ยามาฮ่าประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ในการแข่งขัน ยามาฮ่า ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์ ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บันไดก้าวสู่การเป็นยังดีไซเนอร์ ที่ทางยามาฮ่าให้การสนับสนุนและจัดขึ้น ภายใต้โครงการ Yamaha Young Designer Contest ครั้งที่ 2 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้นกว่า 200 คน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sporty Spirit on the Road ซึ่งที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการตัดสิน ได้ทำการคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้าย จำนวน 10 คน โดยเป็นผลงานออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นบนท้องถนน สำหรับชายและหญิง อย่างละ 10 ชุด ที่มีดีไซน์ดีเด่น ได้คอนเซ็ปต์ และสวมใส่ได้จริง เพื่อทำการตัดเย็บเป็นชุดจริง เข้าประชันแข่งขันในรอบตัดสิน ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่
ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 คน ได้แก่ พชร รัตนคุปต์ นิสิตปี 4 ม.รังสิต ในชื่อผลงาน Yamaha Attack ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรถมอเตอร์ไซด์ยามาฮ่ารุ่นเก่า ที่มีถังน้ำมันด้านหน้า ผสมผสานสีเงินและทอง โดดเด่นด้วยลายปั๊มนูน, ปวีณา สุวรรณติตานนท์ เพิ่งสำเร็จการศึกษาจากจุฬาฯ ในชื่อผลงาน Fox Hunting ซึ่งเป็นเสื้อผ้าแนวสปอร์ตแบบลุยๆ ดูเก่าด้วยการฟอกย้อม, ไภริน ตั้งปริมณฑล นักศึกษาจากสถาบัน Raffles Design Institute ในชื่อผลงาน ขี่ VINO SR — Custom ไปเที่ยว ที่ได้รับอิทธิพลจากมอเตอร์ไซด์ รุ่น VINO SR — Custom ผสานกับแฟชั่นยุค 1978, พงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล หนุ่มสถาปัตย์ จากรั้วจุฬาฯ ในชื่อผลงาน Zebra Crossing นึกถึงสปิริตบนท้องถนน นึกถึงความปลอดภัย จึงกลายมาเป็นที่มาของผลงาน, ธีรฤทธิ์ นิวาตวงศ์ นักเขียนอิสระ ในชื่อผลงาน Rocky Road Biker Spirit เป็นการออกแบบแนวร็อค ผสมผสานโทนสีดำ ขาว น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของผู้ขับขี่ยุค 50, สุชาดา ศรีสวัสดิ์ สไตลิส ของนิตยสารหัวนอก ในชื่อ Spirit of Indiana Jones สะท้อนถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้น และการผจญภัย, เกื้อบุญ ชวนบุญ อีกหนึ่งที่สำเร็จการศึกษาจากจุฬาฯ ใช้ชื่อว่า I See Ur Move ผ่านมุมมองจากที่สูงเบิร์ด อายส์ วิว, ปรัชญา ชัยคีรี สำเร็จการออกแบบแฟชั่นจาก มศว. ประสานมิตร ในชุดผลงาน Be Out เป็นการสะท้อนการใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกบนท้องถนนที่วุ่นวาย, ดิษกร ชัยสิริเมธีพงศ์ นักศึกษาแฟชั่นดีไซน์ จากม.รังสิต ในชื่อ Speed Sport Spirit on the Road ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซด์ นำเสนอผ่านเส้นสายที่ทับไปมา และคนสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายคือ อรรถสร ศรีรักษาโยธิน ภายใต้ชื่อผลงาน Street Sign Street Style ที่นำสัญลักษณ์ป้ายจราจร ที่มีลวดลายกราฟฟิกมานำเสนอ
ผู้ชนะเลิศจากการประกวดในโครงการนี้จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร, หลักสูตรอบรมแฟชั่นดีไซน์ จากสถาบันออกแบบ Raffles Design Institute, กรุงเทพฯ และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่น NOUVO และผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้าใน Yamaha Collections เพื่อจำหน่ายในโชว์รูมยามาฮ่าทั่วประเทศต่อไป
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, อัญชลี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ