WD เปิดตัว Raptor X ฮาร์ดไดรฟ์เลนส์ใสตัวแรกของโลก ภายในงาน CES ที่ลาสเวกัส

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 17, 2006 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
WD Raptor X ตอกย้ำชื่อเสียงฮาร์ดไดร์ฟตระกูล Raptor ในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์
พร้อมเผยเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังความเร็ว
เมื่อวานนี้บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้ฤกษ์เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ WD Raptor X (www.wdraptorx.com) ภายในงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (CES) จัดขึ้นในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ดับบลิวดี แร็ปเตอร์ เอ็กซ์เป็นนวัตกรรมทางวิศวกรรมชิ้นโบว์แดงที่ใช้เลนส์ใส ซึ่งไม่เคยมีผู้ผลิตรายใดในโลกทำสำเร็จมาก่อน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นการทำงานได้ทะลุปรุโปร่งในระหว่างที่เครื่องอ่านหรือเขียนข้อมูล
WD Raptor X เป็นฮาร์ดไดรฟ์แบบ Serial ATA (SATA) ถูกออกแบบเป็นพิเศษด้วยความเร็วในการหมุนรอบจานดิสก์ที่ 10,000 รอบต่อนาที ความจุ 150 GB เนื้อที่ในการเก็บข้อมูล 16 MB และใช้เทคโนโลยี Native Command Queuing (NCQ) เพื่อมอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด
WD กำลังขานรับชื่อเสียงที่ขจรขจายในหมู่ผู้ซึ่งชื่นชอบประสิทธิภาพการทำงานอันเป็นเลิศของฮาร์ดดิสก์ WD Raptor ที่ยากจะหาผลิตภัณฑ์ตัวใดมาเปรียบได้ในกลุ่มฮาร์ดไดร์ฟระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ โดยบริษัทได้ออกแบบ ดับบลิวดี แร็ปเตอร์ เอ็กซ์ขึ้นมาเพื่อให้สามารถทำงานได้ในระดับสูงสุดเทียบเท่าฮาร์ดไดร์ฟในรุ่นก่อนๆ และเพื่อแสดงให้เห็นถึงความล้ำหน้าในการพัฒนาสินค้าเพื่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซีและเครื่องแม็คอินทอชที่ต้องการปรับเปลี่ยนหรือเสริมสมรรถนะการทำงานเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการปรับปรุงความสามารถของเครื่องเพื่อการเล่นเกม และสนองความต้องการของผู้ที่มองหาชิ้นส่วนประกอบอันยอดเยี่ยมที่สุดในท้องตลาด
ทอม แม็คดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของแผนกผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลในระดับองค์กรของ WD กล่าวว่า “ดับบลิวดี แร็ปเตอร์ เอ็กซ์ ถูกสร้างสรรค์โดยเน้นเรื่องประสิทธิภาพเป็นพิเศษ และยังนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด นั่นคือ ประสิทธิภาพในระดับสูงสุดและความฉลาดหลักแหลมในการทำงาน ถือเป็นสิ่งเพิ่มเติมที่ลูกค้าจะได้รับจากดับบลิวดี แร็ปเตอร์ เอ็กซ์ นอกเหนือจากคุณภาพและความน่าเชื่อถือที่ลูกค้าทั่วโลกของ WD ได้ให้ความไว้วางใจมาช้านาน การคงไว้ซึ่งมาตรฐานระดับสูงของผลิตภัณฑ์ WD พร้อมๆ กับการออกแบบเลนส์ใสที่ยังไม่เคยมีผู้ใดผลิตขึ้นมาก่อน ย่อมแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จด้านเทคโนโลยี ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอต่อบรรดาผู้ที่นิยมใช้เครื่องพีซี ซึ่งมักจะชอบพลิกแพลงระบบการทำงานของเครื่องอยู่เสมอๆ”
เนื่องจากฮาร์ดไดร์ฟเป็นส่วนประกอบหลักเพียงชิ้นเดียวภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่กำลังเคลื่อนไหว ทำให้จนถึงปัจจุบันนี้ฮาร์ดไดรฟ์ทุกตัวต้องถูกปิดหุ้มด้วยโลหะแข็งบริเวณส่วนด้านบน แต่สำหรับ WD Raptor X มีจุดเด่นพิเศษตรงที่บริเวณด้านบนของตัวฮาร์ดไดร์ฟจะเป็นเลนส์ใสขนาดใหญ่ฝังอยู่ ทำให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นการอ่าน/การเขียนข้อมูลของหัวเขียนและหัวอ่านของฮาร์ดไดรฟ์ รวมทั้งมองเห็นชุดประกอบดิสก์ได้อย่างชัดเจนในระหว่างที่ฮาร์ดไดรฟ์กำลังส่งข้อมูลตัวอักษร ข้อมูลเสียง ข้อมูลภาพ และเกมผ่านไปยังเครื่องพีซีหรือเครื่อง Mac ภายในเวลาเพียงไม่กี่มิลลิวินาที
แม้จะมีการใส่วัสดุใหม่ๆ หลายอย่างลงไปในโครงสร้างอันสำคัญของฮาร์ดไดรฟ์ แต่ทีมวิศวกรของเวสเทิร์น ดิจิตอลกลับเน้นตรงผลลัพธ์ที่สำคัญมากกว่านั้น นั่นคือ การคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานอันเป็นเลิศของ WD Raptor ที่มีต่ออุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ รวมทั้งความน่าเชื่อถือในระดับสูงที่บรรดาลูกค้าต่างคาดหวังที่จะได้รับจาก WD ทั้งนี้ ฮาร์ดไดรฟ์ WD Raptor X ตัวใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีเอ็นซีคิว (NCQ) มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมสำหรับระบบรับเข้าและส่งออกข้อมูลแบบสุ่ม และใช้เทคโนโลยี RAFF? (Rotary Accelerometer Feed Forward) เพื่อปกป้องประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดไดรฟ์ไม่ให้ด้อยลง อันเนื่องจากการสั่นสะเทือนของพัดลมหรือจากฮาร์ดไดรฟ์ตัวอื่นๆ
ฟีเจอร์ที่สำคัญๆ ของฮาร์ดไดรฟ์ WD Raptor X ประกอบด้วย:
- ความเร็วในการหมุนรอบจานดิสก์ 10,000 รอบต่อนาที
- ความจุ 150 GB
- อัตราการรับส่งข้อมูล 1.5 Gb/วินาที
- ใช้เทคโนโลยี NCQ
- เวลาในการค้นหาข้อมูลเฉลี่ย 4.6 มิลลิวินาที
- เนื้อที่ในการเก็บข้อมูล 16 MB
- รับประกัน 5 ปี
การจัดจำหน่ายและราคาของ WD Raptor X
WD Raptor X ให้ความจุ 150 GB (รุ่น WD1500AHFD) คาดว่าจะถูกจำหน่ายในรูปแบบการจัดส่งเป็นปริมาณมากภายในไตรมาสนี้ ราคาขายปลีกอยู่ที่ 349.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ สินค้าพร้อมจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าออนไลน์ของเวสเทิร์น ดิจิตอลบนเว็บไซต์(www.westerndigital.com) ซึ่งจะไม่คิดค่าจัดส่งมาตรฐานสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อ สนใจรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งรูปภาพ และวิดีโอที่แสดงข้อมูลของฮาร์ดไดรฟ์ WD Raptor X สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ http://www.wdraptorx.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD ) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
Karen Mazzei
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร: 949.672.7919
Email: karen.mazzei@wdc.com
ข่าวประชาสัมพันธ์จัดส่งโดย:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: +662-972-6100
Email: pim@prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ