ไมโครซอฟท์เปิดตัว โครงการ Microsoft Customer Academy อย่างเป็นทางการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 2, 2008 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าพัฒนาช่องทางการสื่อสารและบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวโครงการลูกค้าสัมพันธ์อย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ Microsoft Customer Academy ที่พัฒนาขึ้นจากการสำรวจ และรวบรวมความคิดเห็นจากลูกค้าผู้ใช้บริการและผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วยการนำเทคโนโลยี Silverlight ซึ่งเป็นสุดยอดนวัตกรรมล่าสุดจากไมโครซอฟท์มาเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างลูกเล่นที่น่าสนใจแก่เว็บไซต์ ทั้งนี้ลูกค้าแต่ละประเภทจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายตามความสนใจของแต่ละกลุ่ม
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์ตระหนักอยู่เสมอว่าลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญที่เราต้องให้ความเอาใจใส่ไม่แพ้การดูแลคู่ค้า ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์มีการจัดโปรแกรมต่างๆ เพื่อให้ความรู้ทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไมโครซอฟท์จึงอยากที่จะจัดช่องทางสำหรับให้ความรู้ และข้อมูลที่น่าสนใจแก่ลูกค้าอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งสามารถรับข้อมูลความคิดเห็นที่ตอบกลับจากลูกค้าได้ในเวลาและช่องทางเดียวกัน เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ซึ่งการเปิดตัวโครงการ Microsoft Customer Academy ผ่านเว็บไซต์ในครั้งนี้ จะช่วยให้ไมโครซอฟท์สื่อสารกับลูกค้าองค์กรได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างแท้จริง”
โครงการ Microsoft Customer Academy ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถลงทุนทาง ด้านไอทีอย่างคุ้มค่า โดยเริ่มตั้งแต่การทำความเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยี ไปจนถึงการพัฒนาธุรกิจให้มีศักยภาพทัดเทียมคู่แข่ง ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ไมโครซอฟท์นำเสนอ เช่น การสัมมนา การจัดชั้นเรียน สาธิตวิธีการใช้งานผลิตภัณฑ์ หรือ webcast การจัดการประชุมพร้อมสัมมนา การจัดกิจกรรมทางการตลาด ที่มีการให้ข้อมูลและเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีการจัดสรรเนื้อหาออกเป็น 5 กลุ่ม ให้เข้ากับตำแหน่งอาชีพและกลุ่มเป้าหมาย คือ นักบริหารธุรกิจ (Business Decision Maker) ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Decision Maker) ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที หรือผู้ดูแลระบบ (IT Professional) นักพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือโปรแกรมเมอร์ (Developer) และพนักงานทั่วไปที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ (Information Workers หรือ IW) โดยเนื้อหาจะเน้นไปที่คุณประโยชน์และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และโซลูชั่นของไมโครซอฟท์ที่มีต่อสภาพแวดล้อมและทิศทางไอทีขององค์กร
ในเบื้องต้นเว็บไซต์นี้จะรองรับลูกค้าองค์กรชั้นนำ 1,500 ราย เมื่อลูกค้าเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thailandcustomeracademy.com ก็จะสามารถค้นหาข้อมูลได้โดยเลือกเข้าชมข้อมูลให้ตรงกับความสนใจของตัวลูกค้าแต่ละกลุ่มเอง นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบตารางกิจกรรมทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ได้จากปฏิทินกิจกรรมที่มีข้อมูลที่ทันสมัยอยู่เสมอ พร้อมกันนี้ลูกค้าที่พลาดโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมที่ไมโครซอฟท์จัดขึ้นยังสามารถเข้าไปดูวิดีโอบันทึกภาพที่ได้รวบรวมไว้ให้ลูกค้าสามารถดูย้อนหลังได้ในรูปแบบ Interactive Content นอกจากนี้ลูกค้าในแต่ละกลุ่มยังสามารถพบปะกับชุมชนออนไลน์ในกลุ่มของตนเองได้ใน Community ที่ไมโครซอฟท์ได้จัดไว้ให้ในเว็บไซต์นี้แล้ว
สำหรับการพัฒนาเว็บไซต์ Microsoft Customer Academy นี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไอโทรามา คอนเซาท์ติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็น Microsoft Gold Certified Partner และบริษัท เจนซัส จำกัด โดย ไอโทรามาจะดูแลในส่วนของ User Interface ที่ติดต่อกับผู้ใช้งาน หรือ ของเว็บไซต์ ไอโทรามามีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีในการนำเสนอที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี .NET Framework และ XAML หรือ eXtensible Application Markup Language ที่มาพร้อมกับ Microsoft? Visual Studio 2008 และใช้เทคโนโลยี Silverlight ในการตกแต่งเว็บไซต์ Microsoft Customer Academy เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่สวยงาม ในส่วนของ เจนซัส จะรับผิดชอบด้านการพัฒนาและช่วยสนับสนุนระบบงาน Back Office ด้วยการนำเทคโนโลยี .NET ของไมโครซอฟท์มาช่วยในการพัฒนาระบบเพื่อทำให้ระบบฐานข้อมูลทั้งหมดสามารถนำมาใช้งานได้ในรูปแบบ Business Intelligence ซึ่งการรวบรวมฐานข้อมูลทั้งหมดนี้จะช่วยให้พนักงานไมโครซอฟท์สามารถเช็คข้อมูลลูกค้าได้ทันทีที่ต้องการ
มร.ซานเจ อพัชเย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอโทราม่า คอนซัลติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยี Microsoft Silverlight ช่วยทำให้ไอโทรามาสามารถนำความชำนาญด้านการพัฒนาเว็บไซต์บนเทคโนโลยี .NET มาผสมผสานกับความสามารถในการออกแบบ ทำให้เกิดประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดในการพัฒนาสื่อที่เป็น web-based เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ Microsoft Customer Academy ซึ่งคุณสมบัติการทำงานข้ามเว็บบราวเซอร์และแพล็ตฟอร์มที่ผนวกเข้ากับรูปแบบโปรแกรมที่ยืดหยุ่น คือประโยชน์แก่ผู้ใช้อย่างแท้จริง”
นายสุวิชชา จันทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนซัส จำกัด ผู้พัฒนาฐานข้อมูล Back Office กล่าวว่า “เจนซัสได้นำเทคโนโลยี .NET ของไมโครซอฟท์มาช่วยในการพัฒนาระบบทำให้ระบบมีความหลากหลาย ได้รับความไว้วางใจ สามารถรองรับการตรวจสอบข้อมูลลูกค้าที่ถูกต้องแม่นยำ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะสนับสนุนให้เกิดการสร้างความพึงพอใจและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้า”
สิทธิประโยชน์และเนื้อหาต่างๆ ภายใต้โครงการ Microsoft Customer Academy เกิดจากการที่ไมโครซอฟท์สำรวจความคิดเห็นของลูกค้าองค์กรและสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งหลังจากเปิดตัวโครงการแล้ว ไมโครซอฟท์ก็จะยังคงรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาปรับปรุงเนื้อหาต่างๆ ทั้งนี้ ลูกค้าไมโครซอฟท์ที่ต้องการใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.thailandcustomeracademy.com จะต้องลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับ username และ password
นอกจากนี้ โครงการ Microsoft Customer Academy ยังร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยในเบื้องต้นลูกค้าองค์กรชั้นนำ 1,500 ราย จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรม Go Green กับโครงการ Microsoft Customer Academy โดยลดจำนวนการใช้กระดาษในทุกๆ กิจกรรมที่เข้าร่วมกับไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนสัมมนา การกรอกแบบฟอร์มตอบรับ การดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสัมมนา และกรณีศึกษา หรือ case study รวมถึงการรับข้อมูลข่าวสาร ผ่านทาง www.thailandcustomeracademy.com โดยทุกความประหยัดที่เกิดขี้น ไมโครซอฟท์จะนำไปคำนวณเป็นจำนวนเงินที่จะนำไปบริจาคให้กับองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่อไป และเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด ไมโครซอฟท์มอบคะแนนสะสมพิเศษ 50 คะแนน สำหรับลูกค้าที่สมัครสมาชิก Microsoft Customer Academy 200 ท่านแรก และ 30 คะแนนสำหรับผู้ที่สมัครสมาชิกเข้ามาก่อนวันที่ 7 ตุลาคมนี้ เพื่อใช้แลกของรางวัลที่ไมโครซอฟท์เลือกสรรจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อลูกค้าคนสำคัญ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ชัยวงษ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ