โฟโต้เวิลด์ ระเบิดโปรโมชั่นสะท้านกรุง พร้อมเปิดตัวกล้องใหม่นับสิบ กระตุ้นตลาดกล้องโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 1, 2008 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--Good Idea Communications
แอสไพเรอร์ส ร่วมกับ บริษัท ออสก้า โฮลดิ้ง จำกัด สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และบัตรกรุงศรี จีอี จัดงานโฟโต้เวิลด์ครั้งใหญ่ส่งท้ายปี รวมกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดจากงาน โฟโต้กิน่า (Photokina) งานกล้องที่ใหญ่ที่สุดในโลก มาโชว์ในงานภายใต้คอนเซ็ปท์ “The Road from Photokina” พร้อมกิจกรรม และเวิร์กช็อปมากมาย เร้าใจด้วยเวิร์กช็อปสอนถ่ายรูปเซ็กซี่จากนิตยสาร Cute ตื่นตาด้วยโซน TravelWorld “สอยกล้อง-ท่องโลก” จากบัตรกรุงศรีจีอี เพื่อรองรับผู้ซื้อกล้องสำหรับฤดูท่องเที่ยวปลายปี โดยงาน โฟโต้เวิลด์จะจัดคู่กับงาน ComWorld 2008 ระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคม ศกนี้ ที่สยามพารากอน
ร.อ.ม.ร.ว. พีรานุพงศ์ ภาณุพันธุ์ ที่ปรึกษางานโฟโต้เวิล์ดและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออสก้า โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า งานโฟโต้เวิลด์เมื่อต้นปี ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและผู้ที่สนใจทั่วไป ทำให้ผู้จัดงานเห็นถึงศักยภาพของตลาดกล้องในประเทศไทย ว่าน่าจะมีการเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับในช่วงนี้เป็นช่วงที่หลาย ค่ายใหญ่ทยอยเปิดตัวกล้องพร้อมนวัตกรรมการถ่ายภาพใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานโฟโต้กิน่า (Photokina) งานกล้องถ่ายภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน ทีมงานจึงได้เตรียมพาเหรดกล้องรุ่นใหม่ๆ เข้ามาจัดแสดงภาย ในงานด้วย พร้อมกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการ, การเวิร์คชอป ,การอบรมและสัมมนาจากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และกิจกรรมถ่ายภาพเซ็กซี่จากนิตยสาร Cute ซึ่งเตรียมไว้ให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพได้ชื่นชมและร่วมกิจกรรมอย่างจุใจ
ร.อ.ม.ร.ว. พีราณุพงศ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตลาดกล้องดิจิตอลไทยครึ่งปีแรกค่อนข้างซบเซา ถึงแม้ว่าราคากล้องจะลดลงมากกว่า 20% แต่ยอดขายก็ยังมิได้โตขึ้น อาจเนื่องมาจากปัญหาของเศรษฐกิจ ราคาน้ำมัน และการเมือง แต่อย่างไร ก็ตามผู้ค้าจำนวนมากคาดหวังว่า งานโฟโต้เวิลด์ที่จัดหลังงานโฟโตกิน่า และมีการเปิดตัวกล้องชนิดใหม่ออกสู่ตลาดจำนวนมาก จะทำให้ตลาดกล้องไทยกลับคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง และทำให้ยอดขายกล้องดิจิตอลของไทยเติบโตมากกว่า 10 % โดยขาย ได้ไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านตัวในปีนี้ ส่วนตลาดกล้อง SLR หรือกล้องโปร ในปีนี้คาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 15 % จากเดิมมีส่วนแบ่งไม่ถึง 5%
นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดงาน ComWorld PhotoWorld 2008 กล่าวเสริมว่า “เทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว สร้างความฮือฮาให้กับวงการกล้องอย่างมาก อาทิ กล้อง Nikon D90 กล้อง SLR ตัวแรกที่ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว อีกทั้งยังสามารถระบุพิกัดการถ่ายภาพด้วยดาวเทียม หรือ GPS นอกจากนี้ยังมีกล้อง Canon EOS 5D Mark II ความละเอียดภาพระดับ 21 ล้านพิกเซลที่ถ่ายภาพวิดีโอระดับ ไฮเดฟินิชั่นได้ (1080p) และกล้อง Canon 50D ซึ่งถ่ายภาพได้ละเอียดถึง 15.1 ล้านพิกเซลพร้อม ISO 100-3200 แต่สามารถปรับขยายความไวแสงได้สูงสุดถึงระดับ 6400 และพอร์ตมินิสำหรับต่อ HDMI สำหรับจอทีวีแอลซีดีที่บ้านอีกด้วย ส่วน Sony A900 เปิดตัวมาพร้อมความละเอียดภาพระดับ 24 ล้านพิกเซล ซึ่งถือว่าสูงสุดในขณะนี้ พร้อมทั้งคุณสมบัติต่างๆ ที่ทำให้วงการกล้องตื่นตะลึง
ด้านกล้องคอมแพคหรือกล้องขนาดพกพานั้น ก็มีการปฏิวัติเพิ่มขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องการถ่ายวิดีโอได้ระดับไฮเดฟ ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วขึ้น ISO สูงขึ้นระดับ 6400 จอทัชสกรีน และความสามารถในการซูมที่มากขึ้น อาทิ Sony Cyber-shot DSC-T500 กล้องระดับ 10 ล้านพิกเซลพร้อมวิดีโอไฮเดฟ และเลนส์ระดับ 33-165 mm กล้อง PowerShot SX10 IS ซึ่งถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้ถึง 4 เฟรมต่อวินาที พร้อมวิดีโอไฮเดฟและเลนส์ซูมพลังสูงระดับ 28-560 mm หรือกล้องระดับ โปรซูมเมอร์ชื่อก้องโลกจากฟูจิฟิล์ม ก็เปิดตัว Fujifilm FinePix S2000HD กล้องถ่ายภาพระดับ 10 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับการถ่ายวิดีโอระดับไฮเดฟตัวแรกของโลก เลนส์พลังสูงเทียบเท่า 27.6-414mm และถ่ายต่อเนื่องได้ระดับ 13.5 เฟรมต่อวินาที ที่ระดับความละเอียดภาพ 3 ล้านพิกเซล”
นายวิโรจน์กล่าวต่อไปอีกว่า “ภายในงาน โฟโต้เวิลด์ยังจัดโปรโมชั่น ซื้อ 1 ได้อีก 1 โดยซื้อกล้องทุกรุ่นในงาน จะได้รับพวงกุญแจกรอบรูปดิจิตอล มูลค่ากว่าพันบาท และโปรโมชั่น ซื้อกล้อง Canon 50D หรือ Nikon D90 จะได้รับเน็ตบุ๊ค ฟรี 1 เครื่อง (แถมจนกว่าสินค้าจะหมด) และซื้อกล้องโปรรุ่นใด ยี่ห้อใดก็ได้ จะได้รับ External Hard Disk USB ฟรี 1 ตัว (แถมจนกว่าสินค้าจะหมด)”
นายนพดล อาชาสันติสุข เลขาธิการ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปภัมภ์ กล่าวเสริมเรื่องกิจกรรมของสมาคมฯ ในงานว่า “จะมีการเปิดคลินิกรับตอบคำถามปัญหาการใช้กล้องโปรยี่ห้อต่างๆ พร้อมทั้งเปิดเวทีเสวนาเปรียบเทียบกล้องใหม่ล่าสุดจาก Nikon และ Canon ว่าแต่ละค่ายมีจุดแข็งจุดอ่อนกันอย่างไร นับเป็นเวทีแรกหลังงานโฟโตกีน่าที่มีการอภิปรายกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีเวิร์กช็อปสอนถ่ายภาพ นิทรรศการถ่ายภาพ และกิจกรรมวิชาการต่างๆ อีกมากมาย เช่น เทคนิคการถ่ายภาพทิวทัศน์, การถ่ายภาพศิลปวัฒนธรรม, การถ่ายภาพพาโนรามา, การถ่ายภาพท่องเที่ยว, เสวนาเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ในกล้อง, การตกแต่งภาพอย่างง่าย, การถ่ายภาพบุคคล,การพิมพ์ภาพดิจิทัล โดยวิทยากรชื่อดังรับเชิญจากสมาคมฯ”
นายวิโรจน์กล่าวเสริมว่า “นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสอนถ่ายภาพเซ็กซี่จากนิตยสาร Cute อีกด้วย ซึ่งน่าจะทดสอบฝีมือคนรักการถ่ายภาพได้เป็นอย่างดี รวมทั้ง Photo Market ครั้งแรกที่เปิดตลาดซื้อขายภาพสำหรับคนรักการถ่ายภาพทั้งระดับ มือโปรและมือสมัครเล่น ทำให้คนรักการถ่ายภาพมีตลาดสำหรับซื้อขายภาพ สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องของการพิมพ์และอยากทำ Photo Book ของตัวเอง PhotoWorld ก็ได้ร่วมกับเครือข่ายสถาบันสอนการพิมพ์ฯ จัดกิจกรรม Personalize Printing เพื่อให้ผู้สนใจ ได้เรียนรู้และเข้าใจในระบบการพิมพ์ และการจัดทำ Photo Book ด้วยตนเอง ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนเสร็จสิ้นเป็น Photo Book ด้วย และในงานยังมีจุด Free Print by HP กระจายอยู่ทั่วงาน เพื่อให้บริการพิมพ์ภาพฟรี ด้วยสุดยอดเครื่องพิมพ์ภาพ Photo ของ HP และยังขอเชิญชวนผู้ที่รักการถ่ายภาพ เก็บภาพสีสันต่างๆ ของ PhotoWorld เพื่อร่วมสนุกส่งภาพ ชิงรางวัลเล็กๆ น้อยๆ หลังงานด้วย โดยจะเป็นการประกวดภาพถ่ายที่ตัดสินกันแบบ Popular Vote ในเว็บไซต์ www.photoworldthailand.com”
นายสุขดี จงมั่นคง กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวเสริมว่า “บัตรกรุงศรีจีอีเป็นพันธมิตรกับงานคอมเวิลด์-โฟโตเวิลด์มาโดยตลอด โดยครั้งนี้ นอกจากบริษัทจะจัดโปรโมชั่นผ่อนจ่าย 0% นานสูงสุด 10 เดือนแล้ว ครั้งนี้ยังมี Cash Back พร้อมรับเงินคืน 2%* เมื่อผ่อนสินค้าครบทุก 20,000 บาท (เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ) นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น “กรุงศรี จีอี โบนัส ทันใจ” ผู้ถือบัตรเครดิตกรุงศรีจีอี สามารถนำคะแนนสะสมจากบัตรกรุงศรี จีอี โบนัส มาจ่ายแทนเงินสดได้ทันที โดย 1,000 คะแนน มีมูลค่า 100 บาท หรือรับแลกเป็นส่วนลดสูงสุด 10% (ติดตามเงื่อนไข และรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดขาย)
นอกจากนี้ นายสุขดียังกล่าวถึงโซน Travel World และโครงการ “สอยกล้อง-ท่องโลก” ที่บัตรเครดิตกรุงศรีจีอี ริเริ่มในงานโฟโต้เวิลด์ครั้งนี้ว่า “คนรักกล้องจะซื้อกล้องเพื่อบันทึกความทรงจำที่ดี เมื่อเขามีฮาร์ดแวร์แล้ว ซอฟต์แวร์หรือ คอนเทนต์ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น และส่งเสริมให้เกิดการซื้อขายกล้องและภาพเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้บัตรเครดิตกรุงศรีจีอี จึงริเริ่มโครงการดังกล่าว พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนซื้อกล้อง และซื้อทัวร์ภายในงาน ทั้งระบบเงินผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน, Cash Back และแถมบัตรชมภาพยนตร์ IMAX สำหรับผู้เยี่ยมชมและซื้อสินค้าที่บูท Travel World ซึ่งนับเป็นมิติใหม่แห่งวงการบัตรเครดิตที่เนรมิตงานเที่ยวโลกท่องไทย คู่ขนานงานโฟโต้ชั้นนำของไทย” นายสุขดีกล่าวทิ้งท้าย
การจัดงาน PhotoWorld 2008 ครั้งนี้จัดขึ้นคู่กับงาน ComWorld 2008 ระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคมนี้ ที่รอยัลฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งงานไอทีและงานกล้อง ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท เฉพาะโซนกล้อง คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัท ดิ แอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด โทร. 02-439-7644 หรือ www.photoworldthailand.com
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท ออสก้า โฮลดิ้ง และ แอสไพเรอร์ส
บริษัท ออสก้า โฮลดิ้ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ไอทีและเอวีของไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2538 เป็นผู้นำในด้านแบตเตอรี่ IT ครบวงจร อาทิเช่น แบตเตอรี่สำหรับวิทยุรับ-ส่ง, สำหรับโทรศัพท์มือถือ, PDA, กล้องดิจิตอล, กล้องวีดีโอ, MP3/MP4, โน้ตบุ๊ค, เครื่องมือแพทย์ และอื่นๆ ด้วยมาตรฐานระดับสากล ทั้งนี้นอกจากจะจำหน่ายและให้บริการครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัดของไทยแล้ว ยังส่งออกไปต่างประเทศกว่า 12 ประเทศ รวมทั้งได้ร่วมทุนกับ บริษัท โทริยามา แบตเตอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย ถ่านอัลคาไลน์ ถ่าน รีชาร์จ และแท่นชาร์จคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ 'TORIYAMA' แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
บริษัท ดิแอสไพเรอร์ส กรุ๊ป ผู้ผลิตสื่อไอทีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกอบไปด้วย นิตยสาร PC World Thailand, PC Today, DNS, E World และ Computerworld Thailand โดยนิตยสาร PC Today จากการสำรวจของร้านซีเอ็ด พบว่าเป็นนิตยสารไอทีที่ขายดีอันดับ 1 ของประเทศไทย และ PC World เป็นนิตยสารที่ขายดีอันดับ 1 ของโลก
Titaya Cheumsuwan (Air)
PR Team
Good Idea Communications Co., Ltd.
085-150-7790
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ทิตยา เชื่อมสุวรรณ, ฑิตยา นาคทอง
โทร. 085-150-7790; 086-310-7287

แท็ก ส่งท้ายปี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ