เอราวัณประกาศลงทุนโครงการใหญ่ที่สุด สร้างโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยาด้วยงบ 1,800 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด [“Erawan”
] ประกาศลงทุนซื้อที่ดินและสร้างโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ที่พัทยาด้วยเงินลงทุนประมาณ 1,800 ล้านบาท โรงแรมแห่งใหม่นี้จะมีห้องพัก 367 ห้องตั้งบนที่ดินประมาณ 6.5 ไร่ ซึ่งเป็นส่วนหน้าติดถนนเลียบหาดพัทยาจากที่ดินทั้งหมด 20.5 ไร่ ด้านข้างโรงแรมอมารี ออคิด ทั้งนี้บริษัทได้แต่งตั้งให้กลุ่มโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) เป็นผู้บริหาร
โรงแรมภายใต้ชื่อ “ฮอลิเดย์ อินน์” โดยมีกำหนดเปิดดำเนินงานปลายปี 2551 การลงทุนสร้างโรงแรมระดับ 4 ดาวที่พัทยานี้เป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญซึ่งจะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายการขยายเครือข่ายโรงแรมตามแผนยุทธศาสตร์ที่ได้ประกาศไว้ โดยในปี 2551 บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีโรงแรมไม่นัอยกว่า 12 แห่งให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าตั้งแต่โรงแรมระดับ 6 ดาวลักษณะ Pool villa ถึง โรงแรมชั้นประหยัด กระจายอยู่ในแหล่งธุรกิจและท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย
โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยาได้รับการพัฒนาให้สามารถรองรับลูกค้าทั้งกลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มลูกค้าที่มาประชุมสัมมนา โดยมีจุดเด่นที่ห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทะเลของพัทยาได้เป็นอย่างดี มีสระว่ายน้ำแยกสำหรับเด็กและสระว่ายน้ำใหญ่ลักษณะ Infinity edge ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 4 ด้านหน้าของโครงการซึ่งผู้มาใช้บริการจะสามารถมองเห็นวิวอ่าวพัทยาในมุมกว้างอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารจำนวน 4 ห้อง พร้อมทั้งห้องประชุมขนาดใหญ่และห้องประชุมย่อยรวมพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรซึ่งจะสามารถให้บริการจัดเลี้ยงหรือจัดประชุมสัมมนาขนาด 300-600 คนได้เป็นอย่างดี
นายกษมา บุณยคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงโครงการฮอลิเดย์ อินน์ว่า “ทางเอราวัณได้กำหนดให้พัทยาเป็นที่ตั้งเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ในการขยายเครือข่ายโรงแรม จากศักยภาพของพัทยาซึ่งเป็นที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญและเป็นเมืองธุรกิจซึ่งป็นศูนย์กลางระหว่างแหล่งอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก รวมทั้งท่าเรือน้ำลึกที่มาบตาพุดและศรีราชา การเปิดสนามบินสุวรรณภูมิจะทำให้สามารถเดินทางสู่พัทยาเพียง 1 ชั่วโมงเศษ ซึ่งจะเป็นปัจจัยส่งเสริมที่สำคัญที่ทำให้เมืองพัทยามีศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับเมืองท่องเที่ยวและสถานที่จัดประชุมสัมมนาที่สำคัญในเอเชียใต้ ด้วยความแข็งแกร่งของฮอลิเดย์ อินน์ ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีเครือข่ายจำนวนโรงแรมมากที่สุดในโลกในตลาดโรงแรมระดับ3-4 ดาว บริษัทมีความมั่นใจว่าโรงแรม Holiday Inn พัทยานี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าประเภทต่างๆ ที่มายังเมืองพัทยาในอนาคตได้เป็นอย่างดี”
นายแจน สมิทส์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ของกลุ่มโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เอเชียแปซิฟิกหรือ IHG กล่าวเสริมในโอกาสการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ว่า “ทางกลุ่ม Intercontinental Hotel (IHG) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ จะได้เข้ามีส่วนในการเริ่มต้นยุคใหม่ของเมืองพัทยา ทางกลุ่มได้มองเห็นศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจโดยเฉพาะจุดยืนของแบรนด์ฮอลิเดย์ อินน์ ซึ่งตรงกับกลุ่มลูกค้าที่มายังเมืองพัทยา ทางกลุ่มได้เล็งหาพันธมิตรและที่ตั้งที่เหมาะสมมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ทางกลุ่มมีความภูมิใจที่ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ได้เลือกให้ทางกลุ่มเป็นผู้บริหารโรงแรมแห่งนี้ ทางกลุ่ม IHG เชื่อว่าด้วยเครือข่ายโรงแรมที่มีจำนวนห้องพักมากที่สุดในโลก และแบรนด์ฮอลิเดย์ อินน์ ซึ่งมีความชำนาญและเป็นผู้นำในตลาดโรงแรม 3-4 ดาว จะทำให้โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยานี้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี”
เกี่ยวกับบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทเป็นเจ้าของโรงแรม 5 ดาวชั้นนำของกรุงเทพฯ 2 แห่งได้แก่ Grand Hyatt Erawan Bangkok และ JW Marriott Bangkok และ โรงแรม 5 ดาวบนเกาะสมุย ภายใต้ชื่อ Renaissance Koh Samui Resort & Spa นอกจากนี้ ยังมีอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าให้เช่าอีก 3 แห่งคือ อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า อาคารเพลินจิต เซ็นเตอร์ และศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก
เกี่ยวกับกลุ่มโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
กลุ่มโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) เป็นกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่มีจำนวนห้องพักมากที่สุดถึง 540,000 ห้อง และมีจำนวนโรงแรมในเครือถึง 3,650 แห่งในเกือบ 100 ประเทศ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เป็นโรงแรมภายใต้กลุ่ม IHG ทั้งยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดของโลก โดยมีจำนวนโรงแรมมากถึง 1,406 แห่ง และห้องพักกว่า 261,785 ห้องทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ปฐวี ชัยพัฒน์ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร: 0 2252 9871
อีเมล์ c_patawee@th.bm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ