อีเอ็มซีผนึกกำลังไมโครซอฟท์ ร่วมนำเสนอ “โซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล” สำหรับแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 12, 2006 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น และไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น สานต่อความสัมพันธ์ที่ยาวนานในด้านการผนวกรวมระบบ ซอฟต์แวร์ บริการ และแนวทางปฏิบัติระดับองค์กร ด้วยการขยายความร่วมมือเพื่อเพิ่มความสะดวกในการนำเสนอโซลูชั่นด้านการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) สำหรับสภาพแวดล้อมทางด้านแอพพลิเคชั่นของ Microsoft(R) ทั้งนี้อีเอ็มซีและไมโครซอฟท์จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถบริหารจัดการข้อมูลบนแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย
การขยายความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการลงทุนที่สำคัญ รวมถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทในการนำเสนอโซลูชั่นร่วมกันและการให้บริการสนับสนุน เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับใช้โซลูชั่นได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มความสะดวกในการติดตั้ง Microsoft’s Exchange Server 2003 และ SQL Server? 2005 Enterprise Edition นอกจากนั้น จะมีการจัดตั้งเครือข่ายผู้จัดการฝ่ายคู่ค้าทั่วโลก เพื่อผลักดันการนำเสนอโซลูชั่นและการให้บริการร่วมกัน
อีเอ็มซีและไมโครซอฟท์ตกลงร่วมกันที่จะดำเนินการภายใต้กรอบโครงสร้างดังกล่าว ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการนำเสนอโซลูชั่นร่วมกัน ในเบื้องต้นนี้ ความร่วมมือของบริษัททั้งสองจะมุ่งเน้น 3 ส่วนหลักๆ ดังต่อไปนี้:
- การอัพเกรดและการปรับใช้ Exchange — บริการประเมิน ออกแบบ และปรับใช้ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงสถาปัตยกรรมการทำงานร่วมกันของ Exchange Server 2003 และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการปรับใช้และอัพเกรด โครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพและมีการจัดการอีเมลที่ระบบส่วนกลางจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสำรองและกู้คืนข้อมูลของ Exchange Server ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อจุดประสงค์ในการกู้คืนระบบ การเก็บข้อมูลระยะยาว และการปฏิบัติตามข้อบังคับ
- การอัพเกรดและการปรับใช้ SQL Server 2005 — บริการออกแบบและปรับใช้ฐานข้อมูล เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการติดตั้ง SQL Server 2005 นอกจากนี้โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้สามารถปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับขนาด ประสิทธิภาพ และความพร้อมใช้งาน
- การเปลี่ยนย้ายจาก Lotus Notes ไปสู่ Exchange — บริการประเมิน ออกแบบ และดำเนินการ เพื่อช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ Lotus Notes สามารถเปลี่ยนย้ายไปสู่ Exchange Server 2003 บนโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลของอีเอ็มซี
มร. โทนี่ พริกมอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสของ Enterprise Strategy Group กล่าวว่า “เพื่อปรับปรุงผลตอบแทนจากการลงทุนด้านไอทีและลดความเสี่ยง องค์กรต่างๆ จึงมองหาโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการผนวกรวมอย่างกลมกลืน พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญด้านบริการซึ่งจะช่วยให้องค์กรเหล่านี้สามารถผนวกรวมส่วนประกอบทั้งหมดได้อย่างเหมาะสม การขยายความร่วมมือของอีเอ็มซีและไมโครซอฟท์จะใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำและความเชี่ยวชาญของบริษัททั้งสองเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่เรียบง่าย ทั้งในส่วนของแอพพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐาน”
“ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา อีเอ็มซีและไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกันเพื่อจัดหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดในด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลสำหรับองค์กรทุกขนาด โดยโซลูชั่นดังกล่าวได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของ Microsoft” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปของอีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าว “ในปัจจุบัน ลูกค้าต้องการโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ได้รับการผนวกรวมอย่างกลมกลืน รวมถึงแอพพลิเคชั่น โครงสร้างพื้นฐาน และความเชี่ยวชาญด้านการนำเสนอบริการ อีเอ็มซีและไมโครซอฟท์กำลังตอบสนองความต้องการดังกล่าว ภายใต้ความร่วมมือที่แข็งแกร่งของเรา รวมทั้งแนวทางการให้บริการเพิ่มเติมของอีเอ็มซีสำหรับแพลตฟอร์มไมโครซอฟท์ เป้าหมายของเราคือ เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านไอทีอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งลดความเสี่ยงและปรับปรุงความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลบนสภาพแวดล้อมแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์
“การขยายความร่วมมือในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญในความพยายามของเราที่จะนำเสนอโซลูชั่นระดับองค์กรที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงาน” มร. บ๊อบ มูเกลีย รองประธานอาวุโสของไมโครซอฟท์ กล่าว “อีเอ็มซีและไมโครซอฟท์จะปรับปรุงขีดความสามารถของผู้เชี่ยวชาญด้านบริการของเราในการนำเสนอโซลูชั่นของบริษัททั้งสอง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้วยเซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นประสิทธิภาพสูง”
เมื่อเดือนมกราคม 2549 อีเอ็มซีได้ขยายขีดความสามารถทางด้านแนวทางปฏิบัติของไมโครซอฟท์ (Microsoft Practice) ภายในกลุ่มธุรกิจโซลูชั่นด้านเทคโนโลยี (Technology Solutions) ซึ่งเป็นฝ่ายบริการระดับผู้เชี่ยวชาญของอีเอ็มซี โดยบริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของอินเตอร์โนซิส (Internosis) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อเมริกาเหนือ และเป็นคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของไมโครซอฟท์ และได้รับรางวัลคู่ค้ายอดเยี่ยมแห่งปีของไมโครซอฟท์ (Microsoft Partner of the Year) ถึง 7 ครั้ง แนวทาง Microsoft Practice ของอีเอ็มซีนำเสนอบริการและโซลูชั่นที่มุ่งเน้นกลยุทธ์ โครงสร้างพื้นฐานด้านแอพพลิเคชั่น การพัฒนาแอพพลิเคชั่น และบริการเอาต์ซอร์สสำหรับสภาพแวดล้อมของไมโครซอฟท์ กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซีมีประสบการณ์ที่ยาวนานด้านโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจสำหรับการให้บริการที่ครบวงจร ทั้งในส่วนของการให้คำปรึกษา การปรับใช้ และบริการเอาต์ซอร์ส เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการปรับใช้แนวทาง ILM ของลูกค้า
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ บริการ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711 Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th
Verdyne Nunis
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878
Email: Nunis_verdyne@emc.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ