สมาคมอาคารชุดไทยรุกกระตุ้นตลาดคอนโดส่งท้ายปี จัดไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท

ข่าวอสังหา Monday September 29, 2008 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--โอเอซิส มีเดีย
สมาคมอาคารชุดไทยลุยกระตุ้นตลาดคอนโดฯส่งท้ายปี จัดงาน ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2008 ระหว่างว้นที่ 31 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดึงคอนโดมิเนียมกว่า 100 โครงการเข้าร่วมงาน ทั้งคอนโดในเมืองและตากอากาศ พร้อมด้วยสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 7 แห่ง เผยทิศทางตลาดยังมีกำลังซื้อต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายภายในงานประมาณ 1,000 ล้านบาท
นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ กำหนดให้มีการจัดงาน “ ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2008 ” ขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม — 2 พฤศจิกายน 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งถือเป็นการจัดงานเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันโดยภายในงานจะเป็นการรวมตัวของโครงการคอนโดมิเนียมกว่า 100 โครงการ ทั้งโครงการในเขตกรุงเทพ และคอนโดมิเนียมสำหรับตากอากาศ ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นตลาดคอนโดมิเนียมส่งท้ายปี 2551 โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเช่นเคย เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะเร่งตัดสินใจในช่วงนี้ค่อนข้างมาก ซึ่งที่ผ่านมาตลาดคอนโดมิเนียมถือว่ายังคงมีทิศทางการเติบโตที่ดี เนื่องจากวิถีชีวิตการอยู่อาศัยของกลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมที่จะหันมาอยู่อาศัยคอนโดมิเนียมมากขึ้น ซึ่งเป็นความสะดวกสบาย ปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันโครงการต่าง ๆ ก็มีการพัฒนารูปแบบให้สอดคล้องกับความเป็นอยู่ และรสนิยมของคนในปัจจุบันด้วยเช่นกัน
สำหรับงาน ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2008 ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Condo Save The World คอนโดรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยคอนเซ็ปต์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก การอยู่อาศัยคอนโดมิเนียม สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นพลังงานน้ำมัน ไฟฟ้า น้ำประปา และอื่น ๆ นอกจากนี้โครงการคอนโดมิเนียมยังเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ใช้ประโยชน์จากที่ดินอย่างคุ้มค่ามากที่สุดประเภทหนึ่ง
“ปีนี้ถึงแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศจะยังคงมีปัญหา แต่ในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา ตลาดคอนโดมิเนียมยังคงมีทิศทางที่ดี หลาย ๆ โครงการยังคงมีกำลังซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นส่วนที่ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปีได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันผู้ที่เข้าชมงานก็จะสามารถเข้ามาพบกับโครงการคอนโดมิเนียมชั้นนำกว่า 100 โครงการและสามารถเลือกโครงการที่ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด” นายอธิป กล่าว
นายอธิป กล่าวต่อไปว่า นอกจากโครงการคอนโดมิเนียมชั้นนำกว่า 100 โครงการที่จะเข้ามาแสดงภายในงานพร้อมด้วยโปรโมชันพิเศษแล้ว ในปีนี้ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำกว่า 7 แห่ง ที่พร้อมจะนำเสนอสินเชื่อในข้อเสนอพิเศษสุด การให้บริการตรวจสอบข้อมูลเครดิตโดยเครดิตบูโร สื่อในวงการอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังจะได้รับ แผนที่คอนโดมิเนียมและเส้นทางรถไฟฟ้าฟรี พร้อมด้วยกิจกรรมสัมมนาบนเวทีในทุกวันของงาน และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายภายในงาน
ในส่วนของเป้าหมายด้านการขายภายในงานนั้น คาดว่าในปีนี้จะสามารถทำยอดขายภายในงานได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่พอ ๆ กับเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ผู้เข้าร่วมงานคาดว่าจะมีประมาณ 50,000 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ 0-2937-4735
ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม 081-423-4121/ปิยะพร จำเนียร 081-561-1134/ชัชวาล ตรีเนตร 081-626-3095
saranyarat@oasismedia.co.th,piyaporn@oasismedia.co.th,chatchaval@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ