบบการจัดการเรื่องความปลอดภัยเครือข่าย รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอยู่ในระดับที่สูง และกลายมาเป็นตัวปิดกั้นหรือจำกัดการใช้งาน ปรับเปลี่ยนได้ช้า อีกทั้งค่าใช้จ่ายสูง และซับซ้อนด้านการบริหารจัดการ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการนำแอพพลิเคชั่นและบริการใหม่มาใช้งาน และไม่รองรับการปรับขนาดของระบบอีกด้วย
ประดิษฐกรรมบนสถาปัตยกรรมไดนามิกเซอร์วิส
SRX ไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์สายพันธุ์ใหม่ล่าสุดนี้เป็นประดิษฐกรรมเกตเวย์ตัวแรกของวงการบนสถาปัตยกรรมไดนามิกเซอร์วิส (Dynamic Services Architecture) ออกแบบเพื่อให้การบริการบนระบบเครือข่ายสอดคล้องลงตัวกับความสามารถของระบบในการรองรับการให้บริการเหล่านั้นอย่างมีประสิทธิภาพบนสถาปัตยกรรมเครือข่ายเดียวกัน ดังนั้นองค์กรธุรกิจที่ทันสมัยจะสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของตนได้เต็มกำลัง เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของระบบรองรับอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และรูปแบบบริการ เพื่อรับมือกับความต้องการที่สูงขึ้น เข้มข้นยิ่งขึ้นจากกลุ่มผู้ใช้งาน รวมทั้งลดความเสี่ยงที่ซ่อนตัวอยู่บนระบบด้วย ดังนั้น การใช้งานทรัพยากรบนเครือข่าย เช่น แอพพลิเคชั่นธุรกิจจะเร็วขึ้น เสถียรมากขึ้น และปลอดภัยกว่าเดิม ที่สำคัญบริการที่มาจากสถาปัตยกรรมเครือข่ายเดียว วิ่งบนระบบปฏิบัติการเดียว บริหารจัดการภายใต้กรอบการทำงานเดียวนั้นจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของลงได้มาก
“จากการที่มีแอพพลิเคชั่นออกใหม่ทุกวัน และรูปแบบการดูแลเรื่องความปลอดภัยก็พัฒนาต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องท้าทายขององค์กรธุรกิจที่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้ระบบเครือข่ายของตนมีประสิทธิภาพในตัวเอง ให้ยืดหยุ่นต่อการปรับตัวตามลักษณะการใช้งานได้คล่องตัว รับเทคโนโลยีใหม่มาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้จริงและให้ผลตอบแทนคุ้มค่าการลงทุน ทั้งแอพพลิเคชั่นและบริการ” มร. แมต โคลอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์กล่าว “สถาปัตยกรรมไดนามิกเซอร์วิสของจูนิเปอร์จัดเป็นวิวัฒนาการของระบบเครือข่ายแนวหน้า เพื่อให้องค์กรธุรกิจมีดุลยภาพในการใช้งานระบบเครือข่ายที่ซับซ้อน แต่ให้ประสิทธิภาพงานและบริการ รวมทั้งให้ความปลอดภัยต่อทรัพยากรบนระบบได้ตามที่ต้องการทุกประการ ซึ่งเป็นจุดคุ้มค่าการลงทุน และจูนิเปอร์นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ SRX เพื่อตอบโจทย์นั้นให้แก่องค์กรธุรกิจโดยเฉพาะ”
บริการหลอมรวม: เพื่อคุณภาพประทับใจเมื่อใช้งาน
จูนิเปอร์เปิดประตูสู่ความแรงของการใช้งานและความปลอดภัยที่เข้มข้นผ่าน SRX ด้วยการเปิดตัวไฟร์วอลล์เซอร์วิสออกมาเป็นตัวแรกของวงการ โดยที่ SRX ไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์นี้รับการสื่อสารแบบไฟร์วอลล์ได้ถึง 120+ Gbps ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่เพิ่มขึ้นมาอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนสำหรับเวลาที่ใช้ในการประมวลผล เมื่อเปรียบเทียบกับไฟร์วอลล์รุ่นก่อนหน้านี้ นอกจากบริการไฟร์วอลล์แล้ว อุปกรณ์ SRX ยังได้รวมเอาบริการหลักอื่นๆ เข้าไว้เป็นฟีเจอร์พื้นฐานอีกด้วย อาทิ Intrusion Prevention System (IPS), การป้องกันไม่ให้เกิด Distributed Denial of Service (DDos/DoS), Network Address Translation (NAT), การทำไดนามิกเร้าติ้ง และคุณภาพบริการหรือ QoS คุณสมบัติของ SRX ในการรองรับการใช้งานบริการต่างๆ ได้อย่างเต็มที่นั้น ทำให้อุปกรณ์เองมีความพร้อมทั้งคุณภาพการให้บริการ อีกทั้งความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นหรือบริการหลักที่วิ่งบนระบบเครือข่าย ทั้งหมดนี้ ทำให้ผู้ใช้งานได้รับความประทับใจในคุณภาพการใช้งานบนเครือข่าย
“องค์กรของเราต้องการความคล่องตัวสูง ดังนั้นระบบเครือข่ายที่แข็งแกร่ง เทคโนโลยีล้ำสมัยจึงเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่เราให้ความสำคัญเพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจของเรา การใช้แพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นได้ดีนั้น ช่วยให้เราเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้งานได้ง่ายเช่นกัน ทำให้เราได้ใช้ฟีเจอร์แปลกใหม่ ทำงานได้เร็ว และการที่ใช้งานได้คล่องตัว ทำให้ทำงานได้เต็มที่ จึงถือเป็นเรื่องที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ช่วยให้เราสร้างโอกาสใหม่ๆ เชิงการค้าได้อย่างต่อเนื่อง” มร. แซม เกลไฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายระบบความปลอดภัย บริษัทเรย์มอนด์ เจมส์กล่าวถึงความสำคัญของระบบของตนต่อธุรกิจ และ “ดังนั้น SRX ของจูนิเปอร์จึงเป็นโซลูชั่นที่ออกแบบมาได้ตรงการใช้งานทางธุรกิจ และช่วยให้เราได้ใช้งานเทคโนโลยีที่ลงทุนไปแล้วเต็มประสิทธิภาพเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ”
ศักยภาพเต็มสูบ: ใช้ทั้งแอพพลิเคชั่นและบริการได้ราบรื่นคล่องตัว
อุปกรณ์ SRX ไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์เป็นประดิษฐกรรมบนสถาปัตยกรรมไดนามิกเซอร์วิสของจูนิเปอร์ ใช้เอ็นจิ้นเพื่อการบริหารเครือข่ายแบบคู่และออกแบบมาเฉพาะทางด้วยความเร็วระดับเทราบิทสำหรับแคร์ริเออร์คลาส คุณสมบัติต่างๆ ของ SRX มาจากรูปแบบการใช้งานธุรกิจ บริการที่มักเรียกใช้ และปริมาณข้อมูลเข้า/ออก จำนวนการ์ดประมวลผล ทำให้มีความแตกต่างด้านคุณภาพเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ความปลอดภัยหรือแพลตฟอร์มรุ่นเก่า ด้านรูปแบบบริการนั้น SRX จะสามารถรองรับได้หลากหลายกว่าตามรูปแบบธุรกิจสมัยใหม่ รวมทั้งความเร็วในการเรียกใช้บริการก็เป็นแบบ ได้ทันทีเมื่อเรียกใช้ ฟีเจอร์ใหม่ที่ชนะใจยูสเซอร์เมื่อต้องใช้แอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ
บริหารจัดการง่าย: ไม่ซับซ้อน ไม่แพงและไม่เสี่ยง
อุปกรณ์ SRX ไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์วิ่งบนซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการแบบซิงเกิ้ลซอร์สของจูนิเปอร์ JUNOS ที่ให้พลังระดับแคร์ริเออร์ทั้งความเสถียรและความสะดวก ไม่ซับซ้อนในการบริหารจัดการ ได้รับความวางใจใช้งานจากเซอร์วิสโปรวายเดอร์มากกว่า 200 แห่งทั่วโลก ยืนยันถึงความเป็นผู้นำด้านการสื่อสารระบบเครือข่ายของจูนิเปอร์ ซอฟท์แวร์ JUNOS นี้ออกแบบมาเพื่อเสถียรภาพการทำงานของระบบเครือข่ายต่อเนื่อง ยกระดับเพิ่มศักยภาพทั้งด้านประสิทธิภาพตอบสนองการใช้งานการสื่อสารบนเครือข่าย ความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นธุรกิจ และการบริหารจัดการระบบเครือข่ายผ่านซอฟท์แวร์นี้กระทำได้ง่าย เป็นแบบออโตเมท สามารถติดตั้งฟีเจอร์ทั้งหมดได้ทั่วเครือข่ายได้พร้อมกันในคราวเดียว ลดความซับซ้อนในการทำงาน ลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้จากผู้ติดตั้งเอง ลดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรที่ใช้ในการติดตั้ง ค่าใช้จ่ายปฏิบัติการ และความเสี่ยงของความไม่เรียบร้อยในการติดตั้งและเริ่มต้นใช้งานหรือการอัพเกรดระบบ ผู้ดูแลจึงมีความคล่องตัวมากขึ้นในการดูแลระบบเครือข่ายด้านอื่นๆ อาทิ บริการรูปแบบใหม่ ควบคุมดูแลด้านความปลอดภัย บริหารระบบให้สอดคล้องได้ตามนโยบายของบริษัท เป็นต้น
อุปกรณ์ SRX ยังได้ดึงเอาข้อมูลสำคัญจาก Advanced Insight Solutions (AIS) ซึ่งฝังตัวมากับซอฟท์แวร์ JUNOS อยู่แล้วมาใช้งานได้ด้วย AIS นั้นเป็นเทคโนโลยีสำหร้บ Juniper J-Care Technical Services มีทูลและเทคโนโลยีมากมายสำหรับทำออโตเมทการสื่อสารข้อมูลเครือข่ายและอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบความปลอดภัยป้องกันเครือข่ายหรือสนับสนุนการใช้บริการบนระบบ นอกจากนี้ AIS ยังมีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือติดตามความเสี่ยง และแจ้งเหตุไปยังลูกค้าและศูนย์บริการด้านเทคนิค JTAC ของจูนิเปอร์เพื่อรับความช่วยเหลือแก้ปัญหาเร่งด่วน
SRX 5600 และ 5800 Dynamic Services Gateways
SRX 5600 และ 5800 ไดนามิกเกตเวย์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นั้นเหมาะสำหรับระบบเครือข่ายของกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่หรือระดับเซอร์วิสโปรวายเดอร์ SRX 5800 รองรับการสื่อสารได้มากกว่า 120 Gbps (ของสเตทฟูลไฟร์วอลล์) และ 30 Gbps (ของ IPS) รับการต่อเชื่อมได้ 350,000 รายต่อวินาที สามารถปรับแต่งการใช้งานได้ตามจุดประสงค์ของเครือข่าย สามารถตั้งให้ SRX 5800 รองรับได้ถึง 400 Gbps อินเตอร์เฟซ ด้วยตัวเลือกแบบกิกะบิทอีเธอร์เน็ต หรือ 10 กิกะบิทอีเธอร์เน็ตพอร์ต การ์ดประมวลผล (SPC) และการ์ดข้อมูลเข้า/ออก (IOC) มีความเร็วระดับเทราบิทเช่นเดียวกับไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์ จึงทำให้รองรับการต่ออีเธอร์เน็ตพอร์ตและสามารถประมวลผลบริการได้ปริมาณมาก ส่วน SRX 5600 ไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์ใช้ SPCs และ IOCs ตัวเดียวกับ SRX 5800 และรองรับได้ถึง 60 Gbps (ของสเตทฟูลไฟร์วอลล์) และ 15 Gbps (ของ IPS)
บริการต่อยอดในอนาคต
จูนิเปอร์มีทิศทางการพัฒนาโปรดักส์และเทคโนโลยีที่ชัดเจนทั้งระบบเครือข่ายและความปลอดภัย ต่อไป SRX ไดนามิกเซอร์วิสเกตเวย์จะขยายระดับข้อมูลการบริการ นวัตกรรมคุณสมบัติฟีเจอร์เพิ่มเติม และการรวบรวมเอาคุณสมบัติทั้งหมดไว้ด้วยกันเพื่อให้องค์กรธุรกิจได้ใช้โซลูชั่นที่สามารถเป็นเครื่องมือคู่ใจในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันธุรกิจ และตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงและทันสมัยมากขึ้นได้อย่างทันท่วงที
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ เป็นผู้นำการสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายทรงพลังแห่งยุคหน้า มีโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำงานทรงพลังบนระบบเครือข่าย และดูแลโครงสร้างระบบ ที่ช่วยให้ความเสถียร รวดเร็ว และตอบรับความต้องการในการใช้งานระดับองค์กรธุรกิจขนาดเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ทั้งหมดนี้บนเครือข่ายที่ดูเสมือนเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ที่เว็บไซต์ www.juniper.net
ติดต่อจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ : ติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์:
รอสส อิงกลิสส์ บูรณี จันทรปรรณิก
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
(852) 2587 6863 02-612-2211-7; 081-841-3767
ringlis@juniper.net buranii@PITON.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ