อีเอ็มซีได้รับการโหวตให้เป็น “ผู้นำ” ในฐานะผู้เชี่ยวชาญการบริการและสนับสนุนด้านสตอเรจในปี 2551

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 1, 2008 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดเผยว่า การ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) จัดอันดับให้อีเอ็มซีอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ" (Leaders) ในรายงาน “เมจิก ควอแดรนท์” ด้านความเป็นผู้เชี่ยวชาญและบริการสนับสนุนด้านสตอเรจ” (Magic Quadrant for Storage Professional and Support Services) ประจำปี 2551 ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจบริการของอีเอ็มซี (EMC Global Services) ให้บริการด้านคำแนะนำเชิงกลยุทธ์และเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและธุรกิจ รวมถึงพัฒนาให้เกิดความคุ้มค่าอย่างสูงสุดจากทรัพยากรด้านข้อมูลและการลงทุน
การ์ทเนอร์ระบุว่า บริษัทที่อยู่ในกลุ่มผู้นำเป็นบริษัทที่ “ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพในปัจจุบัน เพราะมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางของตลาด และมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำในตลาดอย่างต่อเนื่อง ผู้ให้บริการที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้นำมีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งทั่วโลก ทั้งยังมีบริการที่หลากหลาย ลงทุนในเครื่องมือและเทคโนโลยีด้านบริการที่ใหม่อยู่เสมอ รวมถึงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงโซลูชั่นด้านบริการสตอเรจ”
“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การ์ทเนอร์จัดอันดับให้อีเอ็มซีอยู่ในกลุ่มผู้นำในรายงานเมจิก ควอแดรนท์” คุณธาดา เศวตศิลา ผู้จัดการประจำประเทศไทย อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวและเสริมว่า “อีเอ็มซีเป็นผู้นำระดับแนวหน้าในเทคโนโลยีสตอเรจใหม่ๆ และอีเอ็มซีได้ขยายความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยการนำเสนอทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านบริการ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าด้วยบริการที่เป็นเลิศ และเราผลักดันแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
การ์ทเนอร์ชี้ว่า “ในปี 2550 ตลาดบริการสตอเรจทั่วโลกมีมูลค่าเกือบ 27,000 ล้านดอลลาร์ โดยบริการสนับสนุนฮาร์ดแวร์มีมูลค่าเกือบ 10,000 ล้านดอลลาร์ ตัวเลขนี้ไม่ได้รวมยอดขายฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์” อีเอ็มซีเชื่อว่า บริษัทฯ จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดบริการนี้ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ รายได้จากบริการของอีเอ็มซีในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2551 เพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองของปี 2550 และคิดเป็นสัดส่วน 19% ของรายได้โดยรวมของบริษัทฯ
การ์ทเนอร์ใช้บริการต่อไปนี้เป็นมาตรฐานในการกำหนดขนาดของตลาดและประเมินส่วนแบ่งตลาด: บริการสนับสนุนและบำรุงรักษาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล, บริการสนับสนุนและบำรุงรักษาซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูล บริการให้คำปรึกษาด้านการจัดเก็บข้อมูล บริการติดตั้งระบบจัดเก็บข้อมูล และบริการด้านการจัดการสตอเรจ
ข้อสงวนสิทธิ์สำหรับ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์เมื่อปี 2551 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต Magic Quadrant เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ
หากต้องการดูรายงาน คลิกไปที่: www.emc.com/services/portfolio/implementation/index.htm
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการให้คำปรึกษาและบริการด้านไอทีของอีเอ็มซี คลิกไปที่: www.emc.com/consulting
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการสนับสนุนของอีเอ็มซี คลิกไปที่: www.emc.com/support
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.thailand.emc.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
มงคล จุลโยธิน, อัญชลี ตันสกุล
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711 Fax: 0-2521-9030
Email: mongkol@pc-a.co.th, anchalee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ