ตลาดหลักทรัพย์ฯ และม.ธุรกิจบัณฑิตย์ร่วมขยายความรู้การบริหารเงิน

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2006 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการ University Networking เผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจการบริหารเงินส่วนบุคคล พัฒนาทักษะชีวิตที่สำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับสถานศึกษาและชุมชน
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในวันนี้ (12 กรกฎาคม 2549) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ University Networking กับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อันเป็นการขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สถานศึกษาเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจไปยังบุคลากร นักศึกษา รวมถึงประชาชนในชุมชนใกล้เคียง สร้างฐานประชากรที่มีทักษะการบริหารการเงินที่ดีต่อไปในอนาคต
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์มาตั้งแต่ปี 2548 โดยได้ติดตั้งมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) ที่ศูนย์สารสนเทศและหอสมุดในเดือนมีนาคม 2548 ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมบรรณารักษ์และนักศึกษาระดับปริญญาตรี ได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวดแผนงานพัฒนาห้องสมุดให้เป็น “ห้องสมุดในฝัน” สำหรับสถานศึกษาและชุมชน
การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันครั้งนี้ จะต่อยอดให้เกิดความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เพื่อขยายฐานความรู้ความเข้าใจไปยังประชาชนมากขึ้น ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำที่มุ่งมั่นพัฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการ และการพัฒนาสังคม” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
รศ. ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เชื่อในการประสานความรู้ทางวิชาการเข้ากับธุรกิจและสังคม มหาวิทยาลัยจึงยินดีสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาของตลาดหลักทรัพย์ฯ และเป็นศูนย์กลางที่ก่อให้เกิดองค์ความรู้ด้านการเงินและการลงทุน เพื่อให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรประชาชนทั่วไปในบริเวณใกล้เคียง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด”
นอกจากการจัดตั้งมุมความรู้ตลาดทุนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จะทำงานร่วมกันเพื่อให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคลและการลงทุน อาทิ จัดอบรมหลักสูตรเงินทองต้องใส่ใจ
การลงทุนในหุ้น การลงทุนในตราสารหนี้ และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ เป็นต้น จัดสัมมนาและ ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยระบบ e-Learning ผ่าน www.tsi-thailand.org รวมถึงสนับสนุนให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯจัดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สายวิชาชีพต่างๆ ในธุรกิจตลาดทุน เช่น โครงการ Money Management Award (MM Award) หรือโครงการ Young Researcher Competition (YRC) เป็นต้น
ตั้งแต่ปี 2547 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในส่วนกลางและส่วน ภูมิภาครวม 16 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เป็นแห่งที่ 16
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ