ธนาคารเกียรตินาคิน จัดประมูลทรัพย์เด่น 2 รายการ ที่ดินใจกลางเมืองขอนแก่น และนครสวรรค์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 29, 2008 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--ธนาคารเกียรตินาคิน
ธนาคารเกียรตินาคิน จัดประมูลเอ็นพีเอเด่น จำนวน 2 รายการ เป็นที่ดินเปล่าใน อ.เมือง ขอนแก่น และ อ.เมือง นครสวรรค์ เหมาะสำหรับพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย หรือโครงการพาณิชย์ต่างๆ ซึ่งเชื่อว่านักลงทุนจะได้ทรัพย์ที่ดีในราคาที่เหมาะสม รับลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลตั้งแต่วันนี้ — 3 ต.ค. เท่านั้น สำหรับครึ่งปีแรกสามารถขายเอ็นพีเอได้ 840 ล้านบาท จากเป้าทั้งปีตั้งไว้ 2 พันล้านบาท ซึ่งยังคงเน้นจัดกิจกรรมตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ลงพื้นที่ในต่างจังหวัด และนำทรัพย์เด่นออกประมูล
นายศราวุธ จารุจินดา ประธานสายบริหารหนี้ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการจัดประมูลทรัพย์ชิ้นพิเศษในครั้งนี้ว่า “ฝ่ายบริหารทรัพย์สินรอขาย จะจัดให้มีการประมูล (Tender offer) โดยมีทรัพย์สินรอการขาย หรือเอ็นพีเอเด่นและเป็นชิ้นพิเศษของธนาคารฯ รวม 2 รายการ ได้แก่ ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 5-1-54.30 ไร่ (รหัสทรัพย์สิน L135) บนถนนพหลโยธิน ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ราคาประมูลขั้นต่ำที่ 39 ล้านบาท และที่ดินเปล่า เนื้อที่ 52-0-64.10 ไร่ (รหัสทรัพย์สิน L06150) ถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ราคาประมูลขั้นต่ำ 60 ล้านบาท ซึ่งเหมาะสำหรับการนำไปลงทุนก่อสร้างโรงแรม คอนโดมิเนียม โรงงานอุตสาหกรรม หมู่บ้าน หรือโครงการเชิงพาณิชย์ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เหมือนที่ผ่านมา”
การประมูลทรัพย์ทั้ง 2 รายการนี้ ใช้วิธียื่นซองประมูล (Tender offer) ผู้ที่เข้าประมูลจะต้องวางหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1 ล้านบาท ผู้ที่เสนอราคาสูงที่สุดและไม่น้อยกว่าราคาขั้นต่ำที่ธนาคารฯ ประกาศขาย จะเป็นผู้ชนะการประมูล กำหนดลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2551 เวลา 17.00 น. และจะทำการเปิดรับยื่นซองประมูล และประกาศผลในวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม สำหรับท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดทรัพย์สินของธนาคารฯ ที่จะขายทุกรายการได้ที่ www.kkasset.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 0-2680-3420-1 ทุกวัน ตามเวลาทำการ”
“ปัจจุบัน ธนาคารฯ มีสินเชื่อเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเอ็นพีเอของธนาคารฯ และ มีความต้องการผ่อนชำระ เรียกว่า สินเชื่อเคหะ โดยให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 80% ของราคาซื้อขาย ระยะเวลากู้สูงสุด 30 ปี สำหรับทรัพย์ทุกประเภทที่ราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยเกณฑ์ในการพิจารณาจะดูจากความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้าเป็นหลัก นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษอีกหลายรายการ ได้แก่ ฟรี ค่าธรรมเนียมสำรวจหลักประกัน, ค่าธรรมเนียมการจัดการสินเชื่อ และค่าธรรมเนียมปรับกรณีลูกค้าไถ่ถอนก่อนกำหนด โดยธนาคารฯ มองว่า สินเชื่อเคหะนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า และเป็นช่องทางในการสนับสนุนการขายทรัพย์สินของธนาคารฯ ได้เป็นอย่างดี และที่ผ่านมา ธนาคารฯ ได้จัดงาน “KK Surely Asset 2008” หรือมหกรรมทรัพย์สินรอขายพร้อมโอน อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอทรัพย์สินรอการขายของธนาคารฯ ให้เป็นทางเลือกสำหรับประชาชนที่กำลังมองหาซื้อบ้าน โดยจัดให้มีการบริการแบบครบวงจร บริการสืบค้นข้อมูลทรัพย์ตามทำเลที่ตั้ง และราคาที่ต้องการ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ๆ” นายศราวุธ กล่าว
ทั้งนี้ งวด 6 เดือนแรกของปี 2551 ธนาคารฯ มียอดทรัพย์สินรอการขาย มูลค่ารวมประมาณ 9,500 ล้านบาท จำนวนกว่า 2,000 รายการ โดย 6 เดือนแรก ธนาคารฯ ได้จำหน่ายทรัพย์สินรอการขายได้ราว 840 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าทั้งปีจะขายออกไปประมาณ 2,000 ล้านบาท และคาดว่าจะทยอยลดขนาดลงจนหมดภายใน 2-5 ปีข้างหน้า
Note to Editor: เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ปัจจุบันมีเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงเท่ากับ 15.50% สินทรัพย์รวมเท่ากับ 102,607 ล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศ 34 แห่ง เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน ตั๋วเงินฝาก กองทุน และสินเชื่อที่ธนาคารฯ มีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ และบริการทรัพย์สินรอขาย เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: prconsult@kiatnakin.co.th; mailtippawan@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ