สมาชิก กบข.ที่เกษียณอายุราชการปี 2551 ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนได้แล้วตั้งแต่บัดนี้

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 2008 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--กบข.
สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการปี 2551 ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมเปิดให้บริการศึกษาแนะนำวิธีการขอรับเงินคืนบนเว็บไซต์ กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่าสมาชิก กบข. ที่จะเกษียณอายุราชการตามเกณฑ์ปกติในปี 2551 นี้ รวมทั้งสมาชิกที่ออกจากราชการในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ตามมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการหรือโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด (Early Retire) ประจำปีงบประมาณพุทธศักราช 2552 สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจาก กบข. ผ่านส่วนราชการต้นสังกัดได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อความรวดเร็วในการได้รับเงินคืน โปรดตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ตามที่กำหนดก่อนจัดส่งมายัง กบข. เพื่อที่ กบข. จะดำเนินการจ่ายเงินคืนให้สมาชิกภายใน 7 วันทำการนับจากวันที่ กบข. ได้รับเอกสารหลักฐานอย่างครบถ้วนและถูกต้อง โดยสมาชิกสามารถเลือกวิธีการขอรับเงินจาก กบข. ได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการได้รับเงินคืนในทันที
ทั้งนี้ สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการตามเกณฑ์ปกติหรือเกษียณอายุก่อนกำหนด หากมีสิทธิและเลือกรับบำนาญจะได้รับเงินประเดิม เงินชดเชย เงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทนของเงินดังกล่าวจาก กบข. ส่วนกรณีสมาชิกที่เลือกรับบำเหน็จ จะได้รับเงินสะสม เงินสมทบ และผลประโยชน์ตอบแทนจาก กบข. ทั้งนี้ สมาชิกจะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษีนั้น ทั้งในกรณีที่เลือกรับบำนาญและบำเหน็จ
สมาชิก กบข. ทุกท่านสามารถขอรับคำปรึกษาถึงวิธีการและเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th ทุกวันเวลาทำการ หรือที่เว็บไซต์ กบข.ที่ www.gpf.or.th ที่เมนู ข้อมูลสมาชิก หัวข้อ การขอรับเงินคืนกรณีต่างๆ ได้ตลอด 24 ชม.
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ