"พระยศยิ่งยง" หนังสือวันเด็กแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday January 12, 2006 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
นางพรนิภา ลิมปพยอม เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ปรึกษา คณะกรรมการจัดทำหนังสือวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๔๙ ที่จัดทำขึ้นเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี คณะกรรมการ จัดงานหนังสือเด็กแห่งชาติ จึงได้อัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประทับเคียงคู่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ขณะทรงพระเยาว์เป็นภาพปก และนำเสนอ บทความโดยย่อเกี่ยวกับพระราชจริยวัตรและพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของมหาชนโดยกล่าวเน้นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระราชหฤทัย เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข ทวยราษฎร์ รวมถึงโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานความช่วยเหลือพสกนิกร อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ทรงขึ้นครองสิริราชสมบัติจนถึงปัจจุบัน
นอกจากนี้ ยังได้อัญเชิญพระราชดำรัสพระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๓๑ เพื่อเป็นสิริสวัสดิ์พิพัฒน์มงคลแก่เด็กและเยาวชนทั้งหลาย รวมทั้งพรเมตตาของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ที่ประทานวรธัมโมวาท และนายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญและมีสารถึงเด็กและเยาวชนในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๔๙ ทั้งนี้ หนังสือ "พระยศยิ่งยง" ยังเต็มไปด้วยเนื้อหาสาระ และความบันแทิงอันหลากหลายที่คัดสรรผลงานการเขียน อันทรงคุณค่ามากมาย เป็นเสมือนของขวัญล้ำค่าสำหรับเด็กและเยาวชนขณะที่ คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงหนังสือวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ว่า จะจัดพิมพ์ตามจำนวนสั่งซื้อในราคา เล่มละ ๑๒.- บาท จำนวน ๔,๐๐๐,๐๐๐ เล่ม เนื้อหาหลัก ๆ ของหนังสือจะเน้นเรื่องการเรียนภาษา ทั้งภาษาอังกฤษและจีน ส่วนสัญลักษณ์วันเด็กปีนี้เน้นความสามัคคีของเด็กทุกภาคว่า ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็เป็น คนไทยด้วยกัน
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักวิชาการ ชั้น ๓ กลุ่มบริการวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ ๐ ๒๒๘๑ ๗๑๘๕ ต่อ ๓๑๓, ๓๐๕ ในวันและเวลาราชการ สำหรับในต่างจังหวัดให้ติดต่อสอบถามจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในแต่ละพื้นที่ อย่างไรก็ตามหนังสือดังกล่าวอาจจะไม่สามารถจำหน่ายได้ทั่งถึง เนื่องจากจัดพิมพ์จำนวนจำกัด
(ที่มา: http://www.manger.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9490000003259--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ