สุพรีมจับมือพันธมิตรเปิดตัว Klass Book เน็ตบุ๊กเพื่อการศึกษา และกิจกรรมในครอบครัว

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 2, 2008 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
บริษัท สุพรีม ดิสทริบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัว Klass Book ที่โดดเด่นด้วยเนื้อหาทางการศึกษา 8 กลุ่มสาระวิชาในรูปแบบของ Supreme Education Kit เพื่อเป็นทางเลือกของครอบครัวในการเสริมทักษะแก่บุตรหลาน และเพิ่มกิจกรรมสันทนาการระหว่างกันในครอบครัว ผนึกกำลังพันธมิตรรวบรวมสุดยอดซอฟต์แวร์การศึกษาจากไมโครซอฟท์ และพลังประมวลผลจากอินเทลให้เป็นเน็ตบุ๊กพร้อมใช้ในเครื่องเดียว พร้อมขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โปรแกรมผ่อนชำระ และบริการหลังการขายเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ครัวเรือนทั่วประเทศไทย
Klass Book ถือเป็นเน็ตบุ๊กพร้อมใช้เพื่อการศึกษาสำหรับทุกคนในครอบครัว ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้เป็นสื่อการเรียน และสื่อสันทนาการ สำหรับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา ถึงระดับไม่เกินชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และสร้างกิจกรรมเสริมที่ทำให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้มีโอกาสใช้เวลาหาความรู้ และความบันเทิงร่วมกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยการออกแบบให้เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเน็ตบุ๊กที่พร้อมใช้ได้ทันที มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก คีย์บอร์ดถูกออกแบบให้สามารถป้องกันน้ำได้ทำให้ผู้ใช้งานแน่ใจได้ว่า Klass Book สามารถนำมาใช้งานกับกิจกรรมที่ครอบครัวทำร่วมกันได้ในทุกกิจกรรม คุณสมบัติที่โดดเด่นเหนือเน็ตบุ๊กอื่นๆ คือฮาร์ดดิสก์ที่มีความทนทาน และมีขนาดใหญ่ที่สามารถจุได้ถึง 30 GB พร้อมติดตั้ง WiFi มาอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานในการเชื่อมต่อการสื่อสารได้ทุกที่ที่ต้องการ
นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุพรีม ดิสทริบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิต และจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย สุพรีมเห็นว่าสื่อที่เป็นดิจิตอลเทคโนโลยี และดิจิตอลคอนเทนท์เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับสังคมปัจจุบันที่เป็นสังคมแห่งองค์ความรู้ ดังนั้นด้วยการออกแบบมาอย่างลงตัวทั้งตัวเครื่อง และเนื้อหา สาระความรู้ ประกอบกับความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการใช้ซอฟต์แวร์ และระบบประมวลผลที่ล้ำหน้า สุพรีมจึงมั่นใจว่านี่จะเป็นอีกมิติหนึ่งของสื่อคอมพิวเตอร์ที่จะให้ทั้งสาระ ความรู้ และความบันเทิง ที่ผู้ปกครองสามรถวางใจได้ว่าเป็นสิ่งที่ปลอดภัย และเป็นประโยชน์กับบุตรหลานอย่างแท้จริง”
เนื้อหาเพื่อการศึกษาที่มาพร้อมกับ Klass Book ถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากเน็ตบุ๊กเพื่อการศึกษาอื่นๆ ด้วยการที่ บริษัท สุพรีม ดิสทริบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ได้บรรจุ Supreme Education Kit ซึ่งเป็นสื่อมัลติมีเดียเสริมทักษะการเรียนรู้ที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 ของกระทรวงศึกษาธิการ Supreme Education Kit ประกอบไปด้วยเนื้อหาของ 8 กลุ่มสาระวิชา และการเรียนรู้ที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับหลักสูตรใหม่ และมีบทเรียนมากกว่า 300 บทเรียน ซึ่งครอบคลุมทั้งวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาต่างประเทศ ภาษาไทย สุขศึกษาและพลศึกษา สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ศิลปะและการงานอาชีพ และเทคโนโลยี ทั้งนี้กลุ่มสาระวิชาเหล่านี้จะอัดแน่นไปด้วยบทเรียน แบบฝึกทักษะ ใบงาน และเกมสร้างสรรค์ทางการศึกษา มีแบบทดสอบสำหรับประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ที่สำคัญบริษัท สุพรีม ดิสทริบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรอย่างบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการบรรจุโปรแกรม Microsoft Student with Encarta? Premium 2008 ซึ่งเป็นสารานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ที่จะช่วยให้นักเรียน และครอบครัวร่วมกันค้นคว้าหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ และทันสมัยได้ตลอดเวลาทั้งในส่วนของข้อมูลด้านการศึกษา และความรู้รอบตัว พร้อมกันนี้ไมโครซอฟท์ได้ดำเนินการติดตั้งโปรแกรม Family Safe สำหรับบล๊อกการเข้าเว็บที่ไม่พึงประสงค์ไม่ว่าจะเป็นเว็บที่เกี่ยวข้องกับเกมที่มีความรุนแรง หรือเว็บที่มีเนื้อหาลามกอนาจาร หรืออาจเสี่ยงต่อการถูกล่อลวง
นางสาวเพชรสิริ เหลืองไพโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีโอกาสในการเรียนรู้ผ่านสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย และมีราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ เพราะเราเชื่อว่าเยาวชนไทยทุกคนมีศักยภาพอย่างเต็มเปี่ยมในตัวเขาหากเขาได้รับโอกาสอย่างเพียงพอในการเปิดโลกการศึกษาให้กว้างมากยิ่งขึ้นกว่าการศึกษาภายในห้องเรียน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Microsoft Unlimited Potential และ โครงการ Family Education PC ที่ไมโครซอฟท์ได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ และคู่ค้าทางด้านเทคโนโลยีของเราในการขยายโอกาสทางการศึกษา เรียนรู้ ผ่านโครงการต่างๆ ของไมโครซอฟท์ที่มีเป้าประสงค์ในการลดช่องว่างทางการศึกษา และลดการขาดโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยี รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ครอบครัวได้ใช้เวลาในการหาความรู้ และทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ร่วมกัน”
“ไมโครซอฟท์เชื่อว่า Microsoft Student with Encarta? Premium 2008 จะเป็นส่วนที่เสริมกันได้เป็นอย่างดีกับเนื้อหาจาก 8 กลุ่มสาระวิชาที่มาพร้อมกับ Supreme Education Kit” นางสาวเพชรสิริ กล่าวเสริม
ด้วยความลงตัวของ Klass Book ที่ใช้พลังประมวลผล อินเทล? อะตอม? โปรเซสเซอร์ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ขนาดเล็กที่สุดจากอินเทลที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้งานของเน็ตบุ๊กโดยเฉพาะ ทั้งนี้อะตอม โปรเซสเซอร์ผลิตด้วยเทคโนโลยีทรานซิสเตอร์ขนาด 45 นาโนเมตร และเทคโนโลยี hi-k metal gate ที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมขณะนี้ ทำให้ได้โปรเซสเซอร์ขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพ แต่ใช้พลังงานต่ำ ซึ่งเหมาะกับ Klass Book ที่เป็นคอมพิวเตอร์กลุ่มใหม่ที่มีราคาประหยัด ง่ายต่อการใช้งาน เน้นการดูข้อมูล (Content Viewer) และมุ่งใช้งานแอพพลิเคชั่นทั่วไปบนอินเทอร์เน็ต มากกว่าการสร้างข้อมูล (Content Creator) หรือใช้แอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อน ส่งผลให้เยาวชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับการใช้งานได้ในราคาประหยัดกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป ซึ่งจะทำให้สังคมของเราเป็นสังคมแห่งองค์ความรู้ที่สมบูรณ์มากขึ้น ลดช่องว่างของการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิตอลได้อีกทางหนึ่ง ตรงกับแนวคิดของ Intel? World Ahead ที่อินเทลทั่วโลกยึดถือเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการเข้าถึงเทคโนโลยีการเชื่อมต่อสู่อินเทอร์เน็ต การศึกษา และข้อมูลความรู้ดิจิตอลที่ตรงกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่นอย่างแท้จริง
นายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Klass Book จากบริษัทสุพรีมที่เปิดตัวในวันนี้ พัฒนามาจากคลาสเมตพีซีเน็ตบุ๊กที่อินเทลร่วมกับผู้ผลิต ODM ผลิตเน็ตบุ๊กเพื่อใช้ในการศึกษาแบบ 1:1 e-learning ซึ่งมีการใช้จริงในห้องเรียนในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการศึกษา และลดช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีของประชาชนในประเทศไทยถือเป็นเป้าหมายหลักอย่างหนึ่งในการสร้างสรรค์โครงการต่างๆ ของ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยกรอบความคิดนี้มีรากฐานมาจากโครงการ Intel? World Ahead ซึ่งในประเทศไทย อินเทลเองก็ได้ร่วมมือกับหลากหลายหน่วยงานทั้งจากภาครัฐ และบริษัทเอกชนเพื่อดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายภายใต้กรอบแนวคิด Intel? World Ahead ดังกล่าวเช่นกัน”
“อินเทลเล็งเห็นว่าด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ใช้งานง่าย ราคาที่น่าสนใจ รวมถึงความสามารถและประสิทธิภาพที่เพียงพอสำหรับการใช้แอพพลิเคชั่นทั่วไปทำให้ Klass Book ซึ่งใช้ อินเทล? อะตอม? โปรเซสเซอร์ จึงเหมาะกับผู้ที่มองหาคอมพิวเตอร์เครื่องแรก หรือคอมพิวเตอร์ที่จะช่วยส่งเสริมบุตรหลานในเรื่องการศึกษาได้เป็นอย่างดี” นายสนธิญา กล่าวเสริม
การกระจายโอกาสในการเป็นเจ้าของสื่อสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์อย่าง Klass Book ในครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ด้วยการที่ บริษัท สุพรีม ดิสทริบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ขยายช่องทางนอกเหนือจากการซื้อตามศูนย์จำหน่ายคอมพิวเตอร์ทั่วไปแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากบริษัท ไปรษณีย์ไทยในการเป็นช่องทางสำหรับผู้สนใจในการสั่งซื้อ ณ สำนักงานสาขาทั่วประเทศ 1,187 แห่ง โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการส่งสินค้าให้กับผู้สั่งซื้อหลังจากดำเนินการแล้วภายใน 7 วัน นอกจากนี้บริษัท สุพรีม ดิสทริบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ได้แต่งตั้งให้ธนาคารกรุงไทย 800 สาขาทั่วประเทศเป็นจุดในการจำหน่าย Klass Book เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองทั่วประเทศที่สนใจหาซื้อให้กับบุตรหลาน และสำหรับลูกค้าที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทยยังสามารถใช้สิทธิ์ในการผ่อนชำระกับธนาคารกรุงไทยได้โดยมีขั้นตอนการดำเนินการและอนุมัติภายใน 15 นาที
สำหรับการบริการหลังการขายนอกหนือจากการส่งเข้าศูนย์ซ่อมของบริษัทสุพรีมแล้ว เจ้าของ Klass Book ทั่วประเทศจะได้รับความสะดวกในการส่งเข้าศูนย์ซ่อมโดยการนำส่งที่สำนักงานไปรษณีย์สาขาใกล้เคียงทั่วประเทศ ในสังกัดบริษัท ไปรษณีย์ไทยเพื่อให้ส่งต่อมายังศูนย์ซ่อมของบริษัท สุพรีม และเมื่อดำเนินการบำรุงรักษาเสร็จเรียบร้อยทางบริษัทฯ ก็จะดำเนินการส่งกลับยังเจ้าของเครื่องผ่านสำนักงานไปรษณีย์สาขาใกล้เคียงทั่วประเทศ
ผู้ปกครองที่สนใจจะทดสอบการใช้งาน หรือซื้อผลิตภัณฑ์ Klass Book สามารถไปแวะชมได้ที่งาน Kids of the World ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 3 — 7 ตุลาคม 2551 ที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ฮอลล์ 3 บู้ท L 36
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณรจิตร พุทธิพงษ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: rkhemsaksith@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ