"เซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับ ไทยเทรดเน็ท ประกาศยกระดับระบบโลจิสติกส์ สู่ E- Supply Chain เพื่อเชื่อมต่อคู่ค้าในเครือเซ็นทรัลรีเทลกว่าหมื่นราย"

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 2008 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น
บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเทรดเน็ท จำกัด ผู้นำในการให้บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิคส์ และบริการด้าน อี — ลอจิสติกส์ หนึ่งในกลุ่มบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด(มหาชน) จัดแถลงข่าวเชิงนโยบายการบริหารจัดการระบบซัพพลายเชนให้แก่คู่ค้า ของ Central, Robinson และบริษัทในเครือเซ็นทรัลรีเทล ภายใต้งาน “Central Retail’s Supplier Connections : A Gateway towards Efficient Management for Suppliers”นำร่องด้วยระบบ CRC WEB EDI เทคโนโลยีบริหารจัดการเอกสารทางธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ต เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการบริหารและการจัดการองค์กรด้านการลดต้นทุน ช่วยแบ่งเบาภาระด้านบุคลากร ลดภาระค่าใช้จ่ายด้านเอกสารต่างๆ ลดข้อผิดพลาดของข้อมูล เสริมประสิทธิภาพในการปฎิบัติงาน เพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางธุรกิจ ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเพื่อขยายฐานความร่วมมือกันระหว่างคู่ค้าในอนาคต อาทิ การบริหารสินค้าคงคลังโดยซัพพลายเออร์เอง ( VMI )
นายดนัย คาลัสซี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายซัพพลายเชน บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “กลุ่มบริษัทเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการงานด้านซัพพลายเชน จึงได้ร่วมกับ บริษัท ไทยเทรดเน็ท ในการพัฒนาเทคโนโลยีบริหารจัดการเอกสารทางธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ต จนมีความเหมาะสมและสามารถนำมาใช้งานได้จริง ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อประกาศเป็นนโยบายและสร้างแนวทางการร่วมมือทางการค้า โดยอาศัยเทคโนโลยีการรับส่งข้อมูล EDI ในรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า CRC WEB EDI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบริหารจัดการเอกสารทางธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ต ที่เรามั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของคู่ค้าได้ เนื่องจากองค์กรที่มีเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัยย่อมได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ดังนั้น การแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ภายใต้ช่องทางหลักช่องทางเดียว ( Single Window ) ได้อย่างรวดเร็ว นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ ที่จะช่วยประหยัดงบประมาณการใช้กระดาษและการขนส่ง เพื่อต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ที่ต่ำลง”
ด้าน นายธานินทร์ ตันกิติบุตร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยเทรดเน็ท จำกัด กล่าวว่า CRC WEB EDI เป็นหนึ่งเทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลที่ทันสมัย และเป็นหนึ่งในโซลูชั่น SUPPLYNET ของบริษัทมีคุณสมบัติการใช้งานในลักษณะเว็บแอพลิเคชั่นที่ให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้ ผสานการออกแบบ User Interface ทำให้ใช้งานง่ายสามารถรับข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (EDI/XML) จากคู่ค้าเช่น เอกสารใบสั่งซื้อ เอกสารแจ้งรายละเอียดการชำระเงิน ใบแจ้งรายการส่งคืนสินค้า ใบรายงานการขายและสินค้าคงคลัง ใบรับสินค้า และสามารถใช้ทำการตอบกลับเอกสารกลับไปที่คู่ค้าได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว จึงช่วยลดขั้นตอนการทำงานด้านเอกสารของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายธานินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับบริการ CRC WEB EDI นั้น เราได้พัฒนาสำหรับ CRC โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากบริการ Customize Solutions ดังกล่าวแล้วเรายังมีบริการด้านอื่นๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจค้าปลีก-ส่ง และผู้ผลิตสินค้า (Supply Chain) อื่นๆ อาทิ SUPPLYNET Direct บริการ EDI มาตรฐานที่เชื่อมต่อกับระบบงานภายในของผู้ใช้บริการ, SUPPLYNET VMI บริการเช่าใช้ซอฟต์แวร์ระบบ VMI เพื่อการบริการสินค้าคงคลังให้ผู้ค้าปลีกโดยผู้ขายสินค้า, SUPPLYNET SLS บริการรายงานระดับการบริการ (Service Level) ของคู่ค้า SUPPLYNET e-Channel บริการระบบรับคำสั่งซื้อผ่านทางอินเตอร์เน็ต ”
หากต้องการขอข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
โทร. 02 100 9785-7 แฟกซ์ 02 100 9777
คุณประภาพร(น้องเล็ก) 085 911 2133 คุณภัทรวรรณ(โอ๊ต) 086 789 7404
คุณเมธินี (เมย์) 081 296 1834 คุณกฤตยาวีร์ (วี) 085 911 2134
คุณนัทธมน (แอน) 089 121 2663
บริษัท ไทยเทรดเน็ท จำกัด
คุณวรรษกร ปลื้มจิตต์ (ตุ๊ก)โทร 0-2502-8687
คุณวทิรา ลุยากร (ใหม่)โทร 0-2502-8236
คุณขจิตรศรี พูลผล (ศรี) โทร 0-2502-6788

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ