วอลล์เปิดตัว “มินิ คอร์นเนตโต” อีกมิติใหม่ของการบริโภคไอศกรีมที่บ้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 9, 2006 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ไอศกรีมรูปแบบใหม่ไซส์มินิ รับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของผู้บริโภค
วอลล์รุกตลาดอย่างต่อเนื่องส่ง “มินิ คอร์นเนตโต” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดไอศกรีมในประเทศไทย ไอศกรีมรูปแบบใหม่มีขนาดเล็กแบบไซส์มินิ ที่ให้คุณภาพและรสชาติอร่อยตามแบบมาตรฐาน เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการไอศกรีม และเพิ่มทางเลือกในการบริโภคไอศกรีมรูปแบบใหม่ๆ เชื่อมั่นถูกใจผู้บริโภคและสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
ตามที่ มร. ลออิค ทาร์ดี้ ประธาน กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย ได้เคยกล่าวไว้ในงานแถลงข่าวผลประกอบการไอศกรีมวอลล์เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า “วอลล์มีแผนที่จะรุกตลาดไอศกรีมในช่วงครึ่งปีหลัง โดยหนึ่งในแผนรุกตลาดระลอก 2 ที่วอลล์ได้เตรียมไว้มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มปริมาณการบริโภคไอศกรีมในบ้านให้มากขึ้น” ครั้งนี้วอลล์ได้พัฒนาไอศกรีม ‘มินิ คอร์นเนตโต’ ซึ่งเป็นไอศกรีมไซส์มินิ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ คนยุคใหม่ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถบริโภคได้สะดวกและง่ายและต้องมีรูปลักษณ์ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งวอลล์นั้นนับเป็นรายแรกที่ได้พัฒนารูปแบบไอศกรีมเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของไอศกรีม “มินิ คอร์นเนตโต” คือกลุ่มผู้หญิงทำงานสมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย ทั้งต้องทำงานนอกบ้านและดูแลครอบครัว ซึ่งกลุ่มลูกค้าเหล่านี้มักจะมองหาเวลาส่วนตัวในช่วงเวลาเบรกสั้นๆ ระหว่างวัน ซึ่งสอดคล้องไอศกรีม “มินิ คอร์นเนตโต” ที่อยู่ในกลุ่ม Timeout หรือ ช่วงเวลาพักผ่อนสั้นๆ ที่ทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เพลิดเพลินกับช่วงเวลาพิเศษ ด้วยการพักผ่อนและทานของว่างรสชาติอร่อยๆ เย็นสดชื่น
นางสาวชัญญา รอดรักขวัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์ไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "ไอศกรีม วอลล์ มินิ คอร์นเนตโต นับว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการไอศกรีมในกลุ่มนำกลับบ้านที่นำเสนอความแปลกใหม่ด้วยขนาดที่สะดวกและในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจุดนี้ยังช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดไอศกรีมของวอลล์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่ง เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผู้บริโภคจะตื่นเต้นและให้การต้อนรับกับไอศกรีมรูปแบบใหม่ของ “มินิ คอร์นเนตโต” และไอศกรีม มินิ คอร์นเนตโตยังจะจูงใจให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคไอศกรีมให้เป็นไปในรูปการบริโภคแบบ “สแน็ค” หรือ “ของว่าง” สำหรับทานเล่นระหว่างวันหรือเป็นขนมรับประทานหลังอาหาร และเพิ่มโอกาสการบริโภคไอศกรีมทั้งที่บ้านในระหว่างวันให้มากขึ้นอย่างแน่นอน”
ก่อนหน้านี้วอลล์ได้จัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมร่วม กับเซเว่น อีเลฟเว่น กิจกรรมส่งเสริมการขายและพัฒนาสินค้าสำหรับแพดเดิลป๊อป และการเปิดตัวอีกครั้งของคอร์นเนตโตและวอลล์ซีเล็คชั่น ไอศกรีมชนิดนำกลับบ้าน และการจัดแคมเปญ “Gig A Bite Photo Contest” ตามล่าหาคู่กิ๊กกัดมันส์ โดนใจวัยมันส์ ล้วนมีส่วนช่วยให้วอลล์เติบโตอย่างแข็งแกร่งและคงความเป็นผู้นำตลาด
โดยในการเปิดตัว “มินิ คอร์นเนตโต” วอลล์ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 100 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์ สินค้าไม่ว่าจะเป็นการทำสื่อโฆษณาต่างๆ และการดำเนินกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยวอลล์คาดว่า “มินิ คอร์นเนตโต” จะสามารถช่วยเพิ่มพฤติกรรมการรับประทานไอศกรีมในบ้านให้มากขึ้น
ไอศกรีม “มินิ คอร์นเนตโต” มีจัดจำหน่ายตามไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อทั่วไปและร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมัน โดย 1 กล่องบรรจุ 2 รส ได้แก่ รสช็อกโกแลตและวนิลา รสสตรอเบอร์รี่และบลูเบอร์รี่ ขนาดบรรจุกล่องละ 12 ชิ้น ในราคากล่องละ 79 บาท
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็น ที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์เพื่อเติมพลังให้แก่ชีวิตผู้บริโภคชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนและทันตผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยาสีฟันโคลสอัพ ใกล้ชิด ผงซักฟอกบรีส โอโม และเซิฟ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแล และทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล คลีนิค เคลียร์ และโดฟ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์ และเรโซนา ผลิตภัณฑ์โดฟ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร ได้แก่ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรง ยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
แถลงข่าวในนาม : กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : พงษ์ทิพย์ เทศะภู
ผู้อำนวยการ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
โทร. 02 554 3430
: อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ onanong@webershandwick.com
อริยา อินทสุวรรณ arya@webershandwick.com
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร. 02 287 1000 ต่อ 169, 215
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ