พูนพลังเยาวชน "เด็กหัวใส...ฉลาดใช้ ICT"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 2, 2008 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--มูลนิธิสยามกัมมาจล
นางปิยาภรณ์ มัณฑะจิตร ผู้จัดการมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปัจจุบัน ทำให้การปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ง่ายขึ้นและจะเกิดประโยชน์อย่างมากหากใช้อย่างถูกต้องและระมัดระวัง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งในด้านดีมีเด็กจำนวนมากที่ได้ใช้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพพลังปัญญาเพื่อการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับตนเองและสังคม ด้วยการทำสื่อในแนวทางที่สร้างสรรค์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น โทรทัศน์ออนไลน์ (IPTV) การถ่ายทอดสด วิทยุออนไลน์ หนังสั้นออนไลน์ ตลอดจนการจัดทำสิ่งพิมพ์ในโลกอินเทอร์เน็ต และอื่น ๆ อีกมาก
ดังนั้นเพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และผลักดันให้เกิดพื้นที่สีขาวบนไอที ให้เด็กสามารถที่จะมาใช้ไอทีในเชิงสร้างสรรค์ให้มากขึ้น มูลนิธิสยามกัมมาจลร่วมกับสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล จัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ "เด็กหัวใส...ฉลาดใช้ไอซีที (SCBF: ICT YOUTH CONNECT)" ขึ้นในวันอังคารที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๑เวลา ๙.๐๐ -๑๖.๓๐น. หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อแสวงหาองค์ความรู้เชิงประสบการณ์ จากการทำงานในด้านต่างๆของเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน สามารถสร้างและใช้สื่อบนโลกเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในเชิงสร้างสรรค์ ทั้งในประเด็นของ กิจกรรม กระบวนการ ความสำเร็จ ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จ อุปสรรคในการทำงาน รวมทั้งเครือข่ายหรือชุมชนในการทำงาน เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้นสำหรับการจัดทำยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพต่อไป
ผู้จัดการมูลนิธิสยามกัมมาจล กล่าวว่า ภายในงานมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยแบ่งออกเป็น 6 ห้องย่อยหลักได้แก่ ชุมชนคนทำเกม เว็บไซต์คลังวิชาการ เว็บไซต์ความรู้นอกห้องเรียน พื้นที่เข้าถึงสื่อไอซีทีเชิงสร้างสรรค์ เด็กหัวใส...ฉลาดใช้ไอซีที และ เครือข่ายผู้ใหญ่...ใส่ใจไอซีที รวมทั้งการปาฐกถาพิเศษและการสัมมนาประเด็น "เด็กหัวใจ...ฉลาดใช้ ICT" จากผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร และ พญ.พรรณพิมล หล่อตระกูล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ