แนวป้องกันน้ำชุมชนวัดภคินีนาถใกล้แล้วเสร็จ ปีหน้าน้ำไม่ท่วม

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 2008 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--กทม.
ปลัดกทม.เยี่ยมชุมชนภคินีนาถดูแลคุณภาพชีวิต พร้อมตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมริมเจ้าพระยา มั่นใจปีหน้าได้เฮ น้ำไม่ท่วมซ้ำซาก อีกทั้งเหลือพื้นที่ทำลานกีฬาและลานอเนกประสงค์ของชุมชนด้วย
นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนชุมชนวัดภคินีนาถ เขตบางพลัด ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนเป็นประจำทุกปีจากระดับในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้น โดยปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะดำเนินการแล้วเสร็จครบ 100 % ปี 2552
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ชุมชนวัดภคินีนาถ เป็นจุดอ่อนน้ำท่วมเพียงจุดเดียวของพื้นที่เขตบางพลัด เนื่องจากตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำทะเลหนุนสูงและการปล่อยน้ำท้ายเขื่อนเป็นประจำทุกปี ซึ่งก่อนที่แนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะแล้วเสร็จ ประชาชนในชุมชนภคินีนาถ กว่า 30 ครัวเรือนอาจได้รับผลกระทบ แต่หากเปรียบเทียบปริมาณน้ำที่เอ่อล้นเข้ามาในชุมชนกับปีที่ผ่านมา พบปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเบื้องต้นสำนักงานเขตบางพลัดได้นำกระสอบทรายวางเป็นแนวป้องกัน พร้อมทั้งเข้ามาดูแลด้านคุณภาพชีวิตและการป้องกันโรคอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมเสร็จสมบูรณ์ ชุมชนวัดภคินีนาถจะไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีพื้นที่ว่างสำหรับจัดทำเป็นลานกีฬาและลานอเนกประสงค์ เพื่อให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์เพิ่มเติมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ