บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมวินัยการออม หนุนพนักงานลงทุนใน LTF

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2006 17:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติพนักงานกู้เงินไปลงทุนใน LTF หนุนสร้างวินัยการออม เพื่อการกระจายจังหวะการลงทุนและได้ประหยัดภาษีเต็มที่ มุ่งเป็นต้นแบบให้องค์กรอื่น ๆ เผยโครงการ “มีเงินต้องเก็บ มี LTF ต้องใช้” ได้รับความสนใจจากผู้มีเงินออมเพิ่มขึ้น มูลค่าเงินลงทุนเดือนก.ค.เพิ่มแล้วกว่าร้อยเปอร์เซนต์
นางนงราม วงษ์วานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่าคณะกรรมการฯ ในการประชุมวันที่ 23 ส.ค. 2549 ได้มีมติอนุมัติให้พนักงานตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย ตั้งแต่ระดับหัวหน้าส่วนลงมา สามารถกู้เงินจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำมาลงทุนในกองทุนหุ้นระยะยาวหรือ LTF (Long Term Equity Fund) อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีดอกเบี้ย
“คณะกรรมการฯเห็นว่าการลงทุนใน LTF อย่างต่อเนื่อง เป็นการสนับสนุนให้พนักงานมีวินัยในการออมและ ยังทำให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากการนำเงินที่ลงทุนไปหักออกจากรายได้ที่ต้องนำไปคำนวณเพื่อเสียภาษีประจำปี สูงสุดถึง 300,000 บาท คณะกรรมการฯจึงอนุมัติให้พนักงานตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยตั้งแต่หัวหน้าส่วนลงมา สามารถกู้ยืมเงินจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ระยะสั้น เพื่อนำไปลงทุนใน LTF ได้โดยไม่ต้องเสียอัตราดอกเบี้ย โดยสนับสนุนให้มีการกระจายเงินลงทุนไปในแต่ละเดือน เพื่อสร้างความคุ้นเคยในการลงทุนและการออมที่มีการกระจายความเสี่ยง” นางนงรามกล่าว
นางนงรามกล่าวด้วยว่า การอนุมัติการกู้เงินเพื่อนำไปลงทุนใน LTF ครั้งนี้ คณะกรรมการฯเห็นว่าจะเป็นแบบอย่างให้แก่องค์กรอื่น ๆ ในการส่งเสริมให้พนักงานได้รู้จักการออมเงินและการลงทุนในตราสารที่ให้สิทธิประโยชน์ โดยการลงทุนใน LTF จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างเห็นได้ชัด และยังมีสิทธิ์ได้รับเงินรางวัลเพื่อนำไปลงทุนใน LTF จากโครงการ “มีเงินต้องเก็บ มี LTF ต้องใช้” ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เริ่มรณรงค์มาตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาด้วย
ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่ลงทุนใน LTF อย่างน้อย 3 เดือนต่อเนื่องกันในปี 2549 จะมีโอกาสได้ลุ้นรับเงินลงทุนในเดือนถัดไปฟรีจากโครงการมูลค่าไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งจะเริ่มมีการจับรางวัลครั้งแรกในเดือนตุลาคมนี้
“ตั้งแต่เริ่มโครงการในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา เห็นได้ชัดว่ามูลค่าเงินลงทุนใน LTF เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 500 ล้านบาทในเดือนกรกฏาคมและคาดว่าในเดือนสิงหาคมจะมีเงินลงทุนใน LTF ไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท จากที่ก่อนหน้านี้เฉลี่ยมีการลงทุนเพียงเดือนละ 200 กว่าล้านบาทเท่านั้น นับว่าโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้มีเงินออมจำนวนมาก ดังนั้น จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจและผู้มีเงินออมได้เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว เพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และรับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเงินลงทุนใน LTF โดยหากยิ่งเริ่มเร็ว ก็จะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลเร็วขึ้น” นางนงรามกล่าว
สำหรับผู้สนใจรายละเอียดของโครงการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th/ltf หรือสอบถามที่โทร 0 2229 2222

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ