โรงแรมบูติครีสอร์ทดีเด่นปี 2551 เตรียมบริจาคเพื่อสิ่งแวดล้อมและลดราคาคนไทยกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

ข่าวท่องเที่ยว Monday September 29, 2008 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--โรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท
โรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ ฉลองรางวัลบูติครีสอร์ทดีเด่นปี 2551 ประกาศ นำเงินรายได้บริจาคเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมจัดแพ็คเกจพิเศษ ลดราคากว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เปิดโอกาสคนไทย ร่วมทดลองใช้บริการรีสอรท์หรู
นายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่เปิดเผยภายหลังได้รับรางวัลดีเด่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2551 ประเภทโรงแรมบูติค ว่า โรงแรมจะมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานบริการให้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติ สมกับเจตนารมณ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรางวัลอันมีคุณค่านี้ ทางโรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท ได้จัดทำแคมเปญรณรงค์เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกด้านการท่องเที่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยตั้งเป้าบริจาคเงินรายได้ นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 เป็นต้นไป เพื่อช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวให้มีการพัฒนาอันจะเกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ภาคธุรกิจท่องเที่ยวในระยะยาวต่อไป
กรรมการผู้จัดการ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท กล่าวว่า ความตั้งใจในการบริจาคเงินรายได้ของโรงแรม เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติดังกล่าว เป็นมุ่งมั่นที่จะช่วยสร้างกระแสให้พันธมิตรผู้ประกอบการด้านการเที่ยวทุกฝ่ายหันมาตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ให้สะอาดสวยงามเป็นจุดแข็งด้านการท่องเที่ยว เป็นการพัฒนาจุดขายด้านท่องเที่ยวและตอกย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพของการท่องเที่ยวที่ตระหนักถึงความสำคัญของภาพแวดล้อมด้วย
นายปกรณ์กล่าวด้วยว่า นอกจากนโยบายด้านส่งเสริมสิ่งแวดล้อมดังกล่าวแล้ว ในโอกาสได้รับรางวัล ทางรีสอร์ทได้จัดโปรโมชั่นแพ็คเกจราคาพิเศษสำหรับผู้เข้าพักคนไทย เพื่อเปิดโอกาสกลุ่มลูกค้าคนไทยได้ทดลองใช้บริการโรงแรม 5 ดาว โดยเข้าพัก 2 คืนในราคาเพียง 9,999 บาท ซึ่งเป็นราคาแพ็คเกจที่ลดต่ำกว่าร้อยละ 60 สำหรับการเข้าพัก 2 คืน จากราคาปกติ 27,200 บาท จองภายในเดือนตุลาคม 2551 นี้เท่านั้น
โรงแรมรติล้านนา มีห้องพักจำนวน 75 ห้อง ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ใจกลางเมืองเชียงใหม่ รีสอร์ทแห่งนี้ มีการออกแบบตกแต่งด้วยศิลปกรรมที่หรูหรา ร่วมสมัยสไตล์ล้านนา ที่บ่งบอกถึงความเป็นท้องถิ่นได้อย่างสมบูรณ์ ภายในโรงแรม มีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสะท้อนออกมาทางสถาปัตยกรรมการก่อสร้าง มีบริการสระว่ายน้ำขนาดกว้างพิเศษแห่งเดียวในเชียงใหม่ ที่ทำความสะอาดน้ำในสระด้วยระบบโอโซน เพื่อลดการใช้สารคลอรีน ที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ห้องพักแต่ละห้องที่มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 68 ตรม. ขึ้นไป จะมองเห็นแม่น้ำปิงได้อย่างชัดเจน ห้องพักแบบ Deluxe Suite ซึ่งมีจำนวน 17 ห้อง ยังมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัวภายในห้องพักด้วยขนาดความกว้างของห้องกว่า 120 ตารางเมตร
โรงแรมฯ ยังมีบริการเสริม และกิจกรรมสำหรับผู้เข้าพัก มีบริการจากุชชี่กลางแจ้ง ห้องซาวน่า และฟิตเนส เซ็นเตอร์ ห้องอาหารริโอ ซึ่งเป็นบราซิลเลี่ยนแห่งแรกของเชียงใหม่ และห้องอาหารมิร่า ซึ่งเป็นห้องอาหารสไตล์ไทยผสมผสาน และพาวิลเลี่ยน ห้องโถงรับลมริมแม่น้ำ กิจกรรมซึ่งทางรีสอร์ทจัดไว้บริการผู้เข้าพักส่วนใหญ่ เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม เช่น การล่องเรือจากท่าเรือส่วนตัวของรีสอร์ท เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำปิง การสอนทำอาหารไทย เป็นต้น และเป็นโรงแรมแห่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่ที่จัดให้ผู้เข้าพัก ได้ร่วมกิจกรรมตักบาตรยามเช้า บริเวณท่าเรือรติล้านนาเพื่อได้สัมผัส วิถีชีวิตของชาวพุทธ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของโรงแรมได้ที่ www.ratilannachiangmai.com
ภาพ: นายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมรติล้านนาฯ ขึ้นรับรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วิภาวี ปัญญาดี Tel. 081 035 3902
Marketing Communications Manager
เสาวลักษณ์ จันทร์พรหม Tel. 081 595 2640 Assistant Marketing Communications Manger

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ