เอเอ็มดีเปิดตัว ATI RadeonTM HD 4550 และ ATI RadeonTM HD 4350 เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมและเอนเตอร์เทนเมนต์ที่เหนือจินตนาการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 1, 2008 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- เอเอ็มดีเติมเต็มตระกูล ATI Radeon? HD 4000 ซีรีส์ ด้วยกราฟฟิกการ์ด 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้พลังการประมวลผลเหนือกว่าถึง 7 เท่า เทียบกับกราฟฟิกแบบออนบอร์ด -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัว ATI RadeonTM HD 4550 และ ATI RadeonTM HD 4350 กราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล ATI RadeonTM HD 4000 Series ที่คว้ารางวัลมาแล้วทั่วโลก ทั้งสองรุ่นเป็นกราฟฟิกการ์ดที่เพียบพร้อมด้วยความสามารถ ทั้งเกมและเอนเตอร์เทนเมนต์ระดับ HD ในราคาคุ้มค่าที่สุด ถ่ายทอดทุกเทคโนโลยีจากกราฟฟิกการ์ดระดับไฮเอนด์ ATI RadeonTM HD 4800 เช่น สนับสนุน DirectX(R) 10.1 และภาพระดับ HD
ด้วยสมรรถนะระดับไฮเอนด์ ในราคาที่ผู้ใช้ทั่วไปสามารถจับต้องได้ง่าย พร้อมกราฟิกแรมขนาด 512MB ทำให้ ATI Radeon HD 4550 เป็นกราฟิกการ์ดที่พร้อมที่สุดสำหรับเกมใหม่ๆ เทียบกับกราฟิกการ์ดรุ่นอื่นๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาด ณ ระดับราคาต่ำกว่า 59 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,000 บาท) และคุ้มค่ายิ่งกว่ากับ ATI Radeon HD 4350 ผลิตภัณฑ์กราฟฟิกการ์ดที่เป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุดในตระกูล ด้วยค่าตัวเพียง 39 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,350 บาท) พร้อมกราฟฟิกแรมขนาด 256 MB ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน
“ATI RadeonTM HD 4550 และ ATI RadeonTM 4350 เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มสุดท้ายในตระกูล ATI RadeonTM HD 4000 Series ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตและผู้ใช้ทั่วโลก”
ริค เบิร์กแมน (Rick Bergman) รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิก บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “เอเอ็มดีมุ่งมั่นให้ทุกผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นและพัฒนาภายใต้เอเอ็มดีเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้สมรรถนะสูงสุด และวันนี้เรามีสินค้าครบถ้วนทุกเซกเมนต์สำหรับผลิตภัณฑ์ในตระกูล ATI Radeon? HD 4000 Series ซึ่งเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของเราที่ต้องการนำเสนอสมรรถนะสูงสุดให้กับตลาดทุกๆเซกเมนต์”
เริ่มเกมใหม่ เริ่มที่ ATI RadeonTM HD 4550
ATI RadeonTM HD 4550 เป็นกราฟฟิกการ์ดที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ทั่วๆ ไป มีสมรรรถนะที่พร้อมสรรพสำหรับการเล่นเกมรุ่นใหม่ ในราคาระดับเบสิก ครบครันด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์จากตระกูลไฮเอนด์อย่าง ATI Radeon HD 4800 อาทิ 80 stream processing core, ผลิตด้วยเทคโนโลยี 55 นาโนเมตร, ความเร็วระดับ 96 GFLOPS (8 เท่าของเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Deep Blue จากไอบีเอ็ม), สนับสนุน DirectX 10.1 ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่สุดยอดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
กินไฟสูงสุดเพียง 20 วัตต์ภายใต้ภาระงานสูงสุด นั่นทำให้ ATI RadeonTM HD 4550 เป็นผลิตภัณฑ์ที่จัดอยู่ในประเภท “เย็น” คือมีความร้อนเกิดขึ้นในตัวน้อยมากในขณะทำงาน ให้ผู้ใช้ได้รับสมรรถนะการเล่นเกมสูงสุด พร้อมกับความเงียบ, เย็น และประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ ATI Radeon? HD 4550 ยังมาพร้อมบัฟเฟอร์แบบ DDR3 ขนาด 512MB และคาดว่าจะเริ่มวางตลาดในเดือนตุลาคมนี้
“เป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ AMD ได้นำเทคโนโลยีและสมรรถนะระดับเกม ขยายลงสู่ตลาดเมนสตรีม” อเล็กซานเดอร์ มูลเลอร์ (Alexander Muller) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเอสเคเกมมิ่งอินเตอร์เนชั่นแนล (SK Gaming International) “ผู้คนทั่วโลกคงตื่นเต้นถ้าได้รู้ว่าพวกเขาสามารถสัมผัสกับเทคโนโลยีระดับสูงสุดได้ในราคาที่ถูกอย่างเหลือเชื่อ”
เริ่มต้นกับ HD ด้วย ATI Radeon? HD 4350
ด้วยค่ากำหนดมาตรฐานที่ถูกตั้งมาจากโรงงาน เพียงแค่นี้ก็ทำให้ ATI Radeon HD 4350 มีสมรรถนะเหนือกว่ากราฟฟิกแบบออนบอร์ดมากกว่า 7 เท่าแล้ว รวมกับค่าตัวที่ถูกที่สุดในตระกูล ATI RadeonTM HD 4000 Series กินไฟสูงสุดเพียง 20 วัตต์ภายใต้ภาระงานสูงสุด บัฟเฟอร์ขนาด 256MB และระบบเสียง 7.1 แชนแนลผ่านพอร์ต HDMI ทั้งหมดทำให้ ATI Radeon HD 4350 เป็นกราฟิกการ์ดที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้เป็นเจ้าของ ทั้งนี้ ATI RadeonTM HD 4350 มีกำหนดวางตลาดในเดือนตุลาคม
สัมผัสประสบการณ์แบบ HD ที่สมจริงเหนือจิตนาการ
ผู้ที่คลั่งไคล้เรื่อง โฮมเธียเตอร์ (Home Theatre; HT) จะได้รับความพึงพอใจสูงสุดจาก ATI RadeonTM HD 4550 และ ATI RadeonTM HD 4350 นอกจากเรื่องเกมแล้ว กราฟฟิกการ์ดทั้งสองตัวยังให้ความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับผู้ผลิตโฮมเธียเตอร์พีซี ด้วยความสามารถที่หลากหลาย รองรับความละเอียดระดับ HD ที่ให้ภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูง เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล ATI RadeonTM HD 4000 Series ที่มาพร้อมเทคโนโลยีมากมาย เช่น Unified Video Decoder (UVD 2.0) สำหรับการเล่นภาพ HD ที่ราบรื่นต่อเนื่องไม่สะดุด และ ATI AvivoTM HD ที่ช่วยให้ภาพที่ปรากฏบนจอภาพมีความคมชัด สีสันสดใส ในทุกสื่อความบันเทิงภายในบ้าน
ผู้ผลิตกราฟฟิกการ์ดทั่วโลกให้การสนับสนุน
ผลิตภัณพ์กราฟิกการ์ด ATI Radeon HD 4550 และ ATI Radeon HD 4350 ได้รับการสนับนนุนอย่างดีจากผู้ผลิตกราฟิกการ์ดชั้นนำทั่วโลก อาทิ ASUS, Club 3D, Diamond Multimedia, Force3D, GECUBE, GIGABYTE, HIS (Hightech Information Systems), Jetway, MSI, Palit Multimedia, PowerColor, SAPPHIRE Technology และ VisionTek
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.amd.com/newsroom.
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือ ผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ