บสย. ลดค่าธรรมเนียมช่วยเหลือลูกค้าและ SMEs ที่ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 2008 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--บสย.
บสย. ออกมาตรการลดค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อ คิดอัตราพิเศษร้อยละ 1 ต่อปี ระยะเวลา 6 เดือน ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย
นายทวีศักดิ์ ฟุ้งเกียรติเจริญ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า คณะกรรมการ บสย. มีมติเห็นชอบช่วยเหลือลูกค้า บสย. และผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในจังหวัดต่างๆตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัยในการฟื้นฟูกิจการ
ทั้งนี้ ลูกค้าเดิมของ บสย. ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและถึงกำหนดชำระค่าธรรมเนียมต่ออายุการค้ำประกันตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 — 31 มีนาคม 2552 และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและต้องการขอสินเชื่อใหม่และเพิ่มเติมจากสถาบันการเงินเพื่อใช้ฟื้นฟูกิจการ บสย. จะลดค่าธรรมเนียมค้ำประกันจากอัตราร้อยละ 1.75 ต่อปี เหลือร้อยละ 1 ต่อปี เป็นระยะเวลา 6 เดือน ส่วน 6 เดือนหลังและปีต่อไปเรียกเก็บอัตราปกติร้อยละ 1.75 ต่อปี โดย บสย. กำหนดวงเงินค้ำประกันไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อราย
ขณะเดียวกัน บสย. ยังมีมาตรการให้ความร่วมมือกับสถาบันการเงินที่ลูกค้าได้รับการค้ำประกันสินเชื่อจาก บสย.ในการผ่อนปรนการพักชำระหนี้ทั้งต้นเงินและดอกเบี้ย รวมทั้งการปรับโครงสร้างหนี้เพื่อให้กิจการที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้
ตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ณ วันที่ 25 กันยายน 2551 มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 24 จังหวัด ประกอบด้วย แม่ฮ่องสอน พิจิตร พิษณุโลก สุโขทัย ตาก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา หนองบัวลำภู อุบลราชธานี มุกดาหาร บุรีรัมย์ นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด จันทบุรี และกรณีที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประกาศพื้นที่ประสบภัยเพิ่มเติม บสย. จะเพิ่มพื้นที่การช่วยเหลือลูกค้าตามประกาศของกรมฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ