เอ็มเค - ออดิชั่น เปิดตัวแคมเปญเก๋ “ความสนุกที่เพื่อนให้กันได้ ”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 2008 12:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--เอเชียซอฟท์
เอ็มเค เรสเตอรองต์ส จำกัด จับมือ ออดิชั่น คลับแดนซ์สุดฮิต อันดับ 1 ของเมืองไทย จัดแคมเปญ “ความสนุกที่เพื่อนให้กันได้” ผนึกกำลังเพื่อสร้างสีสันใหม่สำหรับผู้ใช้บริการในร้านเอ็มเค และผู้เล่นชาวออดิชั่น ให้มีช่วงเวลาของความสนุกร่วมกันของทั้งกลุ่มเพื่อนและกลุ่มครอบครัว ตลอดจนการเน้นส่งเสริมให้กลุ่มเยาวชนและวัยรุ่นใส่ใจกับการเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
คุณวีระพล โรจนสัจจา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเค เรสเตอรองต์ส จำกัด กล่าวว่า นับแต่ต้นปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาตัวล่าสุด เป็นเรื่องราวของนักเรียนมัธยม นั่นเป็นเพราะ เอ็มเค ต้องการที่จะขยายกลุ่มลูกค้าไปสู่กลุ่มวัยรุ่นอย่างชัดเจนขึ้น ขณะเดียวกันเราได้มองถึง ความสนใจของกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุบัน ซึ่งก็คือ เกมออนไลน์ ที่มีอิทธิพลในการเข้าถึงเด็กในยุคดิจิตอลนี้ เราจึงมองหาเกมออนไลน์ที่มีภาพลักษณ์ที่ดี เหมาะสำหรับเยาวชนและคนทั่วไป เมื่อได้มาศึกษาเกม ออดิชั่น ออนไลน์ จึงคิดว่าเป็นเกมที่ดี ไม่ส่งเสริมให้เกิดความรุนแรงต่างๆ และที่สำคัญคือ คุณลักษณะของเกมคือการเต้น ซึ่งก็ตรงกับ gimmick ในร้านของ เอ็มเค ที่มีการเต้นอยู่ด้วย จึงคิดว่าน่าจะสามารถนำมาต่อยอดในการทำแคมเปญทางการตลาดให้ภาพของการเต้น ซึ่ง เอ็มเค เป็นร้านแรกที่สร้างรูปแบบการเต้นในร้านอาหารขึ้น ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกที่ เอ็มเค จะไปทำการเปิดร้านสุกี้ ในเกมออนไลน์ ซึ่งทางออดิชั่น ได้สร้างฉากร้านเอ็มเค ขึ้นเป็น Stage ในเกม ซึ่งจะสามารถสร้าง brand visibility ให้กับเอ็มเค ไปยังกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง นอกจากนี้ ยังนำเพลงเอ็มเค ไปบรรจุไว้ในเกม , ดีไซน์ชุดในเกมเป็นผัก 4 ชนิด เพื่อให้เด็กๆ ได้เต้นกันอีกด้วย รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่เสริมขึ้นมานอกเกม เช่น การส่งภาพความสนุกสนานที่ได้จากการใช้บริการในร้านมาประกวดหน้าเว็บ เพื่อลุ้นรับบัตรกำนัลจากเอ็มเค ทุกอาทิตย์ เป็นต้น
ทางเอ็มเค คาดหวังว่าแคมเปญนี้ จะช่วยทำให้เราสามารถขยายฐานเจาะกลุ่มเข้าสู่ลูกค้าวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังเป็นโอกาสที่จะรณรงค์ให้เยาวชนได้เรียนรู้และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของเยาวชนอีกด้วย”
อินทรา ทรงเกียรติกุล Assistant Marketing manager เกมออนไลน์ ออดิชั่น กล่าวว่า “แคมเปญความร่วมมือระหว่างออดิชั่น และเอ็มเค เกิดจากการอยากจัดกิจกรรมพิเศษๆ ขึ้นเพื่อให้มอบกับลูกค้าของเราทั้งสองกล่ม ซึ่งเป็นกลุ่มที่แตกต่างกัน แต่สามารถทำให้เกิดการ cross target มาเป็นกลุ่มเดียวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้เล่นที่เป็นเด็กออดิชั่น สามารถมาร่วมกิจกรรมและรับประทานอาหารในร้านเอ็มเค จนถึงกลุ่มครอบครัว หรือ คนวัยทำงานที่ยังไม่เคยเล่นออดิชั่น ก็สามารถร่วมสนุกและรับแผ่นเกมออดิชั่น ได้ที่ร้านเอ็มเค นับเป็นโอกาสที่ดี ของออดิชั่น ที่จะขยายฐานกลุ่มลูกค้า จากกลุ่มวัยรุ่น ไปยังกลุ่มที่โตขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการผสมผสานรูปแบบความสนุกสนาน ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้แคมเปญ “ความสนุกที่เพื่อนให้กันได้” เช่น การนำทีมแดนซ์ของออดิชั่น ไปจัดกิจกรรม และ ประชันสเต็ปแดนซ์ กับ ทีมเอ็มเคในสาขาต่างๆ หรือ จะเป็น การนำทีมพนักงานเสริฟ์ เอ็มเค ไปเชิญชวนให้ผู้เล่นเกมออนไลน์เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมมอบบัตรรับประทานเอ็มเค แจกให้กับผู้เล่นเกมในร้าน @ caf? ”
อีกทั้งนับเป็นโอกาสอันดี ที่เราได้ร่วมงานกับทาง เอ็มเคซึ่งมีมุมมองและทิศทางเดียวกัน ในการสร้างสีสันและสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า จึงเป็นที่มาของแคมเปญนี้ค่ะ โดยทางออดิชั่นหวังว่า จะสามารถแนะนำให้กลุ่มใหม่ๆ นอกเหนือจากเยาวชน สามารถทำความรู้จัก และ ทดลองเล่นเกมออดิชั่น ซึ่งเป็นเกมที่เล่นง่าย และ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ค่ะ
แคมเปญ MK & Audition “ความสนุกที่เพื่อนให้กันได้” จะเริ่มกิจกรรม ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป รายละเอียดสามารถติดตามได้ที่ www.audition.in.thและ www.mkrestaurant.com
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : สุวพร
เบอร์โทรศัพท์ : 02-769-8888

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ