ปภ. จัดพิธีรับมอบธงสัญลักษณ์โครงการ “จากวันแม่ถึงวันพ่อ ๑๑๖ วัน สร้างสามัคคี” ในวันศุกร์ที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๑

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 2008 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ปภ.
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดพิธีรับมอบธงสัญลักษณ์โครงการ “จากวันแม่ถึงวันพ่อ ๑๑๖ วัน สร้างสามัคคี” ต่อจากองค์การตลาด ในวันศุกร์ที่ ๓ ต.ค. ๕๑ และดำเนินกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ของ ๒ พระองค์ ตั้งแต่วันที่ ๓ — ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ ในรูปแบบต่างๆ ทั้งการจัดนิทรรศการ การลงนามในสมุดคำมั่นสัญญา การทำบุญถวายภัตตาหารเพล
การฉายภาพยนตร์พระราชกรณียกิจของ ๒ พระองค์ และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมทั้งกำหนดจัดพิธีส่งมอบธงสัญลักษณ์โครงการฯ ให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นในวันจันทร์ที่ ๑๓ ต.ค. ๕๑ เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ตามโครงการ “จากวันแม่ถึงวันพ่อ ๑๑๖ วัน สร้างสามัคคี” ในระหว่างวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๑ ถึงวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๑ ในรูปแบบการจัดพิธีรับ — ส่งมอบธงสัญลักษณ์โครงการฯ และจัดกิจกรรมในช่วงเวลาที่ธงสัญลักษณ์โครงการฯ อยู่ที่หน่วยงาน
โดยกำหนดให้มีรูปแบบกิจกรรมเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ชาติ ศาสนา ความรู้รักสามัคคี การส่งเสริมประชาธิปไตยอันทรงมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการลดรายจ่าย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กำหนดจัดพิธีรับมอบธงสัญลักษณ์โครงการฯ ต่อจากองค์การตลาด ในวันศุกร์ที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ และดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้ง ๒ พระองค์
ระหว่างวันที่ ๓ — ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ แยกเป็น กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ของ ๒ พระองค์ และการลงนามในสมุดคำมั่นสัญญาเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีของข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ ปภ. ส่วนกิจกรรมสนับสนุน ประกอบด้วย กิจกรรมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ กิจกรรมปลูกต้นไม้และร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม
กิจกรรมการฉายภาพยนตร์พระราชกรณียกิจของ ๒ พระองค์ กิจกรรมการรับบริจาคหนังสือจากเจ้าหน้าที่ในสังกัด และประชาชนทั่วไปเพื่อนำไปบริจาคให้ “ศูนย์อัธยาศัย” ของคณะกรรมการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ กิจกรรมการจัดสินค้าราคาถูกมาจำหน่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจของประเทศที่ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพ กิจกรรม 5 ส ของหน่วยงานในสังกัด กิจกรรมการจัดทำบัตรประชาชนแบบอเนกประสงค์ การสักการะพระภูมิเจ้าที่ ศาลสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวีฯ พระภูมิชัยมงคล และศาลพ่อปู่สิงหรา หลังจากการจัดกิจกรรมทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะดำเนินการจัดพิธีส่งมอบธงสัญลักษณ์โครงการฯ ให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นในวันจันทร์ที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้ง ๒ พระองค์ต่อไป ทั้งนี้ การดำเนินโครงการฯ ดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ