กองทุนเปิดบัวหลวงโครงสร้างพื้นฐาน คว้ารางวัลผลงานดีเด่นจากลิปเปอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2006 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ธ.กรุงเทพ
กองทุนเปิดบัวหลวงโครงสร้างพื้นฐาน’ ซึ่งจัดจำหน่ายโดยธนาคารกรุงเทพและบริหารจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) คว้ารางวัล Lipper Awards ประจำปี 2549 ประเภทกองทุนหุ้นยอดเยี่ยม โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงาน 3 ปีติดต่อกัน
นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บลจ. บัวหลวง กล่าวว่า กองทุนเปิดบัวหลวงโครงสร้างพื้นฐานได้รับรางวัลดังกล่าวโดยผ่านเกณฑ์ที่ลิปเปอร์กำหนดทุกด้าน ซึ่งได้แก่ ผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องเทียบกับค่าความเสี่ยง ความสามารถในการสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่สม่ำเสมอ และการดูแลเงินกองทุนให้มีเสถียรภาพที่ดี
“รางวัลที่กองทุนเปิดบัวหลวงโครงสร้างพื้นฐานได้รับในครั้งนี้สะท้อนถึงแนวทางการลงทุนของ บลจ. บัวหลวง อย่างชัดเจน ซึ่งได้แก่การมุ่งสร้างผลตอบแทนในระยะยาว โดยเลือกลงทุนในหุ้นที่มีผลการดำเนินงานดีสม่ำเสมอ และมีโอกาสทำกำไรได้สูงในตลาดหลักทรัพย์” นางวรวรรณกล่าว
“บริษัทจะเลือกลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ราคาหุ้นในตลาดต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง และมีสภาพคล่องสูง นอกจากนี้ เรายังพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วยนอกเหนือจากข้อมูลตัวเลข เช่น ลักษณะธุรกิจของบริษัทนั้นๆ รวมทั้งความสมเหตุสมผลในการประมาณการมูลค่าที่ควรจะเป็นของหุ้นของกิจการนั้นๆในอนาคต”
นางวรวรรณ กล่าวด้วยว่า “นอกจากผลงานด้านการจัดการกองทุนที่โดดเด่นแล้ว บลจ.บัวหลวง ยังประสบความสำเร็จด้านการตลาดเป็นอย่างดี โดยเป็นผลมาจากการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนและให้บริการผู้ลงทุนผ่านสาขาของธนาคารกรุงเทพที่กว้างขวางครอบคลุมทั่วประเทศ และธนาคารยังมีฐานลูกค้าเงินฝากขนาดใหญ่ ซึ่งพร้อมจะลงทุนในตราสารการเงินที่ให้ผลตอบแทนดี นอกจากนี้ บลจ. บัวหลวงยังมีการสร้างสรรค์กองทุนรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุดอีกด้วย”
สิ่งที่ยืนยันความสำเร็จของ บลจ. บัวหลวง ในช่วงที่ผ่านมาคือมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากประมาณ 8,000 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2547 เป็นกว่า 45,000 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2548 และยังเติบโตต่อเนื่องเป็น 73,000 ล้านบาท ณ วันที่ 17 มีนาคม 2549 โดยกองทุนที่มีบทบาทสำคัญต่อการขยายตัวดังกล่าวคือ กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นที่มีความมั่นคงสูงและให้ผลตอบแทนในอัตราที่ดี และยังมีกองทุนระยะยาวอีกสองประเภท คือ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF)
ลิปเปอร์เป็นบริษัทในเครือสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่ให้บริการจัดหาและวิเคราะห์ข่าวสารกองทุนและบริษัทจัดการ รวมทั้งพิจารณาให้รางวัลแก่กองทุนที่มีผลการดำเนินการผ่านเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีสำนักงานกระจายอยู่ทุกภูมิภาคครอบคลุมกองทุนกว่า 135,000 กองทุนทั่วโลก และลิปเปอร์ได้จัดการมอบรางวัลแก่กองทุนในประเทศไทยในปี 2549 นี้นับเป็นปีที่ 4 แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ