ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์กว่า 130 บริษัท โชว์เทคโนโลยีล้ำหน้า ในงาน “Thailand Logistics Fair 2006”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 13, 2006 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
งานแสดงเทคโนโลยีและบริการทางด้านโลจิสติกส์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “Thailand Logistics Fair 2006” ได้เริ่มขึ้นแล้วในวันที่ 13 กรกฎาคม โดยมี นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งงานนี้กรมส่งเสริมการส่งออกจะจัดไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยระดมผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์มาร่วมงานอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อโชว์ศักยภาพของประเทศไทยก่อนที่จะก้าวเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในอาเซียนในอนาคตอันใกล้
งาน Thailand Logistics Fair 2006 ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ สมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย กระทรวงคมนาคม กรมศุลกากร สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กรมการประกันภัย และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
นายกุญญพันธ์ แรงขำ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานนี้ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ เลือกใช้บริการด้านโลจิสติกส์เพื่อลดต้นทุนธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าทั้งในประเทศและระหว่างประเทศของผู้ประกอบการ
ผู้ที่มาชมงานนี้จะได้พบกับบริการทางด้านโลจิสติกส์ทุกรูปแบบ ทั้งธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ธุรกิจให้บริการอุปกรณ์ด้านการจัดเก็บโยกย้าย ธุรกิจให้บริการด้านการจัดการสินค้าระหว่างประเทศ ธุรกิจให้บริการคลังสินค้า ธุรกิจให้บริการด้านไอทีและรหัสสินค้า ธุรกิจด้านการจัดเก็บบรรจุภัณฑ์ ธุรกิจบริการด้านการเงิน การประกันภัย และธุรกิจที่ปรึกษาการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ ตลอดจนสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้อง รวม 133 บริษัท 203 คูหา โดยมีทั้งผู้ประกอบการจากในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น อเมริกา และฮ่องกง เป็นต้น
สำหรับไฮไลต์ในงาน นอกจากจะอยู่ที่สินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ที่นำมาจัดแสดงอย่างครบครันแล้ว ยังมีสัมมนาทางวิชาการและนิทรรศการที่น่าสนใจ เพื่อให้ผู้ชมงานมีความรู้ทางด้านโลจิสติกส์มากขึ้น อาทิ สัมมนา “โลจิสติกส์...กลยุทธ์สู่การลดต้นทุนธุรกิจ” สัมมนาการประกันภัยความเสียหายจากการขนส่งวัตถุอันตรายทางบก...กฎหมายใหม่ที่ผู้ประกอบการต้องรู้ สัมมนา Good Logistics Practices for Hazardous Substances สัมมนา How to do Business in ASEAN ปฏิบัติการโลจิสติกส์โดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากฮ่องกงและดูไบ
ส่วนนิทรรศการ ได้แก่ Business Logistics Exhibition นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ของประเทศ อาทิ RFID และ Logistic Clinic ที่ให้คำปรึกษาเรื่องการลดต้นทุน และนิทรรศการ Infrastructure เพื่อแสดงศักยภาพของระบบการ ขนส่งภายในประเทศโดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ
และที่พิเศษสำหรับปีนี้ คือ การจัดกิจกรรม B2B Matching ระหว่างผู้ประกอบการของไทยกับผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์จากต่างประเทศ อาทิ อเมริกา เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี อิตาลี เดนมาร์ก จีน อินเดีย และดูไบ ซึ่งบริษัทเหล่านี้จะมานำเสนอการบริการ เช่น การจัดการด้านการตลาด การกระจายสินค้า เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับประโยชน์จากการนำเสนอบริการ และเป็นโอกาสที่ดีที่จะสร้างเครือข่ายการกระจายสินค้าทั้งในและต่างประเทศได้กว้างขวางยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ผู้ชมงานยังจะได้พบกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยทางด้านโลจิสติกส์มากมาย อาทิ Fuji Robot Palletizer ซึ่งเป็นหุ่นยนต์หรือแขนกล ที่ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการผลิตเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเทคโนโลยี RFID ที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทกับระบบการจัดการซัพพลายเชนในยุคปัจจุบัน
นายกุญญพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากงานนี้ได้ระดมผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์มาอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด รวมทั้งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ จึงคาดว่าจะมีผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ มาชมงานกว่า 8,000 ราย อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา ประเทศอาเซียน อินเดีย ออสเตรเลีย อเมริกา ญี่ปุ่น นอกจากนี้ จะมีผู้ประกอบธุรกิจส่งออก ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อมจากในประเทศมาร่วมงานเพื่อเลือกใช้บริการด้านโลจิสติกส์ในงานนี้ด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ