กบข.เผยผลสำรวจสมาชิกกว่าร้อยละ 80 พอใจผลการดำเนินงาน

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2008 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--กบข.
กบข. เผยผลสำรวจสมาชิกพอใจการดำเนินงานสูงถึงกว่าร้อยละ 80 เตรียมร่างแนวทางกำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินงานต่อเนื่องในอนาคต เน้นสร้างประโยชน์สมาชิกเป็นหลัก
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงผลการสำรวจความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการดำเนินงานของ กบข. เนื่องจากเป้าหมายหลักอย่างหนึ่งของการปฏิบัติหน้าที่ในทุกๆด้าน กบข. ได้ตระหนักถึงการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับสมาชิก ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการวัดผลการปฏิบัติงาน ซึ่งได้ทำ “การสำรวจความพึงพอใจของสมาชิก กบข.ประจำปี 2551” โดยมอบหมายให้หน่วยงานภายนอกเป็นผู้ดำเนินการเป็นประจำทุก 2 ปี เพื่อให้ได้ผลที่เป็นกลางมากที่สุดและเพื่อให้ทราบถึงระดับความพึงพอใจและความต้องการโดยรวม ทั้งนี้ ในการสำรวจความพึงพอใจได้ใช้วิธีการกระจายเก็บกลุ่มตัวอย่างข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.ทั้ง 12 ประเภทจากทั่วประเทศรวมกว่า 1,000 ราย
จากผลการสำรวจในปีนี้ พบว่าสมาชิกมีความพึงพอใจโดยรวมต่อการดำเนินงานของ กบข. ในระดับที่เพิ่มสูงขึ้นทุกด้าน โดยในแต่ละด้านมีค่าคะแนนเฉลี่ยกว่าร้อยละ 80 ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดสวัสดิการ การบริหารงานสมาชิก การบริหารจัดการกองทุน การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้บริการตอบข้อสอบถามของเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกที่ได้ค่าเฉลี่ยสูงสุดถึงร้อยละ 88.4
ทั้งนี้ นับจากที่ กบข. ได้ริเริ่มโครงการมาจนถึงปัจจุบัน พบว่าผลจากการสำรวจความพึงพอใจของสมาชิกอยู่ในระดับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ กบข. ได้พัฒนากระบวนการบริหารจัดการทุกด้านอย่างสม่ำเสมอ มีการพัฒนาช่องทางการสื่อสารให้หลากหลาย สมาชิกสามารถเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ในการสำรวจดังกล่าว กบข. ยังได้รับข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นเพิ่มเติมที่น่าสนใจจากสมาชิกในหลายประเด็น อาทิ การเสนอให้ กบข. ปรับรูปแบบของใบแจ้งยอด หรือการปรับภาษาที่ใช้สื่อสารเรื่องการลงทุนให้เข้าใจง่ายมากขึ้น เป็นต้น ซึ่ง กบข. จะได้นำทุกข้อมูลที่ประมวลผลจากการสำรวจและข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นที่ได้รับไปเป็นแนวทางปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานให้ตอบสนองความต้องการและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่สมาชิกต่อไป
สำหรับสมาชิกผู้สนใจข้อมูลเกี่ยวกับการสำรวจความพึงพอใจดังกล่าว สามารถติดตามรายงานการสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินงานของ กบข. ได้จากเว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ