“เพรสซิเดนท์โฮม” เปิดกลยุทธ์ปี 52 รับสร้างบ้านเน้นปลอดภัยรับมือแผ่นดินไหว-ประหยัดพลังงาน

ข่าวอสังหา Thursday October 2, 2008 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ซิน คัมปานี
เพรสซิเดนท์โฮม เปิดกลยุทธ์ใหม่รับสร้างบ้านมาตรฐานแห่งอนาคต เสริมโครงสร้างเหล็กรับแผ่นดินไหวและระบบหล่อในที่ มอบดับเบิ้ลความปลอดภัยต่อผู้บริโภคระยะยาว เร่งพัฒนาแบบบ้านประหยัดพลังงานเจาะกลุ่มลูกค้าในอนาคต เกาะกระแสโลกร้อน
นายศิวัช ภูธนแสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพรสซิเดนท์ โฮม จำกัด (เพรสซิเดนท์กรุ๊ป) ผู้ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ยุคเศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงขาลง การดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นจากเดิม เพราะสถานการณ์เช่นนี้ การตัดสินใจของผู้บริโภคก็ต้องมีความรอบคอบมากขึ้นเช่นกัน กลุ่มเพรสซิเดนท์โฮมจึงวางกลยุทธ์การตลาดสำหรับปี 2552 ด้วยการเปิดแผนการตลาดเชิงสังคม ภายใต้คอนเซ็ปต์“เพรสซิเดนท์โฮม รับสร้างบ้านแห่งอนาคต สร้างความมั่นคงปลอดภัยและประหยัดพลังงานต่อผู้บริโภค รับกระแสโลกร้อน
บริษัทฯยึดหลักในการออกแบบอาคารเพื่อต้านแผ่นดินไหว (Design Cope) คือ การออกแบบอาคารเพื่อรองรับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว UBC CODE (UNIFORM BUILDING CODE) โดยให้ความสัมพันธ์ของเหล็กเสริม ในโครงสร้างของอาคาร ได้แก่
(1.) การเพิ่มเหล็กเสริมการยึดหลักเสาเข็ม ( Dowel) เพื่อให้ฐานรากและเสาเข็มรับแรงดึงได้ เมื่อเกิดการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว (2.) การ ทาบต่อ ของเหล็กเสริมในเสาของอาคาร (3.) การทาบต่อของเหล็กเสริม ในคานของอาคาร (4.) การเพิ่มเหล็กปลอกของเสาและคาน เพื่อเพิ่มแรงสั่นสะเทือนของรอบต่อระหว่างเสาและคารเพื่อต้านแรงสั่นสะเทือนของเสาและคาน
การรับสร้างบ้านมาตรฐานแห่งอนาคตของเพรสซิเดนท์กรุ๊ป มุ่งสร้างความมั่นคงปลอดภัยและประหยัดพลังงานต่อผู้บริโภค แบ่งเป็น 2 ประเด็นหลัก คือ วางระบบโครงสร้างบ้านป้องกัน/รองรับแผ่นดินไหว บริษัทฯได้เพิ่มระบบโครงสร้างความปลอดภัยรองรับแผ่นดินไหว จากเดิมที่เรามีระบบโครงสร้างที่เป็นแบบหล่อในที่ ซึ่งจะมีความแข็งแกร่งได้มาตรฐานอยู่แล้วระดับหนึ่ง และการเพิ่มเติมในส่วนนี้โครงสร้างเพื่อรองรับแผ่นดินไหวนี้จึงถือว่าเป็นดับเบิ้ลความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคขึ้นอีก
ส่วนประเด็นการสร้างบ้านประหยัดพลังงาน ตรงนี้บริษัทฯมั่นใจว่าในอนาคตภาระค่าใช้จ่ายเรื่องพลังงานจะยิ่งสูงขึ้น บริษัทฯจำเป็นต้องพัฒนาแบบบ้านให้เท่าทันกับความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตด้วยเช่นกัน เราจึงมีแนวคิดว่าแบบบ้านประหยัดพลังงานแห่งอนาคตจะต้องเป็นบ้านที่ประหยัดพลังงานได้ 100 % และราคาบ้านเมื่อเทียบราคาปกติในปัจจุบันต้องถูกกว่าอย่าง
น้อยเท่าตัว สำหรับประเทศไทยน่าจะเหมือนกับประเทศญี่ปุ่น หรือประเทศเมืองร้อนทั่วไป พลังงานที่เหมาะสมน่าจะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ ขณะนี้บริษัทฯจัดทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เร่งศึกษาและพัฒนาออกแบบบ้านเพื่อประหยัดพลังงาน โดยหารือร่วมหน่วยงานภาครัฐ ที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มีแนวทางในการสร้างบ้านเพื่อประหยัดพลังงานให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต ซึ่งจะลดการใช้พลังงานประเภทที่อยู่อาศัยได้ด้วย
“ลูกค้าของเพรสซิเดนท์ โฮม ที่สร้างบ้านตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 51 จะได้รับแบบบ้านที่มีการวางระบบโครงสร้างความปลอดภัยเป็นดับเบิ้ล คือระบบหล่อในที่และการเพิ่มในส่วนของโครงสร้าง(UNIFORM BUILDING CODE) เพื่อป้องกันแผ่นดินไหวให้กับลูกค้าทุกหลัง แม้ว่าการเพิ่มส่วนงานโครงสร้างด้านระบบป้องกันแผ่นดินไหว ทำให้ต้นทุนการสร้างบ้านเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 7-10% แต่ทางบริษัทยินดีมอบความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่ม เนื่องจากบริษัทของเรามีทีมงานที่มีความพร้อมเชี่ยวชาญเฉพาะทางคอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งเป็นโครงการที่นำร่องมาแล้วเกือบ 1 ปี นับจากต้นปีที่ผ่านมา จึงทำให้เรามีประสบการณ์มากพอสมควร รวมถึงยังได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคด้วยดี บริษัทฯพร้อมเดินหน้าเต็มที่ ” นายศิวัชกล่าว
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยบริษัท ซิน คัมปานี จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : บังอร แก้วบวร มือถือ 081 9047907

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ