ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิใช้ระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ Centralized Security Screening 1 ตุลาคมนี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 1, 2008 08:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ทอท.
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะใช้ระบบการรักษาความปลอดภัย Centralized Security Screening สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศ ณ บริเวณด้านท้ายเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสารภายในประเทศ Row C ชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย ในวันที่ 1 ตุลาคม 2551 นี้
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะเริ่มใช้ระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ Centralized Security Screening สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัย ให้เป็นไปตามมาตรฐานตามท่าอากาศยานชั้นนำ
นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า การนำระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ Centralized Security Screening สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศ นอกจากจะเป็นการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการตรวจค้น โดยการตั้งจุดตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระ ซึ่งจะมีติดตั้งเครื่อง X-Ray และเครื่องตรวจจับโลหะชนิดเดินผ่าน (Walk Through Metal Detector : WTMD) รวมทั้งการตรวจการนำของเหลวขึ้นเครื่อง มารวมไว้ที่จุดเดียว ก่อนเข้าพื้นที่หวงห้าม ซึ่งต่างจากระบบเดิมที่เป็นระบบ Gate Screening ซึ่งผู้โดยสารจะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจหลายจุด ทั้งบริเวณหลังเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร และบริเวณ Gate ก่อนถึงห้องพักรอผู้โดยสาร ทำให้เกิดความไม่สะดวกและเสียเวลา
นายเสรีรัตน์ เปิดเผยต่อไปว่า ระบบนี้จะทำให้การรักษาความปลอดภัยของ ทสภ. มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากการตรวจค้นผู้โดยสารอย่างละเอียดแล้ว ผู้ประกอบการร้านค้า เจ้าหน้าที่ ทอท. เจ้าหน้าที่สายการบิน หรือหน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่จะเข้าไปพื้นที่หวงห้าม จะต้องผ่านการตรวจค้นนี้เช่นเดียวกัน
สำหรับการติดตั้งระบบนี้จะทำการติดตั้งที่บริเวณหลังเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสารภายในประเทศ Row C ในคืนวันที่ 30 ก.ย.51 และจะเริ่มใช้กับผู้โดยสารขาออกภายในประเทศของวันที่ 1 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป และจะทยอยติดตั้งจุดตรวจค้นแบบ Centralized Security Screening สำหรับผู้โดยสารระหว่างประเทศต่อไป
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
โทรศัพท์ 0-2132-9028
โทรสาร 0-2132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ