ธนาคารนครหลวงไทยเลือกโซลูชั่นไอพีเทเลโฟนีจากอัลคาเทล-ลูเซ่น เพิ่มศักยภาพทางด้านบริการลูกค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 30, 2008 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
อัลคาเทล-ลูเซ่นประกาศว่าธนาคารนครหลวงไทยได้เลือกโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์เพื่อการสื่อสาร ออมนิ พีซีเอ็กซ์ เอ็นเตอร์ไพรสเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นแก่ลูกค้าประเภทต่างๆ ของธนาคาร
โซลูชั่นสื่อสารใหม่นี้รวมถึงการจัดระบบไอพีเทเลโฟนี มีเดีย เกทเวย์ที่แทนระบบโทรศัพท์เดิมๆ ให้กับธนาคารนครหลวงไทยใช้ถึง 387 สาขา เพื่อเชื่อมสาขาต่างๆ ไปยังสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ จึงเอื้ออำนวยให้ลูกค้าของธนาคารนครหลวงไทยได้มีประสบการณ์ใช้บริการระดับสากลณ ที่สาขาต่างๆ ทั่วประเทศได้เท่ากัน ในขณะที่ธนาคารนครหลวงไทยจะสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านปฏิบัติการลงได้มากจากการใช้ระบบบนเทคโนโลยีไอพี
นายรังสิมนต์ พวษ์สามารถ ผู้จัดการฝ่าย ฝ่ายปฏิบัติการคอมพิวเตอร์กล่าวว่า “การเลือกใช้โซลูชั่นและเทคโนโลยีจากอัลคาเทล-ลูเซ่นสามารถช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของเรา และให้บริการลูกค้าในประเภทต่างๆ ได้อย่างประทับใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญแห่งการชัยชนะในแข่งขันของธุรกิจการธนาคาร”
นายแวงซอง ดูด้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลคาเทล-ลูเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ข้อตกลงทางธุรกิจครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความแข็งแกร่งของเราในภาคธุรกิจการธนาคารเท่านั้น แต่ยังเป็นการยืนยันให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นของอัลคาเทล-ลูเซ่นในสร้างสรรค์การจัดหาโซลูชั่นไอพีเทเลโฟนีและการสื่อสารที่หลากหลายที่ช่วยเอื้ออำนวยผลประโยชน์ทั้งด้านค่าใช้จ่ายและการที่สามารถพัฒนางานในทันทีให้แก่ลูกค้าได้”
อัลคาเทล-ลูเซ่นได้ช่วยให้องค์กรสมัยใหม่ที่กำลังกลายเป็นองค์กรทรงพลัง (Dynamic Enterprise) ต่างๆ เฉกเช่นธนาคารนครหลวงไทยสามารถเชื่อมศักยภาพของพนักงาน ขบวนการจัดการ ความรู้ในองค์กรและเครือข่ายต่างๆ เข้าหากันเพื่อสร้างพื้นฐานสัมพันธภาพระหว่างลูกค้าที่แข็งแรง การสื่อสารที่ใช้งานง่าย และประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น
เกี่ยวกับธนาคารนครหลวงไทยธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2484 โดยคณะบุคคลของรัฐบาลร่วมกับสมาชิกในราชวงศ์ ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1,000,000 บาท หลังการควบรวมกับธนาคารศรีนครในเดือนเมษายน พ.ศ. 2545 ธนาคารได้นำหุ้นกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2546 ปัจจุบัน ธนาคารมีขนาดของสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของธนาคารพาณิชย์ไทย
ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็น “Right Business Partner for Life” กล่าวคือ เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ให้บริการอย่างครบวงจรและยั่งยืน ธนาคารได้กำหนดพันธกิจหลัก 3 ข้อด้วยกัน คือ สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยการปรับโครงสร้างพื้นฐาน และเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางจัดจำหน่าย
เกี่ยวกับอัลคาเทล-ลูเซ่นอัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris และ NYSE: ALU) สร้างสรรค์โซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้บริการเครือข่าย องค์กรและหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลกได้สร้างบริการสื่อสารประเภทเสียง ข้อมูลและวีดิโอให้กับผู้ใช้งานได้ และในฐานะผู้นำในเทคโนโลยีรวมทั้งแอพลิเคชั่นและบริการด้านตามสาย เคลื่อนที่ บรอดแบนด์หลอมรวมและไอพี ทำให้อัลคาเทล-ลูเซ่นสามารถจัดหาโซลูชั่นเบ็ดเสร็จที่สร้างบริการสื่อสารให้แก่ผู้ใช้งานที่บ้าน ที่ทำงานและที่เคลื่อนที่ ทั้งนี้ อัลคาเทล-ลูเซ่นดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลกและมีธุรกิจทั่วโลกในทุกภูมิภาค อัลคาเทล-ลูเซ่นมีทีมด้านบริการที่มีประสบการณ์ระดับโลกมากที่สุดในธุรกิจนี้ และมีทีมด้านวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในธุรกิจโทรคมนาคม อัลคาเทล-ลูเซ่นมีรายได้รวม 17.8 พันล้านยูโรในปี 2550 บริษัทจัดตั้งในประเทศฝรั่งเศสและทีมผู้บริหารทำงานที่กรุงปารีส หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.alcatel-lucent.com
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์/วิมลพรรณ วิบูลย์มา
โทรศัพท์: (662) 662 8530
โทรศัพท์: (662) 2260 5820
โทรสาร: (662) 2260 5847-8
Naruh-orn.Sungkachand@alcatel-lucent.com
mae@tqpr.com , puii@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ