อี๊ด โปงลางสะออน พาลูกวงทัวร์ยุโรป แอบงอนลูกวง กินแต่ส้มตำปูปลาร้า งง...นี่มายุโรปหรือมาอุบลฯ กันแน่

ข่าวบันเทิง Thursday October 2, 2008 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--อาร์เอส
ได้มีโอกาสแพ็คกระเป๋าไปเดินสายคอนเสิร์ต WORLD TOUR รอบโลก ที่ เนเธอร์แลนด์ , เยอรมัน , สวิสเซอร์แลนด์ , ฝรั่งเศส , นอร์เวย์ , เดนมาร์ค , สิงคโปร์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา กลุ่มศิลปินวงโปงลางสะออน จาก ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จึงเก็บภาพประทับใจกับการโกอินเตอร์อีกครั้ง หลังจากปีที่แล้วพวกเขาก็มีโอกาสได้ไปเปิดทำการแสดงที่อเมริกามาแล้ว ปีนี้พวกเขาถือโอกาสดีในช่วงหน้าฝน บินลัดฟ้าไปเปิดทำการแสดง ให้แฟนเพลงคนไทยในต่างแดนได้ชมกันอย่างใกล้ชิด
เริ่มจาก ประเทศเนเธอร์แลนด์ อากาศที่นั่นกำลังเย็นสบาย แม้ทุกคนจะเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง มายาวนานหลายสิบชั่วโมง แต่เมื่อเจออากาศสดชื่น และบรรยากาศสวย ๆ แบบนี้ จึงอดไม่ได้ที่จะออกไปเก็บภาพมาฝากแฟน ๆ โดยมี พี่อี๊ด โปงลางสะออน หัวหน้าวง รับหน้าที่ตากล้องประจำทริป แต่ถ่ายไปถ่ายมา ไฉนรูป พี่อี๊ด กลับเยอะกว่าน้อง ๆ ซะงั้น ที่ ตลาด 100 ปี กลางเมือง อัมสเตอร์ดัม เหล่า สมาชิกวงโปงลางสะออน ก็ขอโชว์การแสดงสดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อวอร์มเครื่องก่อนคอนเสิร์ตจริง ซึ่งก็ได้รับเสียงปรบมือจากชาวต่างชาติอย่างท่วมท้น แถมยังมีแฟนเพลงชาวไทยจำได้ และเข้ามาทักทายกันอย่างอบอุ่น ก่อนที่จะไปป่วนนักแสดงมนุษย์ประหลาด ดาร์ทเวเดอร์ และ เจ้าสมุทร ที่หน้า พระราชวังหลวง ตั้งอยู่ใจกลางจตุรัส ในช่วงกลางคืนก็ได้เวลาเปิดทำการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกของการทัวร์ยุโรป ก่อนจะบินไปเปิดการแสดงต่อเป็นประเทศที่ 2 ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน
หลังจากเสร็จภารกิจมอบความสุขให้กับแฟน ๆ แล้ว พี่อี๊ด โปงลางสะออน ก็พาน้อง ๆ ไปตระเวนชิมอาหารต่างชาติบ้าง แทนที่ พี่อี๊ด จะได้ลิ้มลองอาหารฝรั่งมังค่า โดยเฉพาะไส้กรอกเยอรมันอันเลื่องชื่อ แต่หมู่มวลสมาชิกใน วงโปงลางสะออน กลับตั้งหน้าตั้งตาสั่งแต่ส้มตำปลาร้ามากินอย่างเดียว แหมอุตส่าห์บินมารับจ๊อบไกลถึงยุโรป ก็ยังไม่ลืมอาหารประจำถิ่น สรุปแล้วนี่ไม่รู้มายุโรปหรือมาอุบลฯกันแน่ จากนั้น พี่อี๊ด ก็พาลูกวงไปเที่ยว กำแพงเบอร์ลิน พร้อมจารึกชื่อว่าครั้งหนึ่ง วงโปงลางสะออน ก็มาประกาศศักดาความฮาที่เมืองนี้แล้ว
และที่ทำเอาวงการแฟชั่นที่ ปารีส ถึงกับแตกตื่น เพราะ อี๊ด โปงลางสะออน พาลูกวงหอบโสร่ง-ผ้าซิ่น เดินแฟชั่นโชว์สุดอลังการที่ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองมหานครแห่งแฟชั่น ภาพจึงออกมาเป็นอย่างที่เห็น ทุกคนมาในชุดเต็มยศอลังการงานสร้าง ทั้ง นางไห นางรำ นักดนตรี หอบหิ้ว โสร่ง-ผ้าซิ่น เดินกันให้ว่อนทั่ว หอไอเฟิล ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปเปิดเวทีเดินแฟชั่นโชว์ ที่ ประตูชัย ถนนฌองเซลิเซ่ ทำเอาเจ้าของประเทศถึงกับอึ้ง และทึ่งในแฟชั่นที่พวกเขานำเสนอ และที่เมืองนี้เอง ที่ พี่อี๊ด โดนตำรวจจับ หวิดได้กลับเมืองไทยก่อนกำหนด เพราะไปถ่ายรูปเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งกฎหมายที่ฝรั่งเศสจะเข้มงวดในเรื่องนี้มาก โชคดีที่คุยกันรู้เรื่องเขาจึงปล่อยออกมา ทำเอาน้อง ๆ ในวงลุ้นกันสุด ๆ กลัวว่าจะไม่ได้ไปเที่ยว ดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งอารยธรรมโบราณ แต่ในที่สุดทุกคนก็ได้ไปเที่ยวตามที่ พี่อี๊ด ให้สัญญาไว้
ทุกเรื่องราวความประทับใจที่เกิดขึ้น วงโปงลางสะออน จะนำมาบอกเล่าบนเวทีคอนเสิร์ต โปงลางสะออน คอนเสิร์ต We are the world (วี อาร์ เดอะ เวิลด์) คอนเสิร์ตใหญ่ส่งท้ายปี ที่จะจัดขึ้น 2 รอบ ในวันเสาร์ที่ 18 — วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2551 ที่ สยามนิรมิต ตอนนี้เปิดจองบัตรแล้ว ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ / บัตรราคา 2,000 / 1,500 และ 800 บาท กิจกรรมหน้างานเริ่มเวลา 11.00 น. ประตูเปิดเวลา 12.00 น. คอนเสิร์ตเริ่มเวลา 13.00 น. ไปจองบัตรกันได้แล้ว พลาดหมดอดฮาเด้อ...
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ - การตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 3123 , 3139
รุ้ง / อุ๊

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ